Fréttablaðið - 02.11.2007, Page 29
Valgerður Bjarnadóttir er komin inn á Alþingi sem
varaþingmaður fyrir Samfylk-
inguna. Hún er ein þeirra sem
gagnrýnt hafa eftirlaunafrum-
varpið ill-
ræmda
sem
skammt-
aði æðstu
embætt-
ismönn-
um ríkis-
ins,
alþingis-
mönnum
og síðast
en ekki
síst ráðherrum lífeyrisréttindi
langt umfram það sem almenn-
ingur í landinu býr við. Þessi lög
voru gagnrýnd harðlega á sínum
tíma og á Alþingi fékk frumvarp-
ið þá einkunn af hálfu undirrit-
aðs, að verið væri að búa til „doll-
arabúð lífeyrisréttinda“ og var
þar skírskotað til aðstæðna sem
sovéskur forréttindaaðall bjó við
með aðgangi að sérstökum doll-
arabúðum með lúxusvarning á
boðstólum sem ekki var að finna
annars staðar.
Á Alþingi hefur komið til tals
að breyta þessum eftirlauna-
lögum lítillega og hef ég jafnan
lagst gegn því og lýst yfir að
kæmi fram slík tillaga myndi ég
koma með breytingartillögu um
algert afnám laganna. Lýta-
aðgerð – breytingar til að sýnast
– eru nefnilega verri en ekkert.
Þær eru til þess eins að villa
fólki sýn. Á Alþingi hefur til
þessa ekki verið meirihluti til að
rífa lögin upp með rótum. Nú
kann hins vegar sá meirihluti að
hafa skapast enda gefin loforð
um afnám laganna af hálfu
annars stjórnarflokksins,
Samfylkingarinnar, fyrir síðustu
kosningar. Frumvarp Valgerðar
Bjarnadóttur afnemur ekki þau
réttindi sem þegar hafa myndast
með eftirlaunalögunum en
myndi hins vegar verða til þess
að koma í veg fyrir frekari
eignamyndun á grundvelli
þeirra.
Með því að leggja frumvarp
sitt fram stígur Valgerður
Bjarnadóttir skref sem ég tel
vera mjög lofsvert. Stundum
hefur þingmálum verið hraðað í
gegnum Alþingi. Þótt ég mæli
ekki almennt með slíkum
vinnubrögðum væri ég því fylgj-
andi í þessu tilviki. Málið liggur
nefnilega kristaltært fyrir. Allir
ættu að gerþekkja málið enda
auðskilið. Til er lífeyrissjóður
sem stendur öllum hlutaðeigandi
opinn, Lífeyrissjóður ríkis-
starfsmanna. Hann skapar
prýðileg réttindi en byggir ekki
á þeirri fráleitu forréttinda-
hugsun sem eftirlaunafrum-
varpið var reist á.
Höfundur er þingmaður VG.
Gott hjá
Valgerði
Ítilefni af skýrslu verk-efnisstjórnar um olíu-
birgðastöðina í Örfirisey er
ástæða til að íhuga málið
nánar. Núverandi staðsetn-
ing olíubirgðastöðvarinnar
í Örfirisey er nefnilega alls
ekki besti kosturinn ef grannt er
skoðað. Annar kostur er fyrir hendi
sem er miklu vænlegri og frá þeim
stað mætti trúlega afgreiða yfir
90% af því eldsneyti sem þörf er
fyrir á öllu Suðvesturlandi án telj-
andi flutninga á þjóðvegum lands-
ins.
Lítum á málið með opnum huga.
Skýrsla samráðsnefndar
samgönguráðuneytis og
Reykjavíkurborgar um
framtíðarskipan flugmála
rakti ýmsa kosti en forðað-
ist að nefna þann kostinn
sem gefur mesta mögu-
leika, þ.e. Skerjalandið.
Ástæðan er ekki tæknileg
en virðist vera pólitísk.
Hvað felst svo í Skerja-
landshugmyndinni: Hugmyndin er
mjög stór og felur í sér 2.300 hekt-
ara af nýju landsvæði vestast á
höfuðborgarsvæðinu. Fram-
kvæmdin er ódýr, aðeins um 3
milljarðar. Öll tækni er vel þekkt.
Næstum engin landfylling. Hug-
myndin var m.a. kynnt og rökstudd
í tímaritinu Arkitektúr, verktækni
og skipulag, 3.tbl. 2005, bls. 55-61.
og lauslega kynnt í dagblöðum.
Engar tæknilegar athugasemdir
eða gagnrýni hafa komið fram.
Engir stjórnmálamenn hafa þorað
að nefna Skerjalandið og það er
ekki nefnt í opinberum skýrslum
og athugunum. Skerjalandið myndi
kæfa allar Vatnsmýrardeilur og
gera Vatnsmýrina næsta verðlausa.
Kröfur um tafarlausan flutning
olíutankanna eru ástæðulausar.
Málið þarf að skoða miklu betur.
1. Skammtímasjónarmið: „Sam-
tök um betri byggð“ halda því fram
að fjármagnstap vegna vannýt-
ingar á um 150 hektara svæði
Vatnsmýrarinnar nemi um 3,5
milljörðum kr. á ári. Þetta tap renn-
ur út í sandinn í samanburði við
Skerjalandið. Fjármagnstapið við
að nýta ekki Skerjalandið, 2.300
hektara, nemur um fimmtán sinn-
um hærri upphæð eða um 50 millj-
örðum kr. á ári með sömu rökum.
Það liggur greinilega ekkert á að
rýma Reykjavíkurflugvöll og sam-
göngumiðstöð í Vatnsmýrinni er í
hæsta máta eðlileg.
2. Langtímasjónarmið: Skerja-
landið þarf pólitískan aðlögunar-
tíma vegna þess að möguleikarnir
sem 2.300 hektarar lands skapa á
miðju höfuðborgarsvæðinu krefj-
ast verulegs pólitísks hugrekkis
sem ekki er ennþá fyrir hendi.
Verði flugvöllurinn fluttur úr
Vatnsmýrinni einhvern tíma í fram-
tíðinni má byggja nýjan flugvöll á
Skerjalandinu og allt farþegaflug,
innanlands- og millilandaflug flyst
þangað. „Reykjavik International
Airport“ verður vestast á Skerja-
landinu með flugstefnur yfir sjó
eða (eina) í mikilli hæð til austurs.
Olíuhöfn og olíutankar koma í
næsta nágrenni. Vöruflutningar og
varnarmálin verða áfram á Kefla-
víkurflugvelli.
Á heimasíðu minni − http://brunn-
ur.rt.is/bk − eru ýtarlegar upplýs-
ingar um Skerjalandshugmyndina.
Ég hvet til þess að borg og ráðu-
neyti sýni þá pólitísku dirfsku að
láta kanna alla þá stórkostlegu
möguleika, sem Skerjalandið býður
upp á og kynna almenningi.
Höfundur er fyrrverandi prófessor
og einkaflugmaður.
Örfirisey, olíubirgðastöðin og framtíðarflugvöllur