Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1969, Qupperneq 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1969, Qupperneq 36
fylgja þessu lauslega lýsingu á einu þeirra, m.s. Granit, sem var afhentur eigendum 2. jan. 1968. M.s. Granit er tvídekka, 163 fet á lengd og hefur 1100 hesta MWM ásamt tveimur hjálparvél- um frá sömu verksmiðju. — M.s. Granit er sennilega fyrsta fiski- skipið af þessari stærð, sem er með svokölluðum veltitönkum og er talið að velta skipsins minnki frá 68—75%. Á millidekki eru ýmiskonar vinnuvélar, svo sem hausingavél, uppþvottavél og flatningsvél ásamt fleiru til að létta störfin um borð. Lestin er ca. 560 kbm. saltfiskrúm og 137 kbm. frystirúm. 1 skip af þessari gerð mætti að öllum líkindum koma fyrir hrað- frystitækjum á millidekki í stað þeirra véla sem þar eru. Að framansögðu liggur ljóst fyrir að verkefni fyrir slíkt skip er nægjanlegt að minnsta kosti í 5—6 mánuði. Hinn tímann mætti gera skipið út á línuveiðar á sama hátt og Norðmenn gera með góð- um árangri. Ýmsir aðrir mögu- leikar eru ábyggilega fyrir hendi til að afla góðrar beitusíldar, t.d. að nota það skip sem hafði frysti- tæki um borð, ásamt fleiri mögu- leikum sem ekki verða taldir upp hér. Og ég vil að lokum beina þeim tilmælum til þeirra aðila, sem eiga að sjá um þessi mál, að allir möguleikar varðandi þetta efni verði kannaðir og eitthvað gert í málinu. r ; Framsögurœða forseta F.F.S.L9 Guðm. H. Odds- sonar, flutt á fyrra stofnfundi Vthafs h.f. V_____________________________________________J Um leið og ég leyfi mér að setja þennan umræðufund finnst uiér nauðsynlegt að gera nokkra frekari grein fyrir því, af hverju Farmanna- og fiskimannasam- band fslands gengur nú fram fyrir skjöldu og beitir sér fyrir raunhæfum framkvæmdum og fé- lagsstofnun um kaup á verk- smiðjutogara, en lætur sér ekki nægja ályktanir, svo sem venja hefur verið. F. F. S. í. hefur alla tíð haft í málaflokkum sínum uppbygg- ingu útvegsins og gert margar merkar ályktanir á ýmsum tím- um um þau mál. Þessum ályktun- um hefur því miður oftast verið stungið í bréfakörfu ráðamanna, eða þær hundsaðar með öðrum hætti. Eg nefni hér aðeins tvö dæmi þessu til sönnunar. Þegar Svíþjóðarbátarnir svokölluðu voru keyptir að lokinni síðari styrjöldinni 19U5, lagði F. F. S. í. til, að bátarnir yrðu að stærð allt að 180 tonnum, og umsóknir lágu fyrir um þá stærð. Þessari til- lögu var stungið undir stól og bátarnir hafðir 70 til 100 tonn. Menn fóru fljótt að harma að ráðum F. F. S. í. var ekki fylgt. 80 Þegar samið var um smíði ný- sköpunartogaranna seinni hluta árs 19f5, lagði F. F. S. í. ein- dregið til, að byggðir y7’ðu alls 75 togarar í áföngum og yrðu sumir þeirra tvíþilja og með dieselvél- um. Er 5 nýjustu togararnir voru byggðir, lagði F. F. S. I. mikla áherzlu á það, að 2 þeirra skyldu vera skuttogarar. Þessum tillög- um var algerlega hafnað og út- gerðarmanni (Guðmundi Jör- undssyni), sem vildi byggja skut- togara, var neitað um leyfi til að láta smíða hann. Hugmyndin að slcuttogara og fyrsta teikning er íslenzk, en það er teikning Andrésar Gunnars- sonar, sem hann gerði 1940. Þess- ari hugmynd og teikningu var elcki sinnt hér, og fékk hann enga fyrirgreiðslu og lenti hún % hönd- um erlendra manna. sem hag- nýttu sér hana. Þannig er það, að þrátt fyrir að íslendingur át-ti fyrstu hugmyndina að skuttog- ara, erum við síðastir allra fisk- veiðiþjóðanna við Norður-At- lantshaf til að láta byggja skut- togara, að undanteknum ms. Sigl- firðingi, sem hefur reynst vel. Það er af þessum sökum, að við vitmn hvernig tillögur okkar eru leiknar, að Farmanna- og fiski- mannasamband fslands hefur á- kveðið að hefjast sjálft handa um raunhæfar framkvæmdir. Við höfum sem sé ákveðið að taka málið í okkar eigin hendur með stofnun hlutafélags, til að hrinda þessu skipi, sem allir vita, að þjóðin verður að eignast, á flot. Þá nægir ekki þeim, sem vilja hundsa okkur, að drepa tillögur eða stinga teikningum undir stól eða týna þeim. Ég sagði, að þjóðin yrði að eignast þetta skip, og ég endur- tek það. Málið hefur verið reifað í umburðarbréfum og ég fer því fljótt yfir sögu málsins. Sambandsstjórnin tilnefndi í haust þrjá menn úr stjórninni, ásamt framkvæmdastjóra til að kynna sér möguleikana á smíði fullkomins verksmiðjutogara og jafnframt möguleikana á rekstri slíks togara. Rannsólcn nefndarinnar leiddi til þeirrar niðurstöðu, að hægt sé að fá nýtizkuverksmiðjuskip til- tölulega fljótt og með hagkvæm- um lánum, og í annan st-að að rekstur slíks skips, ca. 2700 tonn VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.