Vikan


Vikan - 15.12.1966, Síða 23

Vikan - 15.12.1966, Síða 23
ALLiT frá því að guðspjöllin voru rit- uð, hafa fáir viðburðir valdið mönn- um jafnmiklum heilabrotum og dauði Jesú Krists. Varðandi Krist trúarinnar þarf enginn að vera í vafa. En hvað um Krist sögunnar? Á síðustu tímum hafa vísindamenn og sagnfræð- ingar gert ítrekaðar tilraunir til að gera nána grein fyrir atburðum þeim, er skeðu í sambandi við dauða Frelsarans. Og hver ný hugmynd um þetta efni hefur vakið heitar rökræður, sem hafa venju- lega leitt til þess að menn hafa hverju sinni staðið uppi jafnnær. Læknismenntaðir menn eru til dæmis langt frá að vera sammála um, hvað olli dauða Krists á krossinum. Kanadíski skurðlæknirinn James Lyle Cameron hélt því fram 1947 að taugaáfall hefði verið banameinið. Árið sem leið lýsti franskur doktor í læknisfræði, Jacques Bréhant, því yfir að Jesú hlyti að hafa kafnað. Hann segir, að Jesús eins og aðrir menn, sem krossfestir voru, hafi til skipt- is reynt að láta þunga líkamans hvíla á höndum og fótum, og hafi hann með því móti verið að reyna að ná andanum. Þegar líkaminn varð um síðir máttlaus af þreytu, gátu lungun ekki lengur losn- að við kolsýruna, svo að hinn kross- festi dó. Það virðulega Parísarblað Le Monde sló skoðunum Bréhants upp sem meiriháttar frétt, en þá stóð ekki á því að þeim væri harðlega andmælt af fé- lagi samlendra sagnfræðinga, sem sér- staklega helga sig biblíurannsóknum. Þeir líta svo á málin að Jesús hafi senni- lega verið hengdur eða kyrktur áður en hann var negldur- á krossinn, enda hefði það verið siður á þeim árum. Fræðimenn, sem fást við rannsóknir á fornum biblíuhandritum, hafa ekki far- ið varhluta af þessum endalausu rugl- andi deilum. Nýfundin handrit, sem enn hefur ekki gefizt tími til að rannsaka, hafa oft komið ýmiskonar óstaðfestum orðrómi af stað. Þannig varð er hið svo- kallaða Nazarene-handrit fannst í Istan- bul, en það er nú í rannsókn í Hebrea- háskóla í Jerúsalem. Samkvæmt þessu handriti, sem geym- ir frásögn af píslarsögunni, neitaði Júdas í fyrstu að benda þjónum æðstaprests- ins á Jesús. Síðar sagði hann við Gyð- ingana að hann myndi kyssa höfuð Jes- úsar á markaðstorginu. Á markaðstorg- inu kyssti Júdas svo mann nokkurn, sem þá var handtelcinn. Sá hinn sami harð- neitaði því hins vegar að hann væri Jesús og hélt fast við þann framburð sinn frammi fyrir Heródusi og Pílatusi. Engu að síður krossfestu Gyðingar hann, og allt fram í andlátið hélt hann áfram að neita því, að hann vaéri sá sem hon- um var brugðið um . að vera. Um það leyti kom Júdas fullur skelfingar á af- tökustaðinn og spurði hvað gert hefði verið við manninn. Þegar hann sá hann á krossinum, hrópaði. hann upp: „Mað- urinn er saklaus.“ Síðan gekk Júdas af- síðis og hengdi sig. Samkvæmt þessari frásögn birti Times UMRÆDUR OG NÝJAR KENNINGAR IIM DAUÐA KRISTS í Lundúnum og fleiri blöð þá frétt, að Nazarene-handritið renndi stoðum undir þá skoðun, að einhver óþekktur maður hefði verið krossfestur í misgripum fyrir Jesús. En prófessor David Flusser, sem vinnur að rannsóknum á handritinu, lýsti því þá afdráttarlaust yfir, að hver slík túlk- un væri „villandi og án haldbærra sann- ana.“ Hann segir að notkun höfundarins á orðinu „maðurinn" í staðinn fyrir Jesús sé vísvitandi tilraun hans til stuðnings þeirri skoðun, sem Múhameðstrúarmenn hafi lengi haldið fram, að Kristur hefði alls ekki verið krossfestur. Að öllum þeim skoðunum, sem fram hafa komið um líflát Lausnarans, verður þó lík- lega engin umdeildari en sú, sem sett er fram í nýútkominni bók eftir brezka rit- höfundinn Hugh J. Schonfield. Hann hef- ur stundað biblíurannsóknir í fjörutíu ár og gefið út sjö bækur, þar á meðal eigin þýðingu á Nýja Testamentinu. Síð- asta bók hans, sem ber heitið Páskasam- særið, (The Passover Plot) er þegar orð- in metsölubók í Bretlandi og er í þann veginn að koma út í Bandaríkjunum. Schonfield notar einkum guðspjöllin sem heimildir og í hans augum er píslarsagan umfangsmikið samsæri, og aðalleiðtogi og skipuleggjandi þess er að hans dómi Jesús sjálfur. Hann á þá sem sagt að hafa látið píska sig og hæða, krýna sig þyrnum og negla sig á kross til að fram kæmu spádómar þeir í fornum ritum, er boðuðu komu Messíasar. Manni verð- ur ósjálfrátt hugsað til Hallgríms okkar Péturssonar: „svo ritningin hrein í hverri grein uppfylltist ein ......“ þótt hætt sé við að sálmaskáldið hefði ekki verið sátt við andann í bók Schon- fields. „Til þess að svo mætti verða“ skrifar Schonfleld, „urðu Heródes, Pílatus og jafn- vel leiðtogar Gyðinga, sem dæmdu Jes- ús, að leysa af hendi sín hlutverk án bess að gera sér grein fyrir, að þeir voru leikbrúður. Það varð að skipuleggja samsæri, og í því varð fórnardýrið sjálft aðalfrumkvöðullinn. Hugmyndin sjálf var martraðarkennd og framkvæmd hennar ekki síður, niðurstaða hrollvekj- andi rökhyggju sjúks hugar, eða snill- ings. Og samsærið tókst.“ Schonfield, sem er sextíu og fimm ára að aldri, heldur því fram, að Jesús hafi vandlega sett innreið sína í Jerúsalem „á svið“, líkt og stjórnmálamenn nútímans oftlega gera á kosningaferðalögum, og að hann hafi síðan neytt Júdas til að leika hlutverk svikarans. Af blákaldri skynsemi hefir hann valið nóttina fyrir páska til að láta taka sig fastan, þar eð hann reiknaði með, að ef líkami hans yrði tekinn niður af krossinum fyrir sabbatsdaginn (í samræmi við lög Gyð- inga), þyrfti hann ekki að hanga á kross- inum nema í rúmar þrjár klukkustundir. Hann hefði nefnilega alls ekki hugsað sér að deyja þar. Þegar Jesús hrópaði: „Mig þyrstir," samkvæmt Jóhannesar- guðspjalli, var honum gefið edik að drekka. Schonfield er helzt á því, að deyfilyfjum hafi verið komið í drykk- inn, er gerðu það að verkum að Jesús missti meðvitund og var þá álitinn dá- inn. Seinna tók Jósef af Arímáþeu hann niður af krossinum, og hafi það einnig verið gert samkvæmt hinni þrautskipu- lögðu áætlun Jesúsar. Samkvæmt frá- sögn Schonfields um Páskasamsærið hafi Jósef verið ætlað að hjúkra hinum Framhald á bls. 52. 50. tbi. VIKAN 23

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.