Morgunblaðið - 19.01.2007, Qupperneq 52
ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 569 1100 FÖSTUDAGUR 19. JANÚAR 19. DAGUR ÁRSINS 2007 VERÐ Í LAUSASÖLU 220 KR. MEÐ VSK.
5 6 9 1 1 0 0
Ritstjórn: ritstjorn@mbl.is
Auglýsingar: augl@mbl.is
Áskrift: askrift@mbl.is | sími 5691100
mbl.is: netfrett@mbl.is
Austan 13-18
m/s syðst en ann-
ars staðar norð-
austlæg átt, víða
5-10 m/s. Víða léttskýjað
en él norðantil. » 8
Heitast Kaldast
-4°C -15°C
ÞÓTT verð á Brent-olíu hafi lækk-
að um 16% í Lundúnum frá áramót-
um er ekki útlit fyrir að íslensku ol-
íufélögin lækki verð á bensíni á
allra næstu dögum. Tunnan af olíu
kostar nú 52 bandaríkjadali en
verðið fór í um 78 dali síðari hluta
ársins 2006. Bandaríkjadalur hefur
einnig lækkað í verði og stendur nú
í 72 krónum.
Magnús Ásgeirsson, inn-
kaupastjóri eldsneytis hjá Essó,
bendir á að um hráolíu sé að ræða
og ekki sé alltaf fylgni á milli þess
og bifreiðaeldsneytis. Breytingar
til langs tíma muni þó skila sér inn í
bensínverðið. Í sama streng tekur
Már Erlingsson, innkaupastjóri
rekstrarsviðs Skeljungs. | 4
Ekki líkur
á lækkun
Eftir Egil Ólafsson
egol@mbl.is
VERÐMUNUR á íslenskum kjúk-
lingum og kjúklingum í nágranna-
löndum okkar er það mikill að
ólíklegt er annað en að verslunin
sjái sér hag í að flytja inn kjúk-
linga þegar búið er að lækka tolla
á kjötvörum um 40%. Þetta er mat
Ernu Bjarnadóttur, hagfræðings
Bændasamtakanna. Hún telur að
þessi tollalækkun feli í sér raun-
verulegt verðaðhald fyrir innlenda
framleiðslu, einkum á kjúklingum
og svínakjöti.
Samningur Íslands og Evrópu-
sambandsins um viðskipti með
landbúnaðarvörur felur í sér 40%
lækkun á innflutningstollum. Eftir
lækkunina verður tollur á kjúk-
lingabringum 615 kr. á hvert kíló.
Mikil áhugi hefur verið hjá versl-
unar- og innflutningsfyrirtækjum
á að flytja inn kjöt og niðurstaða
útboðs sem landbúnaðarráðuneytið
hélt sl. sumar var sú að fyrirtækin
buðust til að greiða 719 kr. fyrir
hvert kíló af kjúklingum. Aðföng,
sem er fyrirtæki í eigu Haga, fékk
þá nær allan innflutningskvótann.
Yfir 900 tonn af kjöti
voru flutt inn í fyrra
Áhugi á að flytja inn kjöt jókst
mikið á síðasta ári. Samtals voru
flutt inn 845 tonn á fyrstu ellefu
mánuðum ársins og ljóst er að inn-
flutningurinn hefur farið yfir 900
tonn á árinu öllu. Árið á undan
voru flutt inn 236 tonn. Nú þegar
er því verið að flytja inn talsvert
meira kjöt en sem nemur þeim 650
tonnum sem Ísland samdi um við
ESB að flytja tollfrjálst til lands-
ins. Þessi 650 tonn eru innan við
3% af innanlandsneyslu.
Bændasamtök Íslands telja að
verið sé að stíga stærra skref í átt
til aukins innflutnings en bændur
áttu von á.
Verð á kjúklingum og
svínum ætti að lækka
Innflutningur á kjöti meira en þrefaldaðist á síðasta ári
Í HNOTSKURN
»Bænda-sam-
tökin segja
að tolla-
lækkunin
sé stærsta
breytingin í
viðskiptum
með land-
búnaðarvörur síðan samn-
ingur um viðskipti með búvör-
ur innan GATT frá 1994 var
lögfestur.
»Í fyrra voru flutt inn tillandsins yfir 900 tonn af
kjöti, en árið á undan nam
innflutningurinn 236 tonnum.
»Á síðasta ári greidduverslunar- og innflutn-
ingsfyrirtæki um 193 millj-
ónir í gjöld til ríkisins vegna
innflutnings á kjöti.
ÞÓTT frostið sé töluvert og sjórinn kaldur aftrar það ekki vel búnum og
vönum kajakmönnum frá því að ýta úr vör og fara í stuttan róður frá Naut-
hólsvík eins og sá sem sést á þessari mynd gerði í gær. Félagar hans voru
skammt undan og nutu stillunnar og ferska sjávarloftsins.
Morgunblaðið/Brynjar Gauti
Skipstjóri á köldu fleyi
NORSK-íslenzka síldin gæti skilað
Íslendingum allt að átta milljörðum
króna í útflutningstekjur á þessu ári.
Hlutur Íslands úr heildarkvótanum
er um 185.000 tonn, og sé reiknað
með að meðalverð fyrir afurðirnar
geti verið ríflega 40 krónur á hvert
kíló síldar upp úr sjó, í bræðslu og
frystingu, er þetta niðurstaðan.
Tekizt hafa samningar um nýtingu
síldarstofnsins, sem nú er einn
stærsti fiskistofn veraldar, en ósætti
hefur verið um hana frá árinu 2003.
Veiðar hafa undanfarin ár verið
langt umfram ráðleggingar fiski-
fræðinga, nærri þriðjungur á síðasta
ári. Norðmenn hafa krafizt verulega
aukinnar hlutdeildar á kostnað ann-
arra aðildarþjóða, sem eru auk Ís-
lands og Noregs, Rússland, Færeyj-
ar og Evrópusambandið. Á því hefur
samkomulag síðustu ár strandað.
Samkomulagið nú felur í sér að
hlutdeild Noregs eykst um 4 pró-
sentustig á kostnað hinna þjóðanna.
Hlutur Íslands lækkar um eitt pró-
sentustig, en leyfilegur heildarafli
eykst um ríflega 30.000 tonn vegna
aukningar á veiðiheimildum í heild-
ina. Jafnframt því að hinar þjóðirnar
gefa Norðmönnum eftir aukna hlut-
deild, fá þær aukinn aðgang að síld-
veiðum innan lögsögu Noregs.
Einar K. Guðfinnsson sjávarút-
vegsráðherra segir mikilvægt að
samkomulag hafi náðst. Mestu máli
skipti að koma í veg fyrir ofveiði. Sé
hægt að tala um að einhver hafi sigr-
að í þessari deilu sé það ótvírætt
heilbrigð skynsemi. | 14
Silfur hafsins 8
milljarða virði
Hlutur Íslands úr norsk-íslenzka
síldarstofninum verður 185.000 tonn
ÞAÐ er alltaf slæmt að verða valdur
að árekstri, ekki síst þegar menn eru
á lánsbíl eins og átti við um ökumann
þessa Audi TT-sportbíls sem ekið var
á miklum hraða á kyrrstæðan bíl við
Laugaveg í júlí 2002. Áreksturinn var
raunar svo harður að bíllinn kastaðist
í loft upp og hafnaði á hliðinni. Sport-
bíllinn skemmdist einnig mikið, var
seldur og fór á uppboði fyrir aðeins
300.000 krónur. Vitni greindu frá því
að ökumaður Audi-bílsins hefði verið
í kappakstri en rekist á umferðareyju þar sem vegurinn þrengdist og misst
stjórn á honum með fyrrgreindum afleiðingum. Vegna þess að slysið var rak-
ið til stórfellds gáleysis ökumanns neitaði Sjóvá að greiða tryggingabætur
þótt bíllinn væri í kaskó. Þetta sætti eigandinn sig ekki við og ákvað að höfða
mál gegn Sjóvá og krafðist þess að það greiddi sér 2,5 milljónir króna, þ.e.
listaverð bílsins. Þessum málaferlum lauk í gær þegar Hæstiréttur sýknaði
Sjóvá. Eftir situr eigandinn, með sárt ennið.
Ók ekki en ber allt tjónið
Morgunblaðið/Júlíus
Slys Audi-bíllinn seldist á 300 þús.
STEFNT er að
því að íslensk
listasaga komi út
haustið 2009.
Listasafn Íslands
og Edda útgáfa
hafa samvinnu
um verkefnið og
koma fimm bindi
ritsins öll út á
sama tíma.
Fimmtán listfræðingar rita listasög-
una en ritstjóri er dr. Ólafur Kvaran
forstöðumaður Listasafns Íslands.
Verkið spannar tímann frá lokum 19.
aldar til ársins 2000. Að sögn Ólafs
Kvaran er þetta umfangsmesta
rannsóknarverkefni sem Listasafn
Íslands hefur ráðist í, og hefur það
frá árinu 2005 notið sérstaks stuðn-
ings á fjárlögum. Sigurður Svav-
arsson útgáfustjóri hjá Eddu segir
að kostnaðaráætlun verði um 60–70
milljónir, en forlagið og safnið skipta
kostnaði jafnt á milli sín.
Listasögunni er ætlað að verða yf-
irlitsrit og segir Ólafur það skipta
miklu máli fyrir Listasafnið. „Það
skiptir máli fyrir sjálfsmynd okkar
sem þjóðar að hafa aðgengi að eigin
listasögu. Það er stóra markmiðið.“
Að sögn Sigurðar felast fleiri útgáfu-
tækifæri í ritun listasögunnar. „Við
höfum þegar ákveðið að þegar þess-
ari fimm binda útgáfu er lokið, þá
verði gefin út samandregin listasaga
í einu bindi, og jafnframt efni fyrir
skóla. Það er mjög mikilvægt að
þessi rannsóknarvinna nýtist líka til
að búa jafnt framhalds- og grunn-
skóla út með kennsluefni um ís-
lenska listasögu, því það hefur til-
finnanlega vantað.“ | 16
Umfangs-
mesta rann-
sókn Lista-
safnsins
Listasafn Íslands
Íslensk listasaga kemur
út haustið 2009
SÉRFRÆÐINGAR Kaupþings
banka eru á því að alþjóðlega mats-
fyrirtækið Fitch Ratings muni
lækka lánshæfiseinkunn ríkissjóðs í
nýju mati sem mun vera væntanlegt
og fylgja þannig fordæmi Standard
& Poor’s sem lækkaði lánhæfismat
ríkissjóðs skömmu fyrir jólin.
Krónan féll og mikil lækkun varð á
hlutabréfamarkaði í kjölfar skýrslu
Fitch Ratings og fleiri greinenda í
febrúar og mars í fyrra en greining
Kaupþings banka gerir ekki ráð fyr-
ir viðlíka áhrifum á gjaldeyris- og
hlutabréfamarkaði ef svo færi að
Fitch Ratings lækkaði lánshæfisein-
kunn ríkissjóðs þar sem líklegt sé að
væntingar um slíkt séu þegar til
staðar á markaði; tímabundin lækk-
un sé líkleg líkt og varð í kjölfarið á
breytingu Standard & Poor’s.
Lengi hefur verið talið að lánshæf-
iseinkunn íslensku viðskiptabank-
anna, a.m.k. frá Fitch Ratings og
Moody’s, væri mjög háð lánshæfis-
einkunn ríkissjóðs og mögulegum
stuðningi hans við þá en sérfræðing-
ar Kaupþings reikna ekki með að
einkunn þeirra lækki þó Fitch lækki
lánshæfiseinkunn ríkissjóðs.
Spá
lækkun
lánshæfis