Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 02.01.1964, Qupperneq 41

Vikan - 02.01.1964, Qupperneq 41
að Húsafellsbændur taki upp helluna hans Snorra. Guðmund- ur Pálsson hefur sannarlega ekki þurft að biðja afsökunar á sjálf- um sér, þegar hann kvæntist heimasætunni á Húsafelii og hóf búskap þar. Hann tekur hana uppá höfuð og það er varla með nokkurri sanngirni hægt að ætl- ast til þess að betur sé gert. Bræðurnir á Húsafelli, Magnús og Kristleifur, fara léttilega með helluna, og Guðmundur Pálsson tilnefndi einnig bræðurna á Sturlu-Reykjum, sem tækju hana álíka tökum. Gamall Borgfirð- ingur hefur sagt okkur, að um síðustu aldamót hafi það verið hreinasta undantekning, að nokkur maður lyfti Húsafells- hellunni svo einhverju næmi, en nú væru allmargir menn í hér- aðinu, sem tækju hana í fang sér. Þess má geta, að hinn kunni aflraunamaður Gunnar heitinn Salomonsson, reyndi við heJl- una, en kom henni aðeins uppá hné. Við tókum nokkrar myndir af Guðmundi bónda Pálssyni, þeg- ar hann hóf upp helluna. Það var dögg á jörðu og hellan blaut. Guðmundur átti í fyrstu í erfið- leikum með að festa hönd á henni, en síðan hóf hann hana alveg uppá andlit. Við sögðum: Láttu hana síga aðeins, Guð- mundur, það er skemmtilegra að sjá framan í þig á myndinni. — Svo Guðmundur lét hana síga niður á brjóstið. Bara að Snorri prestur hafi nú getað betur. Gs. KÝRIN SEM VAR SNILLINGUA FRAMHALD AF BLS. 19. Listdómarinn við Eelio de Paris var á annarri skoðun. Hann lét í ljós áhyggjur sínar yfir að svo menntaður og dáður listamaður sem Jiean Fernandel hefði allt í einu svikið þá liststefnu, sem hann hafði hingað til fylgt og liefði áunnið honum frægð. Það væri hneykslanlegt, að slikt ólist- rænt kák, svona visvitandi lil- raun lil að þóknast liinum úr- kynjaða smekk samtíðarinnar, hcfði inni á sýningunni. Ef ekki væri vitað u,m upprua jiess, mætti ætla að það væri gert af cinliverj- um með ofvöxt í heiladingli . . . Fernandel lirosti og yppti öxl- um. Hann gaf iklukkunni yfir af- igreiðsluborðinu hornauga og opn- aði næsta blað. Hvað dvaldi Henry Laborde? Þeir höfðu á- kveðið að hittast hér fyrir há- degisverð. „Góðan daginn. kæri Rem- brandt!“ Fernandel leit upp. Frammi fyrir honum stóð ungur kunningi hans, blaðamaður frá Le Temps. Hann brosti breitt. „Leyfið mér að eiga samtal við yður, göfugi meistari! Þú hefur komið ötlu í uppnám i París með þessari þátttöku í surrealisman- um. Hvernig víkur þessu við? Hingað til hefur maður haldið, að þú værir málari og svo . . .“ „Ég þakka, ég er málari,“ uml- aði Fernandel úrillur. „Jæja, þá segjum við það. En hvað ertu eiginlega að gera við þetta málverk þarna á sýning- unni? Hvers vegna málaðirðu það?“ „Það er ekki málað, litunum er smurt á! Þetta er skammarlegt herra minn. Þú mátt gjarnan hafa þetta eftir mér. Ég stend við orð min!“' ,Ó, mér finnst eitthvað stór- kostlegt i loftinu! Hvers vegna sendirðu myndina á sýninguna?" „Ef þú vilt þiggja drykk af mér og bíða hér stundarkorn, færðu að beyra svarið. Ég er að bíða eftir vini mínum, surrealistanum Henry Laborde. Hann hlýtur að koma von bráðar.“ í söinu andrá opnuðust dyrnar og Henry Laborde gekk inn. Hann var með dagblaðahlaða undir handleggnum og stefndi að borði Fernandels. Hann þrýsti 'hönd Fernandels lirærður og hrópaði: „Til hamingju, gamli vinur! Ég er stoltur af þvi að eiga snilling að vini, nýjan leiðtoga, nýjan ..“ „Rembrandt,“ botnaði blaða- maðurinn háðslega. „Einmitt, nýtízku Rembrandt! Og það er ég, sem hef skapað hann! Hann er i rauninni læri- sveinn minn. Ertu ekki stollur af sigri iþínum, gamli vinur?“ „Jú, að jivi leyti, að mér tókst að sanna.að litasamsetningarykk- ar eru hrein svik og blekking . . . Nú færðu efni í blaðið,“ sagði hann við blaðamanninn. „Svi'k? Ilvað áttii við?“ spurði Laborde ringlaður. „Það, sem ég segi. Ég á við það, að livaða rnálari sem er, get- ur framleitt heilar hrúgur af þannig heimskulegum málverk- um, þar sem aðeins örfáir málar- ar eru færir um að mála fallega og rökrétta mynd, sem heilbrigt fólk hefur ánægju af. Er það ekki rétt, Henry, að þú hafir ekki feng- ið iþína mynd tekna á sýning- una?“ „Jú, satt er það,“ jálaði La- borde. „Maður er kominn út úr æfingu! Jæja, ég tapaði sem sagt veðmálinu — en annars finnst mér það óvenjulega falleg mynd, sem þú hefur málað. Hún ljómar af hugmyndaauðgi og innblæstri, eins og Albert Luchaire skrifar. Lestu bara hvað listdómararnir skrifa — ])ú hcfur unnið stórkost- legan sigur.‘ „Nei, kýrin, gamli vinur!“ „Kýrin? Hvaða kýr?“ „Kýrin, sem stóð á enginu, þar sem við vorum að mála. Sú, sem sagði já, þegar ég hélt því fram, að meira að segja kýr gæti málað surrealistiskt málverk. Hún gerði það líka!“ „Fyrirgefðuí en livað á'ttu við?“ .Tean Fernandel saup drjúgan sopa af konjaksglasinu og brosti. „Nú skaltu bara hlusta. Bftir að við höfðum veðjað þennan dag og þú varst farinn, setti cg nýtt léreft á grindina og settist svo til þess að borða hádegisverð. Þá sá ég að rauða kýrin, sem ekki var tjóðruð, stóð við hlið mér og s'koðaði litaspjaldið mitt af mik- illi forvitni. Hún rak út ljósrauða tunguna og sleikti litina, en henni líkuðu þeir augsýnilega ekki vel, þvi að hún sneri sér snöggt frá. Eins og þú roanst, var mjög heitt þennan dag og hópur flugna sveimaði kringum kúna. Allt í einu fór hún að slá halanum rösk- lega lil og frá — með þeim árangri, að endinn straukst i hvert sinn við litaspjaldið og síð- an á léreftið, sem ég var nýbúinn að setja á málaragrindina. Árang- urinn, herrar mínir, varð lita- samsetning — surrealistiskt óráð — hreint brjálæði i þremur viidd- um! Það hangir núna á haustsýn- ingunni.“ „Hékk!“ grei[) blaðamaðurinn fram i. „Þú settir upp tíu þúsund franka fyrir það en forstjóri listasafnsins keypti það samt i morgun. Bravó, þetta er vel af sér vikið! Þvílik frétt! Og fyrir- sögnin er stórkostleg: Kýrin, sem var Rembrandt!“ HREKKJUSYÍN .. . FRAMHALD AF BLS. 18. peysunni, segja þær og benda á dreng í grárri peysu. Og þeg- ar ég liugsa aftur í tímann minn- ist ég þess að öll hrekkjusvín- in í hverfinu liöfðu átt svona peysur, en þær eru dökk gráar með svörtum röndum. — Eigið þið nokkra kærasta? —- Nei, segja þær báðar en Aðalheiður roðnar og þá sagði Friða, sem útskýrði allt: Hún er soldið skotin í Kliff Sikksakk (Cliff Richard). En nú voru þær farnar að ókyrrast og tjáðu mér að þær vildu komast í mömmuleik. Og þutu svo i burtu, og áður en varði var ég orðin ein eftir á vellinum og meðan ég' þramm- aði heim á leið söng ég há- stöfum: Óli fór til .Bertu bakaríis- tertu .... SETIÐ YFIR SÁLAR- STRÍÐI FIIAMHALD AF BLS. 25. í hvirfilpunktana, nema prófílana á þeim, sem sitja nægilega mikið til hliðar við mig. Einn byrjaði á því að fá sér blund svo sem stundarfjórðung. VIKAN 1. tbl. —

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.