Morgunblaðið - 19.03.2008, Side 42
42 MIÐVIKUDAGUR 19. MARS 2008 MORGUNBLAÐIÐ
Grettir
Smáfólk
Kalvin & Hobbes
Hrólfur hræðilegi
Gæsamamma og Grímur
Úthverfið
Kóngulóarmaðurinn
Ferdinand
ÞARNA ER GUNNAR
AÐ ÞVO BÍLINN SINN...
ÞARNA ER BINNI GAMLI AÐ
HREINSA ÞAKRENNUNA SÍNA...
OG ÞARNA ER FRÍÐA AÐ
SETJA GADDAVÍR Í KRINGUM
GARÐINN SINN
ÉG ER VISS
UM AÐ HÚN
ELSKAR MIG
INNST INNI
FYRST HANN VAR SVONA
FRÁBÆR, AF HVERJU ERU
BANKAR ÞÁ EKKI LOKAÐIR?
OG EKKI PÓSTHÚSIN HELDUR?
HVAÐ
ER ÞAÐ?
MUNNURINN
Á ÞÉR!
AF HVERJU
ER EKKI FRÍ
Í SKÓLANUM
Á AFMÆLI
BEETHOVEN?
ÉG VEIT UM
EINN HLUT SEM ER
ALDREI LOKAÐUR
KEMUR EKKI TIL
GREINA! ÞAÐ ER
BARA PLÁSS
FYRIR EINN HÉRNA
OG ÉG KOM
HINGAÐ FYRST!
EF ÞÚ
VILT KÆLA
ÞIG ÞÁ
VERÐUR ÞÚ
AÐ HLAUPA
Í GEGNUM
ÚÐARANN!
ÞÁ GERI
ÉG ÞAÐ BARA
HÆTTU ÞESSU! ÞÚ MÁTT EKKI
GERA NEITT SKEMMTILEGT!
ÉG MAN ÞAÐ
ALDREI...
ÞEGAR ÞEIR SNÚA ÞUMLINUM NIÐUR, ÞÝÐIR ÞAÐ
AÐ ÞEIM FANNST MATURINN GÓÐUR EÐA VONDUR?
HÆ!
ÉG
HEITI
MEYJA
...EINS OG
STJÖRNUMERKIÐ...
Í HVAÐA STJÖRNU-
MERKI ERT ÞÚ? VARÚÐ!HUNDUR
ÉG HEF SÉÐ
HLIÐAR Á STEFÁNI Í
ÞESSARI FERMINGU
SEM ÉG HEF ALDREI
SÉÐ ÁÐUR
ÉG LÍKA!
HAFIÐ ÞIÐ
SÉÐ MÖMMU
HANS?
ÞESSA
MEÐ
SKEIFUNA?
MÉR
SÝNIST
HÚN
VERA
ÞUNG-
LYND
ÉG
ER VISS
UM AÐ
HANN
GAT
ALDREI
GERT
HENNI
TIL GEÐS
ÞAÐ
MUNDI AÐ
MINNSTA
KOSTI
ÚTSKÝRA
ÝMISLEGT
ÆI...
ENN EITT
KVÖLDIÐ VIÐ
SÁLFRÆÐINGA-
BORÐIÐ
ÆTTUM
VIÐ AÐ FÁ
ÞAU TIL AÐ
TALA
SAMAN?
ÉG ER LOKSINS
BÚINN AÐ FÁ
ÞESSA LINSU TIL
AÐ VIRKA... ÚFF!
BURT
MEÐ ÞIG,
AFI!
NÁIÐ GÓÐUM MYNDUM AF
KÓNGULÓARMANNINUM
OG DR. OCTOPUS!
„AFI“?!?
dagbók|velvakandi
Patreksdagur
VEGNA fréttar í Morgunblaðinu 17.
mars sl. sem höfð er eftir BB á Ísa-
firði um Patreksdaginn á Patreks-
firði, sem jafnframt er messudagur
hl. Patreks hins írska og þjóðhátíð-
ardagur Íra, vildi undirritaður
benda á að sá löngu liðni heilagi
maður kemur ekkert við sögu Pat-
reksfjarðar ef gengið er út frá því
litla sem stendur í íslenskum forn-
ritum um Patrek biskup á Suður-
eyjum þann sem fjörðurinn á að vera
heitinn eftir samkvæmt Landnámu
og Kjalnesingasögu. Neðanmáls í út-
gáfu íslenskra fornrita hefur útgef-
andinn, Jakob Benediktsson, nefni-
lega sett: „Enginn Patrekur helgi né
Patrekur biskup er kunnur frá
Landnámsöld...“
En ef við gerum ráð fyrir því að
sagan um fóstra Örlygs sé afbökun
eða ruglingur má auðvitað hugsa sér
að Örlygur sá sem á að hafa gefið
firðinum nafn hafi haft átrúnað á
dýrlingnum írska og þess vegna
nefnt fjörðinn eftir honum.
Svo þetta er eiginlega spurning
um tvennt. Annað hvort að ganga út
frá fornritunum og hafa Suðureyja-
biskupinn – hvort heldur hann var til
eða ekki – sem grundvöll hátíð-
isdagsins hér vestra eða þá miða við
írska Patrek sem áreiðanlega var
uppi á sinni tíð löngu á undan land-
námi Íslands og téðum Suðureyja-
biskupi. Þó er margt á huldu um hl.
Patrek Írlandsdýrling og sumir
fræðimenn halda því m.a.s. fram, líkt
og hér, að þar hafi tveir menn verið
bræddir saman í einn.
Steinar V. Árnason,
Patreksfirði.
Borgarfulltrúar og alþing-
ismenn – Takið strætó
Þið, ráðamenn og embættismann
sem hafið völdin í þessari borg og
þessu landi: Hvernig væri að þið
mynduð leggja bílunum ykkar um
páskana og tækjuð strætó, t.d. í
páskaboðin eða fermingarnar?
Strætó gengur meira og minna á
klukkutíma fresti alla páskana –
svona þegar hann gengur. Þannig
gætu þið kynnst strætókerfinu af
eigin raun. Páskamálsháttur ykkar
gæti verið: „Strætó versnandi fer.“
Gleðilega páska,
Strætókúnni.
Stafræn myndavél tapaðist
Stafræn myndavél tapaðist við
Hrafnistu í Reykjavík eða á bíla-
stæði Hrafnistu í Hafnarfirði föstu-
daginn 14. mars sl. Finnandi vin-
samlega beðinn að haf samband í
síma 8994906. Kristján Sveinsson.
Svarað í síma 5691100 frá 10–12 og
13–15 | velvakandi@mbl.is
ÁGÆTLEGA hefur viðrað til útivistar síðustu daga. Það er þó ennþá viss-
ara að vera við öllu búinn og klæða sig í samræmi við árstíðina, eins og
þessar keiku konur á Seltjarnarnesi gera.
Morgunblaðið/Golli
Göngutúr á Seltjarnarnesi
FRÉTTIR
VOR, Verndun og ræktun – félag
framleiðenda í lífrænum búskap –
lýsir fullkominni andstöðu við þrjár
virkjanir í Þjórsá sem hefðu í för
með sér mikið tjón í einu dýrmæt-
asta landbúnaðarhéraði á Íslandi.
VOR minnir á að ræktunarland er
mjög takmörkuð auðlind en tún,
beitilönd og land sem hægt væri að
rækta upp verður eyðileggingu að
bráð vegna lóna og stíflugarða komi
til fyrirhugaðra framkvæmda.
„Breytingar á grunnvatnsstöðu á
svæðum í nágrenni uppistöðulón-
anna gætu einnig skaðað tún og
beitilönd. Menn ættu að hafa í huga
Blöndulón þar sem mun meira land
en áætlað hafði verið blotnaði upp
og varð bæði hættulegt og ónothæft
til beitar og ræktunar. Mikil jarð-
skjálftavirkni á Suðurlandi eins og
nýleg dæmi sanna, eykur ennfrem-
ur á hættu á flóðum yfir býli og
jarðir bænda. VOR bendir á að
ekkert knýi á um virkjanir og allra
síst í þessu verðmæta landbúnaðar-
héraði. VOR minnir á að náttúru-
spjöll vegna virkjana eru þau sömu
hvert sem orkan er seld. Á tímum
hækkandi matvælaverðs er algjör-
lega andstætt sjálfbærri þróun að
rýra landsvæði og skaða landbún-
aðinn sem fyrir er á svæðinu. Virkj-
anir í byggð skaða sveitasamfélagið
og atvinnulífið sem þar er fyrir. Af
þeim hlýst rask, ófriður og nátt-
úruspjöll á virkjanatímanum og til
allrar framtíðar. Slíkar aðgerðir
ganga gegn markmiðum VOR –
Verndunar og ræktunar og eru í
andstöðu við hugsjónir og markmið
lífrænu hreyfingarinnar í heild.
VOR gagnrýnir einnig þá framsetn-
ingu Landsvirkjunar að setja virkj-
anir í Þjórsá sem forsendu fyrir
uppbyggingu hátækniiðnaðar á
Suðurnesjum og skorar á fyrirtæk-
ið að beina sjónum sínum að öðrum
valkostum,“ segir í ályktun frá fé-
laginu.
VOR leggst gegn
virkjunum í Þjórsá
Fáðu fréttirnar
sendar í símann þinn