Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.02.2008, Qupperneq 11

Fréttablaðið - 07.02.2008, Qupperneq 11
FIMMTUDAGUR 7. febrúar 2008 KÍNA, AP Vetrarhörkur í Kína hafa skapað mikið álag á samgöngur og hafa milljón- ir manna ekki komist leiðar sinnar á mesta ferðatíma ársins í kring um tunglárs- áramótin. Nú sér þó fyrir endann á vetrarveðrinu og var helsta samgönguæð landsins sem liggur frá norðri til suðurs opnuð eftir að hafa verið lokuð vikum saman. Er þetta versta veður sem geisað hefur í mið- og austurhluta Kína í yfir hálfa öld. Húsakostur er víða illa búinn til að þola slíkt vetrarveður og í mörgum bæjum eru engin tæki til snjómoksturs. Sums staðar hefur verið rafmagnslaust í tólf daga. - sdg Milljónir strandaglópar í Kína: Vetrarveður loks í rénun ÓFÆRÐ Unnið að því að losa bíl sem festist á járnbrautarteinum í ófærðinni. FRÉTTABLAÐIÐ/AP Rúm 196x168 cm Sæti Sæti Eldhús Rúm 196x122 cm Geymsla Geymsla SAMGÖNGUMÁL Nýr vegarkafli um Svínahraun á Suðurlandsvegi hefur gefið góða raun, en það er svokallaður 2+1 vegur. Engin alvarleg slys hafa orðið á vegar- kaflanum síðan hann var tekinn í notkun haustið 2005. Vegrið hafa komið í veg fyrir alvarleg slys. Reynsla Svía af 2+1 vegum er afar góð og öryggi er litlu minna en á vegum þar sem tvær akreinar eru í hvora átt. 2+1 vegur er samt margfalt ódýrari. Þetta var meðal þess sem kom fram á fundi sem Lýðheilsustöð stóð fyrir í gær. Tekin var fyrir spurningin hvaða vegagerð hent- aði á stofnbrautum út frá borginni og almennt á Íslandi, út frá öryggi vegfarenda og með tilliti til kostn- aðar. Haraldur Sigþórsson, verkfræð- ingur hjá Línuhönnun, hélt því afdráttarlaust fram að 2+1 vegir væru allt eins góð lausn og að leggja tvær akreinar í hvora átt. Vitnaði hann til reynslu Svía sem hafa valið 2+1 lausnina víða í sínu vegakerfi. „Sænskar rannsóknir sýna að ef tveggja akreina þjóð- vegi er breytt í 2+1 veg má búast við allt að 70 prósent fækkun alvarlega slysa og banaslysa.“ Ágúst Mogensen, forstöðumað- ur rannsóknarnefndar umferðar- slysa, hélt erindi um framan- ákeyrslur. Þær eru helsta orsök alvarlegra umferðarslysa hér á landi en 70 einstaklingar hafa far- ist í 54 slíkum slysum síðan 1998 á öllu landinu. Niðurstaða Ágústs var afdráttarlaus. „Það verður að aðgreina umferð úr gagnstæðum áttum á Suðurlandsvegi og Vest- urlandsvegi sem fyrst. Hvert ár í töf þýðir fleiri banaslys og slys með miklum meiðslum.“ Ágúst minntist einnig á að þrátt fyrir að mikið væri búið að kvarta yfir 2+1 vegarkaflanum í Svína- hrauni væri samt ljóst að hann hefði komið í veg fyrir mörg slys. Í fyrirlestri Haraldar kom fram að í Svíþjóð hafa dæmin sannað að 2+1 vegir koma jafnt í veg fyrir framanákeyrslur og tvær akrein- ar í gagnstæðar áttir. Aðalatriðið er miðjuskipting vegarins með vegriði. Á fundinum var nokkuð fjallað um kostnað þessara tveggja lausna til vegalagningar. Kom fram að 2+1 vegur er margfalt ódýrari. Ef kostnaður við tvöföldun Suður- landsvegar er tekinn sem dæmi þá má leggja 2+1 veg frá Hvalfjarð- argöngum að Borgarnesi fyrir það fé sem sparast við að velja 2+1 á þeirri leið. svavar@frettabladid.is 2+1 vegur góð og ódýr lausn Öryggi vegfarenda er álíka vel tryggt á 2+1 vegi og þar sem tvær akreinar eru í hvora átt. 70 ein- staklingar hafa farist í bílslysum á áratug; flestir í framanákeyrslum á stofnbrautum út frá Reykjavík. 2+1 Í SVÍNAHRAUNI Vegarkaflinn á Suðurlandsveginum er umdeildur en hefur reynst afar vel. 61 bíll hefur keyrt á vegriðið sem aðskilur akreinarnar. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI FÆREYJAR Í nýskip- aðri landstjórn Færeyja eru þrír af átta ráðherrum konur, en engin kona var í stjórn- inni á síðasta kjör- tímabili. Þá voru sjö konur kjörnar á Lögþingið í kosn- ingunum 19. jan- úar. Þar sem þeir þingmenn sem setjast í landstjórnina segja af sér þingmennsku setjast varamenn þeirra á þing; við það fjölgar um eina konu og eru þær nú átta af alls 33 þingmönnum. Áður sátu aðeins þrjár konur á þingi. Kristina Háfoss, nýr mennta- málaráðherra úr Þjóðveldis- flokknum, var ekki í framboði í lögþingskosningunum. - aa Breytingar á færeyska þinginu: Stóraukið hlutfall kvenna KRISTINA HÁFOSS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.