Fréttablaðið - 07.06.2007, Síða 29
Nú fer í hönd sá árstími
sem hvað flest-
ir eru á ferð-
inni. Það hefur
væntanlega
ekki farið fram-
hjá mörgum að
mikil aukning hefur orðið á hvers
konar eftirvögnum á þjóðvegum
og þá einkanlega hjólhýsum.
Á síðustu þremur árum hefur
skráðum hjólhýsum fjölgað úr
747 árið 2004 í 1986 í lok síðasta
árs. Allt stefnir í metár nýskrán-
inga hjólhýsa á þessu ári. Mikið
hefur verið rætt um hættuna sem
felst í því að aka með hjólhýsi í
eftirdragi, ef ekki er farið að regl-
um um heildarþyngd eftirvagns-
ins miðað við ökutækið sem dreg-
ur. Um það gilda ákveðnar reglur
sem fólk ætti að kynna sér í þaula
áður en það kaupir sér hjólhýsi.
Allar upplýsingar um þær reglur
má finna á www.us.is.
Af reynslu minni getur verið
varhugavert að fara eftir þeim
leiðbeiningum sem söluaðil-
ar gefa en borið hefur á misvís-
andi „ráðleggingum“ frá mis-
vitrum sölumönnum. Í skrán-
ingarskírteini bílsins koma fram
upplýsingar um þá þyngd sem
leyfilegt er að draga á viðkom-
andi bíl. En það er önnur hætta
sem fylgir færanlegum hýbýl-
um manna og ekki síður nauð-
synlegt að huga að. Nær öll hjól-
hýsi og aðrir íverustaðir fólks á
ferðalögum, hafa að geyma gas-
kúta sem notaðir eru sem orku-
gjafi fyrir eldun, upphitun og
fl. Gasið er lyktarlítið og sést
ekki og getur því valdið mikilli
hættu, leki það út af einhverjum
orsökum. Helsta hættan skap-
ast að nóttu til þegar fólk er sof-
andi. Það er því jafn nauðsynlegt
að hafa gasskynjara í hjólhýs-
inu, fellihýsinu, tjaldvagninum
og húsbílnum og reykskynjara.
Reyndar er nauðsynlegt að hafa
gasskynjara alls staðar þar sem
gas er notað - hvort sem það er
í sumarhúsinu, heimilinu eða í
færanlegum hýbýlum á ferða-
lögum. Þótt allrar varúðar sé
gætt og menn telji sig vera með
fullkominn búnað, er ekkert svo
fullkomið að það geti ekki bilað.
Þá ríður á að gasskynjari sé til
staðar ef gas lekur óhindrað út í
andrúmsloftið.
Með aukinni notkun hjólhýsa,
og annarra eftirvagna á tjaldstæð-
um landsins, er vert að benda fólki
á að það krefst leikni að leggja
slíkum tækjum, t.d. bakka þeim í
ákveðin stæði. Fara þarf sérstak-
lega varlega þar sem börn geta
hæglega leynst utan við sjónlínu
ökumannsins. Góð regla er að hafa
alltaf aðstoðarmann sem leiðbein-
ir þegar bakkað er við þessar að-
stæður eða stíga einfaldlega út
úr bílnum og athuga vel aðstæður
áður en bakkað er.
Að lokum skal bent á að eftir-
vagnar taka í sig mikinn vind og
því er fólki ráðlegt að athuga vel
veðurspána áður en lagt er í ferða-
lag með eftirvagn, hvort um er að
ræða hjólhýsi, hestakerru, tjald-
vagn, fellihýsi eða annað sem
tekur í sig vind. Síðar í þessum
mánuði munu VÍS og Frumherji
bjóða eigendum eftirvagna end-
urgjaldslausa skoðun og er fólk
hvatt til þess að nýta sér það tæki-
færi. Kapp er best með forsjá.
Hugum að öryggismálunum fyrst
og fremst. Líf og heilsa eru í húfi.
Höfundur er forvarnafulltrúi hjá
VÍS
Hjólhýsi - slysagildrur á hjólum?
Áliðnu hausti gaf Samfylkingin út umhverfisstefnu sína undir
yfirskriftinni Fagra Ísland. Í kjöl-
farið var tekin víðtæk umræða
um þau rannsóknarleyfi sem fyrir
lágu frá orkufyrirtækjum er varð-
ar Brennisteinsfjöll. Sú umræða
leiddi til þess að stjórn Hitaveitu
Suðurnesja hf. (HS hf.) ákvað að
draga sameiginlega umsókn sína
með Orkuveitu Reykjavíkur (OR
hf.) til baka. Bæjarstjórn Hafn-
arfjarðar hvatti í ályktun stjórnir
OR hf. og Landsvirkjunar að fylgja
eftir jákvæðu fordæmi HS hf.
Það hefur
verið mikilvægt
að vera þátttak-
andi í þessu
ferli og geta
stutt við það á
beinan hátt sem
stjórnarmað-
ur í HS hf. og
forseti bæjar-
stjórnar í Hafn-
arfirði. Í grein
minni í Fréttablaðinu 2. nóvember
sl. er minnt ítrekað á verndargildi
Brennisteinsfjalla. Á sama hátt
er tekið fram að orkufyrirtækin
verði öll að stíga nú fram og draga
til baka umsóknir um rannsókn-
arleyfi á viðkvæmum svæðum og
einbeiti sér að því með umhverfis-
ráðuneytinu og iðnaðarráðuneyt-
inu að skipuleggja úthlutun rann-
sóknarleyfa á svæðum sem þegar
hefur verið raskað en hlífa hinum.
Það er jafnmikilvægt fyrir orku-
fyrirtækin að hafa tækifæri til
framþróunar um leið og sátt verð-
ur að ríkja um þau verkefni sem
unnið er að. Ég er sannfærður að
með því að hlífa Brennisteinsfjöll-
um muni skapast aukin og virkari
samræða um aðra betri rannsókn-
arkosti.
Í stjórnarsáttmála nýrrar rík-
isstjórnar Samfylkingar og Sjálf-
stæðisflokks er vikið að því að sér-
stök áhersla verði lögð á að meta
verndargildi háhitasvæða landsins
og flokka þau með tilliti til verndar
og orkunýtingar. Stefnt verður að
því að ljúka vinnu við rammaáætl-
un fyrir lok árs 2009 og leggja nið-
urstöðuna fyrir Alþingi til form-
legrar afgreiðslu. Þar til sú niður-
staða er fengin verði ekki farið inn
á óröskuð svæði án samþykkis Al-
þingis, nema rannsóknar- eða nýt-
ingarleyfi liggi fyrir. Sátt verður
því að skapast um þau rannsókn-
ar- eða nýtingarleyfi sem þegar
liggja fyrir.
Nokkur svæði, sem talin eru
mikilvæg út frá verndunarsjónar-
miðum af stofnunum umhverfis-
ráðuneytisins, verða nú undanskil-
in nýtingu og jarðrask þar óheim-
ilt þar til framtíðarflokkun hefur
farið fram í samræmi við staðfest-
ar niðurstöður hinnar endurskoð-
uðu rammaáætlunar. Slík svæði
eru m.a. Askja, Brennisteinsfjöll,
Hveravellir, Kerlingafjöll, Kverk-
fjöll og Torfajökull. Brennisteins-
fjöllin eru svo sannarlega komin á
dagskrá – Til hamingju !
Höfundur er þingmaður
Samfylkingarinnar.
Brennisteins-
fjöll á dagskrá