Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.12.2006, Qupperneq 88

Fréttablaðið - 21.12.2006, Qupperneq 88
Rithöfundar og fjármálaspekúl- antar ætla að lesa upp úr bók- menntaverkum sínum í Anima galleríi í kvöld og annað kvöld og sætir það vissum tíðindum því ekki er algengt að slíkir leiði saman hesta sína. Í kvöld les Óskar Magnússon, forstjóri Tryggingamiðstöðvar- innar, úr nýju smásagnasafni sínu Borðaði ég kvöldmat í gær? en auk þess les Sindri Freysson úr ljóðabók sinni (M)orð og myndir og Silja Aðalsteinsdóttir úr nýrri þýðingu sinni á bókmenntaverk- inu Wuthering Heights eftir Emily Bronte. Dagskráin hefst kl. 20 í kvöld sem og annað kvöld þegar Ásgeir Jónsson, forstöðu- maður greiningardeildar KB banka, les úr Ljóð- mælum Jóns Arasonar sem hann stóð fyrir útgáfu á. Hjörtur Páls- son tekur þátt í upplestr- inum með Ásgeiri og í tengslum við hann mun Gerður Bolladóttir sópr- ansöngkona og eigin- kona Ásgeirs syngja lög af geisladiski sem þau hjónin gáfu út í sameiningu árið 2004 og ber nafnið Jón Arason In Memorian. Þá mun Einar Már Guðmunds- son setja svo punktinn yfir i-ið með lestri úr nýrri ljóðabók sinni Ég stytti mér leið framhjá dauðan- um. Boðið verður upp á hress- ingu og eru allir velkomnir á upplestrana. Úr ólíkum áttum Sigríður Dúna Kristmunds- dóttir hefur nú skrifað ævisögur tveggja íslenskra afrekskvenna sem sagan hefur þagað um. Fyrir fimm árum kom út ævisaga Bjargar C. Þorláksson. Nú segir hún sögu Ólafíu Jóhannsdóttur. „Sigurður Guðmundsson mynd- listamaður sagði einhvern tímann að karlar væru andlega samkyn- hneigðir og hinn mikil fjöldi ævi- sagna karla, skrifaðar af körlum, sýnir það kannski. Það getur verið að ég sé líka andlega samkyn- hneigð, úr því að ég skrifa um konur,“ segir Sigríður Dúna Krist- mundsdóttir og hlær en hún hefur nú skrifað ævisögu Ólafíu Jóhannsdóttur, konu sem fæstir Íslendingar vita mikið um. Sigríður Dúna segir það með- vitaða ákvörðun hjá sér að skrifa sögur kvenna, því þær séu svo margar merkilegar íslensku kon- urnar sem sagan þegir um. „Einn tilgangurinn með verkum mínum er að rjúfa, eftir því sem hægt er, þá þöggun sem umlykur íslenskar konur. Það skiptir máli að þær séu með í menningarsögunni og að afrek þeirra séu hluti af þjóðarvit- und okkar og þeirri arfleifð sem við skilum til barnanna okkar.“ Hlutur kvenna í hinni opinberu söguskoðun hefur verið rýr, hvort sem litið er til mannkynssögunnar eða Íslandssögu. Sigríður Dúna segir það hluta af sínu verkefni að skila sögu kvenna til þjóðarinnar og afkom- enda okkar. Að gefa þessum konum rými í sögunni. „Við vitum að sagan getur ekki verið rétt eins og hún er, því við vitum svo lítið um konur. Það þarf ekki annað en að fara á bókasafn og fletta upp í ritum eins og verki Bjargar Ein- arsdóttur: Úr ævi og starfi íslenskra kvenna. Þar er sagt frá tugum kvenna sem enginn veit neitt um og eiga skilið sína ævi- sögu.“ Þegar til greina kemur að skrifa sögu svo margra kvenna vaknar sú spurning af hverju Ólafía varð fyrir valinu og hvaða erindi hennar saga á til lesenda í dag. Það má segja að líf Ólafíu hafi verið þrískipt. Það er hægt að segja sögu kvennabaráttukonunn- ar, trúkonunnar eða sögu hinnar líknandi konu. Sigríður kaus að segja allar sögurnar þrjár. „Fyrri hluta ævinnar var Ólafía eldheit kvenna- baráttukona og sá boðskapur á erindi í dag. Á meðan margar konur í henn- ar samtíð voru að tala um að konur væru svo góðar og ættu að hafa kosningarétt af því að þær væru mæður, sagði Ólafía nei; konur eiga að vera í stórpólitíkinni og að ræða um sambandsslitin við Dani sem þá voru efst á baugi í stjórn- málunum.“ Trúkonan Ólafía var ein helsta ástæða þess að Sigríður ákvað að skrifa þessa ævisögu. „Ef til vill hefur aldrei verið mikilvægara en nú að taka trú með í reikninginn. Það var einn hvati þess að ég ákvað að takast á við Ólafíu. Mig langaði til að skilja, með því að kafa inn í trúarvitund einnar manneskju, af hvaða rótum trú gæti sprottið sem fær fólk til að fórna lífinu. Niðurstaða mín í bók- inni sé að það sé ekki hægt að skilja þetta, einungis skynja.“ Að lokum fjallar bókin einnig um Ólafíu, hina líknandi konu. „Hún líknaði fátækum konum, vændiskonum, drykkjukonum, konum sem höfðu orðið fyrir heim- ilisofbeldi og misþyrmingum. Ég þarf ekki að hafa mörg orð um að slík líknarstörf eru enn stunduð af fullum krafti. Hvernig hún gerði það á sinn einstaka hátt á erindi til okkar í dag,“ segir Sigríður. „Ólafía sagði að ekkert verk væri vanda- samara en að hjálpa þeim sem ættu bágt. Það verði að gera þannig að maður virði sjálfstæði þeirra sem verið er að hjálpa því það er ekkert erfiðara í lífinu en að þiggja hjálp. Það verður sá sem gefur hjálpina að skilja. Í þessu var Ólafía langt á undan sinni sam- tíð.“ Sigríði Dúnu verður tíðrætt um þöggunina á röddum kvenna. Í eft- irmála bókarinnar um Ólafíu segir hún frá því, er hún fyrir nokkrum árum rakst inn á sýningu hjá Klink og Bank. Á sýningunni var verk eftir Jóhönnu Helgu Þorkellsdótt- ur sem hét Konur hverfa við hár- blástur og voru málverk af afreks- konum sem hurfu þegar heitum blæstri hárþurrku var beint að þeim. Þegar slökkt var á hárþurrk- unni komu myndirnar aftur í ljós. „Hugmynd Jóhönnu var sú að það er sama hvað reynt væri að þagga konur niður, þær kæmu alltaf aftur, eins og Ólafía og Björg gera í mínum bókum. Það má því segja að í þeim sé ég að slökkva um stund á hinni karllægu hárþurrku sögunnar.“ ! Leitin að jólakettinum ÞAR SEM ALLT SNÝST UM FÓTBOLTA! NÝTT Á GR AS.IS Leikir Skemmtun NÚ FÆRÐU GRAS.IS FÉTTIR Í SÍMANN! Kl. 20:00 Jólatónleikar sönghópsins VoxFox verða annað kvöld í Fríkirkjunni í Reykjavík. Hópurinn mun flytja jólalög úr mörgum áttum og skapa huggulega stemningu við kertaljós. Á efnisdagskránni eru bæði innlend- ar og erlendar jólaperlur sem allir þekkja. VoxFox er sex manna söng- hópur sem sérhæfir sig í flutningi verka a cappella, eða án undirleiks.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.