Fréttablaðið - 15.11.2007, Síða 32

Fréttablaðið - 15.11.2007, Síða 32
„Frítt í Strætó fyrir námsmenn“ er athyglisverð tilraun borgaryfir- valda til að blása lífi í almennings- samgöngur. Slagorðið „frítt í strætó“ teiknað á plaköt í sósíal- realískum stíl mun þó að öllum lík- indum hrökkva skammt til að toga bifreiðaeigendur út úr kapitalísk- um hversdeginum. Ástæðan gæti verið sú að 5.000 kr. afsláttur í strætó breytir ekki heimilisbók- haldi þeirra sem þegar hafa ákveðið að reka bifreið. Líkja mætti „frítt í strætó“ við þá aðgerð að ætla að stemma stigu við drykkjuskap með því að bjóða upp á ókeypis djús á skemmtistöðum. Til þess að takast af alvöru á við vandann þarf að ráðast beint á rótina og hækka verðið á áfengi. Meðal partíljónið er aðeins tilbúið að eyða ákveðinni fjárhæð í áfengi á hverju kvöldi. Þannig mætti fækka þeim drykkj- um sem það væri til- búið að greiða fyrir og beina því að til dæmis hóflega verðlögðu kaffi sem ágætum valkosti. Hið sama gildir um samgöngur í Reykjavík. „Frítt í strætó“ er eins og djús á barnum sem meðal sam- kvæmisljónið hefur ekki áhuga á að drekka jafnvel þótt það sé ókeypis. Áhrifaríkast er að auka kostnaðinn við notkun einka- bifreiðarinnar jafnframt því að bjóða upp á góðan, hóflega verð- lagðan strætó sem valkost. Ástæðan er sú sama og með partístandið að flestir hafa ákveðið hámark í huga sem þeir eru tilbúnir að greiða fyrir samgöngur í hverjum mánuði. Niðurgreiðsla samfélagsins til bíleigenda er umtalsverð. Eftir því sem lóðaverð hækkar á þéttbyggð- um svæðum gerist sú spurning áleitnari hvort forsvaranlegt sé að fletja hraðbrautarmannvirki út á stórum eftirsóttum lóðum. Eðlilegt væri að bíleigendur borguðu hæfi- lega leigu af slíku landsvæði sem annars bæri rentur með öðrum hætti samfélaginu til heilla. Hið sama ætti að gilda um bifreiðar sem lagt er á dýrmætu landsvæði. Meðal bíll þekur um 10 fermetra af landi þegar honum er lagt. Hundr- að þúsund íslenskir bílar þekja milljón fermetra. Miðað við leigu- verð á húsnæði í miðborginni mætti rukka bíleiganda um fimmtán til tuttugu þúsund á mánuði fyrir að teppa verðmætt land. Loks mætti nefna almenn óþægindi og leiðindi sem fylgja umferð bifreiða fyrir aðra en þá sem nota þær. Hljóð- og loftmengun er hvimleið og jafnvel heilsuspillandi. Bið á umferðar- ljósum og í umferðarteppum kostar þjóðfélagið mörg ársverk í minnk- aðri framleiðni. Umferðargötur hefta og tefja umferð vegfarenda sem ekki nota bifreiðar. Í útópísku frjálsu markaðssam- félagi mundi allur slíkur beinn sem óbeinn kostnaður velta yfir á bif- reiðanotandann og hafa þar með áhrif á hvort hann teldi forsvaran- legt að greiða fyrir ávinninginn af notkuninni. Íbúar flestra stórborga í heiminum hafa fyrir löngu svarað reikningsdæminu með kröfu um skilvirkt almenningssamgangna- kerfi sem lágmarkar samfélags- legan kostnað af samgöngum og hámarkar skilvirkni. Færri bílar á haus og gott almenn- ingssamgangnakerfi eru skilyrði fyrir þróun og þéttingu Reykjavíkur í átt að 500 þúsund manna heims- borg. Líklegt er að íslensk heims- borg ráði úrslitum um það hvort Íslendingar haldi áfram að vera sérstök þjóð á öld alþjóðavæðingar- innar. Höfundur er námsmaður í Stokkhólmi. Nú þegar eitt ár er liðið frá brottför hers- ins vaknar sú spurning hvenær á að hefjast handa við hreins- un gamalla hern- aðarmannvirkja, t.d við Aðalvík, á Vestfjörðum, eða á Heiðarfjalli á Langanesi? Hér ætla ég að fjalla um gömlu herstöðina sem stendur á Straumnesfjalli við Aðalvík. Sú stöð hefur staðið auð siðan 1959 og er ekki mikið augnakon- fekt séð úr lofti. Þessi hús sem komu frá Hollandi í forsteyptum einingum standa þaklaus og rusl, svo sem brotajárn, allt í kring. Samkvæmt leynisamningi sem var gerður 1951, sömdu Kanar sig frá hreinsun. Þetta kom í ljós er leynd var lyft af þesum samningi skömmu eftir að herinn fór 2006. Slíkur samningur jaðrar við land- ráð í mínum huga, en svona var þetta, þessir menn tóku hollustu við Kanann fram yfir föðurlands- ást. Mér eru Vestfirðir kærir, enda ættaður þaðan í föðurætt, því skora ég á Þórunni Sveinbjarnar- dóttur, núverandi umhverfisráð- herra, að beita sér fyrir því að gerð verði áætlun um hreinsun þessara ljótu kaldastríðs minnis- merkja, og síðan verði hreinsun boðin út. Þarna þarf að brjóta niður og urða þessar steinbygg- ingar og aðskilja járn frá og koma i förgun. Hvað mengun varðar, er mjög trúlegt að hún sé til staðar en mikil mengun var fylgifiskur Banda- ríkjahers hvar sem hann hafði og hefur aðstöðu um víða veröld. Hornstrandir eru náttúruperla sem sífellt fleiri ferðamenn, bæði innlendir sem erlendir kjósa að sækja heim. Þarna er náttúru- fegurð með eindæmum, mikið af fuglum og kyrrð fyrir þá sem vilja komast burt fra menguðum stór- borgum. Skemmst er þess að minnast er goðsögnin mikla, rokk- stjarnan Mick Jagger, sótti Vest- firði heim. Umferð á þessar slóðir á eftir að stóraukast og því er brýnt að þvo þennan ljóta blett af Vestfjörðum. Höfundur er bifreiðastjóri. Hreinsað til eftir herinn Milljón fermetrar af bílum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.