Fálkinn


Fálkinn - 07.06.1933, Page 47

Fálkinn - 07.06.1933, Page 47
F Á L K I N N 45 kom þetta spaugilega fyrir sjó'nir og kunnu vel að meta gestrisni og lijálpsemi fólksins og einlægni þess. Þeir sögðu vinum, þegar heim kom frá viðtökunum þarna norður i landi og þessar lifandi ferða- auglýsingar fóru að bera ár- angur. Laxamennirnir komu aftur ár eftir ár og ferðamönnun- "in fjölgaði svo að þao var ó- hjákvæmilegt að breyta um til- högun. Flutningastöðvarnar voru stækkaðar, mataræðið var fullkomnað og því breytt í samræmi við óskir ferðamann- anna og flutningatækin endur- hætt. Þetta kostaði fje og af þvi Álasand fyrir brunann mikla, 1905, eiddi að farið var að gera auknar kröfur til endurgjalds, svo að eitthvað kæmi í aðra hönd, enda fóru tekjur af erðamönnum stórum vaxandi. Járnbrautir og eimskip fóru að opna augun fyrir þessum aukahagnaði af ferðamönnun- um að sumrinu. Áætlanir um sumarferðir voru gerðar með hliðsjón af þessum ferðum, en þó var það einkum eftir að kóleran gekk í Suður-Evrópu 1884 og lokaði fyrir ferða- mannastrauminn þangað með þeim árangri að hánn óx til Noregs, að menn fóru að Jíta á ferðamenskuna, sem atvinnu- grein fvrir þjóðina. Og nú var farið að leggja vegi og koma upp samgöngu- lækjum, sem sjerstaklega voru ætluð skemtiferðafólki. Yið vegamótin risu upp gistihús og ökuflutningar á hestum blómg- uðust. Ferðaskrifstofurnar sem nú voru farnar að rísa upp, liöfðu vagna til leigu og sendu fylgdarmenn með ferðamönn- um. Ferðafjelög voru stofnuð með því markmiði að koma á sem Jiagkvæmustum skemti- ferðum og liinn 9. fel)r. árið 1908 var „Foreningen for Reise- livet í Norge“ stofnuð fyrir til- stilli verslunarmálaráðuneytis- ins, sem einskonar sambands- fjelag ferðafjelaganna og til að vinna að skipulagningu skemti- ferða yfirleitt. En ef fást ætti stöðugar og árvissar tekjur af ferðamönn- unum til þess að renta liinn — eftir norskum liögum ekki ó- verulega höfuðstól, sem smátt og smátt var bundinn i ferðamannagistiliúsum og sgm- göngutækjum, var ekki liægt að láta sjer nægja hina sjálfkráfa aukningu, sem Jeiddi af kynn- mn ferðamannánna sjálfra. \rar þá farið að auglýsa Nor- eg sem ferðmannaland í út- lendum ljlöðum og timaritum og' senda auglýsingahefti með myndum meðal annara þjóða. Ferðasýningar voru lialdnar víða erlendis og tóku Norð- menn þátt i þeim með mestu sæind. Og ferðamannastraum- urinn óx með liverju árinu. I3egar á það er litið hve mik- il vandkvæði eru á þvi að leggja járnbrautir um lönd, sem eru að náttúrufari eins og Noregur, verður ekki annað sagt, en Norðmenn hafi sigrast á erfiðleikunum með dugnaði. I3ángað til fyrir mannsaldri stóðum vjer að vísu sumum öðrum þjóðum langt að baki livað samgöngutæki snertir, en núlifandi lívnslóð hefir lifað stórfeldar framfarir í þessum efnum. Norðmenn eru með rjettu hreyknir af vegum sínum og eru sumir þeirra einstakir í sinni röð i heiminum og l)jóða auk þess vegfarandanum svo margvíslega náttúrufegurð, að þess finnast naumast liliðstæð dæmi. Eimskipafjelögin liafa líka ,,Systurnar sjö“ i Geirangnrsfirði. Nærödalur með Hotel Stalheim.

x

Fálkinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.