Fréttablaðið - 07.06.2007, Side 29

Fréttablaðið - 07.06.2007, Side 29
Nú fer í hönd sá árstími sem hvað flest- ir eru á ferð- inni. Það hefur væntanlega ekki farið fram- hjá mörgum að mikil aukning hefur orðið á hvers konar eftirvögnum á þjóðvegum og þá einkanlega hjólhýsum. Á síðustu þremur árum hefur skráðum hjólhýsum fjölgað úr 747 árið 2004 í 1986 í lok síðasta árs. Allt stefnir í metár nýskrán- inga hjólhýsa á þessu ári. Mikið hefur verið rætt um hættuna sem felst í því að aka með hjólhýsi í eftirdragi, ef ekki er farið að regl- um um heildarþyngd eftirvagns- ins miðað við ökutækið sem dreg- ur. Um það gilda ákveðnar reglur sem fólk ætti að kynna sér í þaula áður en það kaupir sér hjólhýsi. Allar upplýsingar um þær reglur má finna á www.us.is. Af reynslu minni getur verið varhugavert að fara eftir þeim leiðbeiningum sem söluaðil- ar gefa en borið hefur á misvís- andi „ráðleggingum“ frá mis- vitrum sölumönnum. Í skrán- ingarskírteini bílsins koma fram upplýsingar um þá þyngd sem leyfilegt er að draga á viðkom- andi bíl. En það er önnur hætta sem fylgir færanlegum hýbýl- um manna og ekki síður nauð- synlegt að huga að. Nær öll hjól- hýsi og aðrir íverustaðir fólks á ferðalögum, hafa að geyma gas- kúta sem notaðir eru sem orku- gjafi fyrir eldun, upphitun og fl. Gasið er lyktarlítið og sést ekki og getur því valdið mikilli hættu, leki það út af einhverjum orsökum. Helsta hættan skap- ast að nóttu til þegar fólk er sof- andi. Það er því jafn nauðsynlegt að hafa gasskynjara í hjólhýs- inu, fellihýsinu, tjaldvagninum og húsbílnum og reykskynjara. Reyndar er nauðsynlegt að hafa gasskynjara alls staðar þar sem gas er notað - hvort sem það er í sumarhúsinu, heimilinu eða í færanlegum hýbýlum á ferða- lögum. Þótt allrar varúðar sé gætt og menn telji sig vera með fullkominn búnað, er ekkert svo fullkomið að það geti ekki bilað. Þá ríður á að gasskynjari sé til staðar ef gas lekur óhindrað út í andrúmsloftið. Með aukinni notkun hjólhýsa, og annarra eftirvagna á tjaldstæð- um landsins, er vert að benda fólki á að það krefst leikni að leggja slíkum tækjum, t.d. bakka þeim í ákveðin stæði. Fara þarf sérstak- lega varlega þar sem börn geta hæglega leynst utan við sjónlínu ökumannsins. Góð regla er að hafa alltaf aðstoðarmann sem leiðbein- ir þegar bakkað er við þessar að- stæður eða stíga einfaldlega út úr bílnum og athuga vel aðstæður áður en bakkað er. Að lokum skal bent á að eftir- vagnar taka í sig mikinn vind og því er fólki ráðlegt að athuga vel veðurspána áður en lagt er í ferða- lag með eftirvagn, hvort um er að ræða hjólhýsi, hestakerru, tjald- vagn, fellihýsi eða annað sem tekur í sig vind. Síðar í þessum mánuði munu VÍS og Frumherji bjóða eigendum eftirvagna end- urgjaldslausa skoðun og er fólk hvatt til þess að nýta sér það tæki- færi. Kapp er best með forsjá. Hugum að öryggismálunum fyrst og fremst. Líf og heilsa eru í húfi. Höfundur er forvarnafulltrúi hjá VÍS Hjólhýsi - slysagildrur á hjólum? Áliðnu hausti gaf Samfylkingin út umhverfisstefnu sína undir yfirskriftinni Fagra Ísland. Í kjöl- farið var tekin víðtæk umræða um þau rannsóknarleyfi sem fyrir lágu frá orkufyrirtækjum er varð- ar Brennisteinsfjöll. Sú umræða leiddi til þess að stjórn Hitaveitu Suðurnesja hf. (HS hf.) ákvað að draga sameiginlega umsókn sína með Orkuveitu Reykjavíkur (OR hf.) til baka. Bæjarstjórn Hafn- arfjarðar hvatti í ályktun stjórnir OR hf. og Landsvirkjunar að fylgja eftir jákvæðu fordæmi HS hf. Það hefur verið mikilvægt að vera þátttak- andi í þessu ferli og geta stutt við það á beinan hátt sem stjórnarmað- ur í HS hf. og forseti bæjar- stjórnar í Hafn- arfirði. Í grein minni í Fréttablaðinu 2. nóvember sl. er minnt ítrekað á verndargildi Brennisteinsfjalla. Á sama hátt er tekið fram að orkufyrirtækin verði öll að stíga nú fram og draga til baka umsóknir um rannsókn- arleyfi á viðkvæmum svæðum og einbeiti sér að því með umhverfis- ráðuneytinu og iðnaðarráðuneyt- inu að skipuleggja úthlutun rann- sóknarleyfa á svæðum sem þegar hefur verið raskað en hlífa hinum. Það er jafnmikilvægt fyrir orku- fyrirtækin að hafa tækifæri til framþróunar um leið og sátt verð- ur að ríkja um þau verkefni sem unnið er að. Ég er sannfærður að með því að hlífa Brennisteinsfjöll- um muni skapast aukin og virkari samræða um aðra betri rannsókn- arkosti. Í stjórnarsáttmála nýrrar rík- isstjórnar Samfylkingar og Sjálf- stæðisflokks er vikið að því að sér- stök áhersla verði lögð á að meta verndargildi háhitasvæða landsins og flokka þau með tilliti til verndar og orkunýtingar. Stefnt verður að því að ljúka vinnu við rammaáætl- un fyrir lok árs 2009 og leggja nið- urstöðuna fyrir Alþingi til form- legrar afgreiðslu. Þar til sú niður- staða er fengin verði ekki farið inn á óröskuð svæði án samþykkis Al- þingis, nema rannsóknar- eða nýt- ingarleyfi liggi fyrir. Sátt verður því að skapast um þau rannsókn- ar- eða nýtingarleyfi sem þegar liggja fyrir. Nokkur svæði, sem talin eru mikilvæg út frá verndunarsjónar- miðum af stofnunum umhverfis- ráðuneytisins, verða nú undanskil- in nýtingu og jarðrask þar óheim- ilt þar til framtíðarflokkun hefur farið fram í samræmi við staðfest- ar niðurstöður hinnar endurskoð- uðu rammaáætlunar. Slík svæði eru m.a. Askja, Brennisteinsfjöll, Hveravellir, Kerlingafjöll, Kverk- fjöll og Torfajökull. Brennisteins- fjöllin eru svo sannarlega komin á dagskrá – Til hamingju ! Höfundur er þingmaður Samfylkingarinnar. Brennisteins- fjöll á dagskrá

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.