Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1946, Qupperneq 21

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1946, Qupperneq 21
og svo hefur hin snögga þrýstiaukning skaðleg áhrif á ýmsa hluti mótorsins, einkum legin. Fyrir hendi eru margar einkaleyfisverndaðar úrlausnir á því, hvernig eigi að ná „mjúkum gangi“ með beinni innspýtingu eldsneytisins, t. d. með því að nota innspýtingu á tveimur stöð- um. En þetta reyndist þó ekki svo auðvelt, og uað er ekki fyrr en nú hin síðari ár að tekizt G. mynd. Atlas-Diesel’s bylgjudempari í olíuþrýstipípu. 7. mynd. Atlas-Diesel’s eldsneytisloki. hefur að ná takmarkinu með einföldum búnaði, án þess að draga úr sparneytni og án þess að olíu-,,spíssarnir“ stíflist. Erfiðleikinn lá í því, að geta náð hægri brennslu, án þess að gasið, sem fyrst myndað- ist, næði til fjarlægari staða í strokknum og með því truflaði lokainnspýtinguna og aðal- brennsluna, sem fer fram í útjöðrum bruna- hólfsins. Jafnframt varð að gæta þess, að skil- yrði til þess að hindra „leka“, væru fyrir hendi. Það var engri tilviljun að þakka, að það tókst, án þess að missa gangmýkt eða í sparneytni, að brenna olíurn með „Cetantal“ allt niður í 20. Árangur af margra ára tilraunum er líka sá. að nú er hægt að nota sömu ,,spíssa“ fyrir allar tegundir af olíu. Með öðrum orðum, það hefur tekizt með sérstökum umbúnaði að bæta úr þeim truflunum, sem „hægbrennsla“ veldur. Þessi umbúnaður, sem er sýndur á mynd 6 og 7, er bylgjudempari. í honum er tvöfaldur loki, sem hleypir bylgjunum í olíuleiðningunni fram hjá og hindrar að þær endurkastist á þrýstilokann. Ennfremur eldsneytisloki, sem opnar við olíu- þrýsting sem er aðeins hærri en það, er sam- anþjappaða gasið nær í strokknum, en snögg- lokar síðan við þrýsting, sem er allmikið hærri in mesti brunaþrýstingurinn. Mynd 8 sýnir sveiflulínur í olíu-þrýstipípum. Efri myndin er af gamla innspýtingskerfinu með „hraðbrennslu“, en sú neðri sýnir hvernig brennslan verður með bylgjudamparanum á mynd 6 og eldsneytislokanum á mynd 7. Þá sýn- ir 9. mynd samtímis teknar sveiflulínur úr brennslurúminu. f hraðgengum tvígengis-Dieselvélum með til baka skolun, veldur smurolían erfiðleikum, sem menn eru að mestu lausir við í öðrum tegundum Dieselvéla. Við lágan meðalþrýsting er út- streymishitinn tiltölulega lágur, og aukið skol- loft í tómgangi og litlu álagi kælir strokkinn verulega. Getur þetta að vísu verið kostur, en hefur þó þann ágalla, að olían, sem berst með útstreymisgasinu, brennur ekki, en safnast fyr- ir í útstreymisopum og pípum og getur komið þar að stað „eftirbrennslu“. Það er því mjög áríðandi að hafa góða skraphringi. En þó olíu- notkunin sé ekki meiri en 1 g/EHKT, safnast olíuskán í útstreymisopin ef vélin gengur lengi með litlu álagi. Til þess að koma í veg fyrir þetta, notar Atlas-Diesel einskonar mótstöðu (Drövleorgan) í þrýstileiðningu skolloftsblásar- ans, sem er stjórriað af olíudælustillinum í sam- bandi við álag vélarinnar. Á þennan hátt er hægt að fá nálega jafnan útstreymishita þó álagið breytist, en með því losnar maður við olíulagið í útstreymisopunum. Þessi umbiuiað- ur, sem einungis er nauðsynlegur við jafnan hraða, hefur ennfremur þann kost, að orku- þörf skolloftsblásarans fellur með meðalþrýst- ingnum. J) er r J) 8. mynd. D D 9. mynd 8. mynd. Sveiflulínur ur olíuþrýstpípu. Efri myndin: Gamals innspýtingakerfi. Neðri myndin: Atlas-Diesel’s innspýtingarkerf i. 9. mynd. Sveiflulínur ur brunarúminu. Efri myndin: Gamalt innspýtingarkerfi. Neðri myndin: Atlas-DiesePs innspýtingarkerfi. Línurnar D—D sýna Topp-dauða- punktinn. Með þessum búnaði hefur Atlas-Diesel tekizt í stórum og meðalstórum vélum án „þrýstilofts- ýringar“ að vinna með 8 kg./em.2 mældum með- alþrýstingi, og svarar það til 6.5 kg./cm.2 virk- V I K I N □ U R 53

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.