Morgunblaðið - 21.11.2006, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 21.11.2006, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 21. NÓVEMBER 2006 19 SUÐURNES Eftir Helga Bjarnason helgi@mbl.is Keflavíkurflugvöllur | „Það hefur gengið vonum framar. Sömu menn eru að vinna verkin og áður en yf- irstjórnin færðist til,“ segir Frið- þór Eydal, þegar hann er spurður hvernig gengið hafi að bæta nýjum verkefnum við starfsemi Flug- stjórnar á Keflavíkurflugvelli. Friðþór er kunnur fyrir störf sín sem upplýsingafulltrúi varnarliðs- ins á Keflavíkurflugvelli í 23 ár en tók í byrjun október við starfi sem fulltrúi hjá flugvallarstjóranum á Keflavíkurflugvelli og hefur þar svipuð störf með höndum. Umferð um Keflavíkurflugvöll hefur aukist mikið á undanförnum árum. Á síðasta ári lentu þar tæp- lega 11.500 flugvélar á móti liðlega 4.000 vélum tuttugu árum fyrr. Vöruflutningar hafa margfaldast á sama tíma. Hlutverk Keflavíkur- flugvallar hefur einnig breyst verulega. Fyrir tveimur áratugum voru tveir þriðju hlutar allra flug- hreyfinga vegna umferðar herflug- véla en það hefur smám saman snúist við og borgarlegt flug tekið yfir. Eftir brottför varnarliðsins á dögunum er þáttur hernaðarflugs orðinn hverfandi. Flugmálastjórn Keflavíkurflug- vallar fer með stjórnsýsluvald á flugvellinum í umboði utanríkis- ráðuneytisins og annast stjórn flugstarfsemi og eftirlit með því að lögum, reglum og alþjóðlegum skuldbindingum um rekstur flug- tengdrar starfsemi sé fylgt. Þegar varnarliðið hvarf af land- inu tók stofnunin við ýmsum verk- efnum sem varnarliðið hafði ann- ast, meðal annars slökkviliði og snjóruðningsdeild, einnig rekstri og viðhaldi flugleiðsögutækja og annars öryggisbúnaðar. Við þetta fjölgaði um 130 manns hjá Flug- málastjórninni og eru starfsmenn nú liðlega 200. Liðnir tímar Friðþór Eydal hóf störf á Kefla- víkurflugvelli á árinu 1982 sem eld- varnaeftirlitsmaður en ári síðar tók hann til starfa sem upplýsinga- fulltrúi hjá varnarliðinu og hefur gegnt því starfi óslitið frá þeim tíma. „Þetta var orðið ágætt,“ segir Friðþór um tímamótin. Hann seg- ist ekki sjá eftir gamla starfinu, segir að það væri eins og að tala um að sjá eftir æsku sinni. Hann segir að vissulega hafi ver- ið mikið umleikis hjá varnarliðinu um tíma og því mikið um að vera í hans starfi. „En þeir tímar eru löngu liðnir. Þetta hefur verið mik- ið í föstum skorðum á undanförn- um árum,“ segir Friðþór. Starf- semin hefur smám saman dregist saman og síðan kom að því að allir íslensku starfsmennirnir sem eftir voru fengu uppsagnarbréf í vor. Friðþór var í hópi þeirra síðustu sem létu af störfum. En fór aðeins á milli bygginga á Vellinum. Spurður að því hvort ekki hafi verið erfitt að vinna að upplýsinga- málum hjá her þar sem leynd þarf að hvíla yfir vissum atriðum, eðli málsins samkvæmt, sagðist hann ekki hafa upplifað hlutina þannig. „Það lá mjög vel fyrir hvað átti að fara leynt, maður þurfti ekki að ganga að neinu gruflandi um það.“ Hann segir að leyndin hafi aðallega verið um aðferðir, staðsetningu herliðs og fyrirætlanir. „Ég tel að þetta séu ekki ósvipaðar reglur og þurfa að gilda í fyrirtækjum og stofnunum,“ segir Friðþór. Skrifar söguna Friðþór hefur aflað sér mikils fróðleiks um sögu Keflavíkurflug- vallar og varnarliðsins á löngum tíma í starfi þar. Fyrir nokkrum árum gaf hann út tvær bækur sem tengjast söguáhuga hans á þessu sviði. Hann er núna að vinna að sögu Keflavíkurflugvallar og varn- arliðsins á eigin vegum. Vonast hann til að fyrri bókin, með sögu Keflavíkurflugvallar þangað til varnarliðið kom, geti komið út á næsta ári. Í síðara bindinu ætlar hann að fjalla um sögu varnarliðs- ins frá upphafi til enda, einkanlega um það hvert hlutverk varnarliðs- ins var og hvernig það starfaði. Friðþór Eydal upplýsingafulltrúi færði sig milli vinnustaða á Keflavíkurflugvelli „Þetta var orðið ágætt“ Upplýsingar Þótt Friðþór Eydal hafi fært sig um set hefur hann enn mikinn áhuga á upphafi Keflavíkurflugvallar og sögu varnarliðsins. Í HNOTSKURN »Flugmálastjórn Keflavík-urflugvallar fer með stjórnsýsluvald á flugvellinum og annast stjórn flugstarf- semi. »Hún annast flugumferð-arþjónustu og stýrir flug- umferð. »Stofnunin annast flug-vernd og flugöryggi og ber m.a. ábyrgð á öryggisleit. »Slökkvilið og snjóruðn-ingur er meðal nýrra verkefna. Reykjanesbær | Hin ár- lega samkeppni um Ljósahús Reykjanes- bæjar er nú að hefjast en sú hefð hefur skap- ast í Reykjanesbæ að þar er byrjað snemma að skreyta húsin og mikið er skreytt. Óskað er eftir tilnefn- ingum um ljósahús en einnig verða veittar við- urkenningar fyrir sérstakt jólahús, jóla- götuna, fjölbýlishúsið og best skreytta verslunargluggann. Öll hús sem tilnefnd verða, verða sett á kort og því geta íbúar og aðrir gestir farið í sérstakan „ljósarúnt í Reykjanesbæ“. Kortið verður hægt að nálgast á vef Reykjanesbæjar: reykjanesbaer.is og á næstu bensínstöð, segir í fréttatilkynningu frá Reykjanesbæ. Menningar-, íþrótta- og tómstundsvið Reykjanesbæjar stendur fyrir samkeppn- inni í samvinnu við Hitaveitu Suðurnesja. Frestur til tilnefninga rennur út 11. des- ember. Úrslit verða kynnt 14. desember. Auglýst eftir til- lögu að ljósahúsi Gamli slökkvibíll- inn er skreyttur. Reykjanesbær | Jólaævintýri í Reykja- nesbæ er yfirskrift markaðar sem haldinn verður á Njarðvíkurfitjum í Reykjanesbæ á aðventunni. Rekstraraðilar jólaævintýrisins bjóða öllum góðgerðarfélögum og íþrótta- félögum bás að kostnaðarlausu í einn dag sem þau geta notað til þess að selja vörur. Jólaævintýri er haldið í samstarfi við Reykjanesbæ en framkvæmdastjóri er Helga Steinþórsdóttir. Fram kemur á vef Reykjanesbæjar að ýmsar uppákomur verða fyrir jólin svo sem tónleikar, jólasveinar koma í heim- sókn, jólatré verða seld og margt fleira, segir í tilkynningunni. Jólamarkaður í Reykjanesbæ Eftir Sigurð Sigmundsson Þjórsárdalur | Lokið er við að hlaða upp vörður á Sprengisandsvegi hin- um forna en vörðurnar voru upp- haflega hlaðnar sumarið 1906. Af þessu tilefni komu Vörðuvinir sam- an í Hallslaut í Þjórsárdal þar sem afhjúpaður var skjöldur sem festur verður á eina vörðuna. Fyrir þessu framtaki standa Vörðuvinir, hópur sem telur um fimmtíu manns úr Gnúpverjahreppi hinum forna, af Suðurlandi og við sunnanverðan Faxaflóa. Upphaf framtaksins er rakið til ársins 1990 að fjallmenn úr Gnúp- verjahreppi lentu í miklum snjó og ófærð og þurftu á vörðunum að halda. Greindi Sigrún Bjarnadóttir í Fossnesi, formaður Vörðufélags- ins, frá upphafi og sögu fé- lagsskaparins. Vörðuvinafélagið var síðan stofnað 15. nóvember árið 2002. Tilgangur félagsins er að end- urreisa og halda við vörðum á Sprengisandsleið hinni fornu sem eru alls 425, vestan Þjórsár. Félagsmenn hafa hlaðið upp margar vörður á ári. Búið er að fara sextán vinnuferðir, að sögn Sigrún- ar. Verkinu lauk á þessu ári, eins og stefnt var að, enda eru nú 100 ár lið- in frá því vörðurnar voru hlaðnar. Og Sigrún heldur áfram: „Til að byrja með fengum við til okkar Björn Hrannar Björnsson, hleðslu- mann frá Skriðufelli, til að kenna okkur réttu handtökin.“ Hressandi og skemmtandi Eiríkur Sigurðsson frá Sand- haugum gerði samning við Stjórn- aráð Íslands árið 1905 um hleðslu varðanna. Skyldu vera 100 faðmar á milli, faðmurinn er um 1,83 metrar og hver átti að vera 3 álnir á hæð. Hver alin er um 60 cm eða um 1,80 m á hæð. Vörðurnar voru 425. „Við hlóðum 402 vörður en 23 hafa á löngum tíma horfið undir Sult- artangalón og skóg í Þjórsárdal. Búið er að taka GPS-hnit á öllum vörðunum,“ segir Sigrún. Um 20 Vörðuvinir voru við at- höfnina um helgina. Farið var að vörðu númer 425 sem er skammt innan við tún á Skriðufelli. Þar las Ragnar Ingólfsson úr greinargóðri lýsingu sem Eiríkur Sigurðsson frá Sandhaugum skrifaði um verkið á árinu 1907. Hann segir meðal ann- ars: „Engan efa dreg ég á að ferða- lög um þessar óbyggðir muni vera meira hressandi og skemmtandi en flest þau ferðalög önnur sem menn kosta til í því augnamiði að styrkja, bjarga og fræða. Manni finnst að háfjallaloftið styrki, hressi og fjörgi og það að kynnast hálendi okkar fagra lands með sinni undraverðu hæð, styrk og festu sé fræðandi og styrkjandi fyrir hvern óspilltan anda og íslenska sál.“ Segja má að þessi orð eigi enn við í dag. Samferðamenn Eiríks við þessa framkvæmd voru Jón Oddsson frá Mýri og Jón Þorgilsson frá Jarls- stöðum. Um kvöldið var svo haldið loka- hóf í Fossnesi með mikilli sviða- messu. Gera upp leitarmannakofa Einnig hafa Vörðuvinafélagar tekið að sér að gera upp gömlu leit- armannakofana á Gnúpverjaafrétti og er búið að laga kofana á Bólstað, gegnt Sóleyjahöfða og í Kjálkaveri. Gamli kofinn í Gljúfurleit verður tekinn fyrir næst. Endurhlóðu yfir 400 vörður á Sprengisandsvegi hinum forna Morgunblaðið/Sigurður Sigmundsson Vörðuvinir Hópur áhugafólks hefur unnið gott verk við að hlaða upp vörður á gömlu Sprengisandsleiðinni. Vörðuvinafélagið endurbyggir einnig leitarmannakofa Hellisheiði | Vegagerðin hefur birt á vef sínum skýrslu um breikkun Suð- urlandsvegar frá Reykjavík til Hveragerðis um eina akgrein, svo- kallaðan 2+1 veg. Vegamálastjóri segir að skýrslan sé ekki innlegg í þá umræðu sem nú fer fram um vega- bætur á þessari leið. Verulegar umræður hafa verið um Suðurlandsveg. Vegagerðin hefur verið með hugmyndir um að reyna hina svokölluðu 2+1 lausn í áföngum og byrja á því á næsta ári, en áhuga- menn telja ekki vit í öðru en að fara strax í tvöföldun. Sjóvá hefur boðist til að koma að framkvæmdinni í einkafjármögnun. Málið verður til umfjöllunar við endurskoðun sam- gönguáætlunar sem fram fer á þinginu í vetur. Í skýrslunni um 2+1 lausnina sem birt var á vef Vegagerðarinnar fyrir helgi kemur fram það álit að sam- anburður við tvöföldun leiði í ljós að 2+1 vegur sé hagkvæmasta leiðin til að stórauka öryggi og flutningsgetu Suðurlandsvegar fram til 2025–2030. Fram kemur að einfalt verði að breyta honum í tvær akgreinar í báð- ar áttir með frekari breikkun og víravegriði á milli. Jón Rögnvaldsson vegamálastjóri segir að unnið hafi verið að skýrsl- unni um tíma. Svo hafi viljað til að hún hafi verið tilbúin nú, þegar um- ræður standa yfir um fyrirkomulag- ið til framtíðar. Hann segir að líta megi á þessa skýrslu, þótt þar sé vegurinn milli Hveragerðis og Reykjavíkur sérstaklega tekinn fyr- ir, sem almenna athugun á 2+1 veg- um og leiðbeiningar um hönnun. Tekur hann fram að skýrslan hafi ekki verið hugsuð sem innlegg í þá umræðu sem nú fer fram. Ekki hugsað sem innlegg í umræðuna LANDIÐ

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.