Vikan


Vikan - 04.10.1979, Qupperneq 37

Vikan - 04.10.1979, Qupperneq 37
að fylgjast með rafgeyminum sérstaklega og láta jafnvel hlaða hann af og til þó svo rafallinn hlaði geyminn við aksttrr. „Tæmist” geymir samt sem áður, getur það verið vegna þess, að rafallinn er bilaður og þá er rétt að líta við á verkstæði. Séu menn í vafa um, hvort þeir eigi að notast við gamla rafgeyminn þegar veturinn skellur á fyrir alvöru, ættu þeir að láta fagmann kíkja á hann. Rafgeymar endast yfirleitt í tvö til fimm ár, allt eftir gerð, akstri og viðhaldi. Kerti Góð kerti tryggja örugga gangsetningu. Það kostar ekki mikið að skipta um kerti fyrir vetraraksturinn. Hægt er að láta gera það á verkstæði, en það er heldur ekki stórkostlegt vanda- Skil milli vetrar- og sumaraksturs geta verið ákaf- lega erfið og það sýnir sig ár eftir ár, að fólk er yfirleitt harla illa undir þau búið. Fyrsta snjófölið veldur nánast alltaf miklum vandræðum og áföllum, venju- lega af því, að menn hafa enn ekki skipt yfir á vetrardekk, eða þá, að það tekur tíma að átta sig á þvi, að það er annað að aka á glerhálum vegi en auðum sumarvegi. Athugið rafgeyminn Þegar frjósa tekur, minnkar spennan á rafgeyminum. Einföld athugun á verkstæði sker úr um, hvort nauðsynlegt er að fá sér nýjan. Flestir ökumenn kannast við þá ónota- tilfinningu, sem læðist að þeim, þar sem þeir sitja í köldum bíl snemma morguns, tímabundnir, og heyra starthljóðið smám saman deyja út. Þá er um tvo möguleika að ræða. Annaðhvort að hringja á sendibílastöð, sem er dýrt og tímafrekt, eða fá hjálp frá nágrannanum með startköplum. Með startköplum, sem tengdir eru við hlaðinn geymi hins bílsins og í „dauða” geyminn, er hægt að starta bilnum í gang. En munið eitt, tengið minuskló við mínuspól og plúskló við plús- pól. Ef tengt er á annan hátt má reikna með þvi að rafkerfi bilsins geti orðið fyrir skemmdum. Slíkt kostar peninga. Munið að hreinsa val snjó og hrim af öllum rúðum. Gefið ykkur tíma til þess, jafnvel þótt þið séuð tíma- bundin. Það er líklegra, að vinnu- veitandinn vilji að þið komið heldur tiu minútum of seint til vinnu en alls ekki. Vökvamagnið i rafgeyminum verður alltaf að vera nægilega mikið. Ef ekið er með of litinn vökva, eyðileggst rafgeymirinn fljótlega. Vökvinn á að fljóta rétt yfir rafskautin. Góð regla er að kanna þetta einu sinni í viku, a.m.k. einu sinni á tveggja vikna fresti. Það er reynslan, að iílaer gætt að þessu atriði. Áuðvelt er að kanna vökva- magnið á rafgeýminum. Tapparnir eru skrúfaðir af og lýst niður í geyminn með vasa- ljósi. Notið alls ekki eldspýtur, því gastegund sem myndast í rafgeyminum getur valdið sprengingu ef eldur er borinn að. Sýrumagnið í vökvanum á rafgeyminum er hægt að fá mælt á hverri bensínstöð. Hægt er að kaupa sýrumagnsmæli og fylgjast með þessu sjálfur og sé farið eftir leiðbeiningunum á ekki að vera erfitt að mæla sýru- magnið. Sé það litið, verður að láta hlaða geyminn hjá fagmönnum. 1 miklum frosthörkum er rétt mál að gera það sjálfur. Til þess þarf einungis kertalykil en þess er að gæta, að dálítið erfitt getur verið að komast að kertunum í sumum bílategundum. Platínur Eigendum eldri bíla þótti það ekkert tiltökumál að skipta sjálfir um eða stilla platínurnar. Nýtísku bílar hafa hins vegar flestir allflókið platínukerfi og millibilið þarf oftast að stilla með rafbúnaði — sem sagt á verkstæði. Séu platínurnar slitnar, eða illa stilltar, leiðir það til erfiðleika við gangsetningu. 40. tbl. ViKan 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.