Fréttablaðið - 29.05.2008, Síða 61

Fréttablaðið - 29.05.2008, Síða 61
FIMMTUDAGUR 29. maí 2008 33 UMRÆÐA Félagsmál Á laugardaginn var birti Fréttablaðið umfjöllun um verk ríkisstjórnarinnar í tilefni af eins árs starfsaf- mæli hennar. Þar var meðal annars birtur listi verkefna undir fyrirsögninni verkin sem bíða og af þeim voru fjög- ur mál sem heyra að hluta undir félags- og tryggingamálaráðuneyt- ið. Nefnd var áætlun um að minnka óútskýrðan kynbundinn launamun hjá ríkinu, efling forvarnastarfs gegn kynferðislegu ofbeldi, aukinn stuðningur við fjölskyldur ung- menna í vanda vegna vímuefna og endurmat á kjörum kvenna hjá hinu opinbera. Ekkert þessara mála er í biðstöðu. Þvert á móti er unnið af krafti að öllum þessum málum eins og hér verður rakið. Kynbundinn launamunur og endurmat á launum kvenna Mikilvægt skref á þeirri vegferð að vinna gegn kynbundnum launamun var stigið í mars á þessu ári þegar ný lög um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla tóku gildi. Með þeim er starfsemi Jafnréttisstofu styrkt og hert á úrræðum kæru- nefndar jafnréttismála, meðal ann- ars í því skyni að taka á launamis- rétti kynjanna og sérstakir jafnréttisráðgjafar verða ráðnir í fullt starf innan Stjórnarráðsins. Með sömu lögum var launaleynd afnumin og ákveðið að hefja undir- búning vottunarkerfis jafnra launa kynjanna, hvort tveggja mikilvæg- ir áfangar í baráttunni gegn kyn- bundnum launamun. Síðastliðið haust skipaði ég jafnframt tvo starfshópa til að vinna gegn kyn- bundnum launamun á almennum vinnumarkaði, annar hópurinn á að vinna að því að jafna stöðu kvenna og karla í nefndum og við stjórnun stofnana og fyrirtækja og vinna aðgerðaáætlun til að hrinda tillögum til úrbóta í framkvæmd. Þá skipaði ég hóp til að vera til ráðgjafar um fram- vindu aðgerða gegn launamun og vinna mat á raunverulegum árangri aðgerða. Jafn- framt skipaði fjármálaráðherra starfshóp sem vinna skal að sömu markmiðum hjá hinu opinbera og ekki síst horfa til endurmats á laun- um umönnunarstéttanna. Allir þess- ir hópar hafa unnið af fullum krafti og við ráðherrarnir höfum nýlega hitt formenn þeirra og farið yfir stöðu mála. Þess er að vænta að þeir skili niðurstöðum og áætlunum um hvernig staðið verður að því að hrinda þessum stefnumálum ríkis- stjórnarinnar í framkvæmd. Þetta mikilvæga mál er því síður en svo í biðstöðu, heldur á fullri ferð á mörgum vígstöðvum, meðal annars í samvinnu við aðila vinnumarkað- arins eins og vera ber. Forvarnastarf gegn kynferðislegu ofbeldi Þá fer því fjarri að forvarnastarf gegn kynferðislegu ofbeldi bíði í ráðuneyti félags- og tryggingamála. Við vinnum nú samkvæmt viðamik- illi aðgerðaáætlun vegna ofbeldis á heimilum og kynferðislegs ofbeld- is. Þá er verið að leggja lokahönd á aðgerðaáætlun gegn mansali sem lögð verður fyrir Alþingi næsta haust. Auk þessara viðamiklu verk- efna hafa ýmis frjáls félagasamtök og sjálfseignarstofnanir verið styrkt til að vinna að mikilvægu starfi gegn kynferðislegu ofbeldi. Má þar nefna sérstaklega Stígamót sem félags- og tryggingamálaráðu- neytið veitti nýlega styrk til að taka þátt í Evrópusamstarfi um rann- sóknir og aðgerðir á þessu sviði. Mér finnst afar mikilvægt að styðja við starf þeirra sem hafa mesta þekkingu og reynslu á þessu sviði. Með því tryggjum við virkar for- varnir í samfélaginu. Stuðningur við fjölskyldur ungmenna í vímuefnavanda Síðast en ekki síst er mér ljúft og skylt að nefna aðgerðir félags- og tryggingamálaráðuneytisins vegna ungmenna sem eiga í vímuefna- vanda þótt aðeins hluti þess viða- mikla málaflokks heyri undir ráðu- neyti mitt. Nú á vorþingi mælti ég fyrir tillögu til þingsályktunar um framkvæmdaáætlun í barnavernd- armálum til næstu sveitarstjórnar- kosninga. Þetta er í fyrsta sinn sem slík áætlun er lögð fyrir þingið þrátt fyrir að lengi hafi verið ákvæði í lögum um að svo skuli gert. Í áætluninni er gerð grein fyrir margvíslegum verkefnum á sviði barnaverndarmála, ekki síst með áherslu á stuðning við foreldra til að efla forvarnir og fyrirbyggj- andi aðgerðir, en einnig eru þar kynnt ný meðferðarúrræði fyrir börn og ungmenni og hvernig stað- ið skuli að því að meta árangur þeirra. Þá hefur Barnaverndar- stofa hafið undirbúning að svokall- aðri fjölþáttameðferð barna og ungmenna þar sem áhersla er lögð á að meðferð sé einstaklingsmiðuð, veitt á heimavelli í umhverfi sem barnið þekkir í stað hefðbundinna stofnanaúrræða. Ég hef það að leiðarljósi í starfi mínu sem ráðherra að vinna hratt og vel að þeim stóru málum sem heyra undir ráðuneyti mitt og að þessum málum og öðrum er nú unnið af fullum krafti í félags- og tryggingamálaráðuneytinu. Höfundur er félags- og trygginga- málaráðherra. Engin biðstaða UMRÆÐAN Alþingi Á dögunum skilaði Ríkis-endurskoðun skýrslu um framkvæmd fjárlaga árið 2007 og ársáætlanir 2008. Líkt og fyrri ár kemur ber- sýnilega í ljós hversu illa fjárlögum er framfylgt og dregið fram hvaða ríkis- stofnanir hafa ítrekað virt að vettugi fjárheimildir sínar. Samkvæmt reglugerð nr. 1061/2004 um fram- kvæmd fjárlaga ber fjár- málaráðuneytinu að beita sér fyrir því að forstöðumenn stofn- anna sem heyra undir fjárlög, grípi til nauðsynlegra aðgera til að halda rekstri sínum innan fjárheimilda. Í skýrslunni tekur Ríkisendur- skoðun það fram hún hafi á undan- förnum tveimur áratugum bent ítrekað á ýmsa misbresti á fram- kvæmd fjárlaga og gagnrýnt það virðingarleysi sem margar stofnan- ir sýna fjárlögum. Þrátt fyrir þess- ar ábendingar virðist lítið breytast. Bent er á að brjóti forstöðumenn fjárheimildir sínar þá beri ráðherra sú skylda að veita tjéðum forstöðu- manni áminningu og víkja honum frá ef brot eru ítrekuð. Samband ungra sjálfstæðis- manna hefur oft tekið undir þessi tilmæli Ríkisendurskoðanda enda algjörlega ótækt að forstöðumenn brjóti ítrekað lög með þessum hætti. Nýverið sendi Samband ungra sjálf- stæðismanna bréf til fjármálaráð- herra þar sem hann var kvattur til þess að beita þeim úrræðum sem lögum samkvæmt eru tæk gagn- vart þeim forstöðumönnum sem ítrekað brjóta fjárlög. Fjármálaráð- herra var bent á að ef hann teldi ekki ástæðu til að veita þeim áminn- ingu sem ekki halda sig innan fjár- heimilda væri hann með aðgerðar- leysi sínu að samþykkja og taka á sig ábyrgð gagnvart Alþingi á því virðingarleysi sem forstöðumenn stofnanna sína fjárveitingarvaldinu. Kjósendur fá á fjögurra ára fresti að kveða upp um sinn dóm og hafna þeim stjórn- málamönnum sem ekki þykja standa sig. Slíkt á þó ekki við um opinbera starfsmenn líkt og forstjóra ríkisstofnanna sem ekki standa sig í starfi. Þeir geta, eins og dæmin sýna, setið óhreyfðir í sínum emb- ættum án þess að þurfa að sæta ábyrgð fyrir að brjóta fjárlög. Eðlilegt væri að setja þá reglu að brjóti forstöðumaður ríkistofnunnar gegn fjárlögum þá fái hann sjálfkrafa áminningu og hafi hann ekki bætt ástandið árið eftir þá fái hann aðra áminningu ásamt því að ráðherra geti þar með vikið þeim forstöðumanni frá störf- um. Oft heyrist sú afsökun frá emb- ættismönnum, fyrir að fara fram úr fjárheimildum, að þeir neyðist til þess því Alþingi hefði skammtað þeim of litla fjármuni miðað við þann rekstur sem þeim er lögum samkvæmt gert að starfrækja. Því er til að svara að það er Alþingi, en ekki embættismennirnir, sem fer með fjárveitingarvaldið. Hinir kjörnu fulltrúar á Alþingi bera ábyrgðina á því að fjárveitingar eru í samræmi við þau lög sem Alþingi sjálft hefur sett. Embættismenn eru ekki kjörnir af almenningi, setja ekki lög og hafa því ekki það vald til að meta sjálfir hvernig fjár- munum ríkissjóðs skuli varið. Þeim ber eingöngu að fara eftir lögunum ella sæta ábyrgð fyrir lögbrot. Fjár- lög eru bindandi fyrirmæli sem ber að virða og eru æðri vilja ráðuneyta og forstöðumanna. Davíð er gjaldkeri SUS og Teitur er fyrsti varaformaður SUS. Lög ekki virt JÓHANNA SIGURÐARDÓTTIR DAVÍÐ ÖRN JÓNSSON TEITUR BJÖRN EINARSSON
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.