Vikan


Vikan - 17.03.1983, Síða 20

Vikan - 17.03.1983, Síða 20
Táknmál umferðarinnar Texti: Sigurður Hreiðar. Myndir: Ragnar Th. Temjum okkur tjáskipti við sam- ferðamenn í umferðinni. Það stuðlar að greiðari umferð og giaðari ökumönnum. Löngum hefur veriö haft fyrir satt aö ýmislegt sem aflaga fer sé af því aö ekki sé nógu mikið talaö saman. Þetta heitir á nútíma máli aö tjáskipti skorti. Þaö fer ekki milli mála aö tjá- skipti skortir í umferðinni. Oku- menn setja fyrir sig fjarlægöir milli bíla og ganga út frá því gefnu aö þar sem hvor um sig situr inni í hulstri, sæmilega hljóðþéttu, sé ekki um þaö að ræða aö tala saman. Þetta má til sanns vegar færa — ef við hugsum okkur tjá- skipti eingöngu talaö mál. Raunar vita allir alvöru bílstjórar fyrir löngu aö hægt er aö hafa tjáskipti milli bíla meö ööru móti. Við gefum hljóðmerki þegar við ætlum fram úr, einhver er fyrir okkur aö óþörfu (og stundum líka þótt hann eigi ekki annarra kosta völ), við gefum stefnuljós til merkis um að viö ætlum aö breyta um stefnu (sumir gera þaö raunar ekki fyrr en til að sýna aö þeir eru búnir að breyta um stefnu). En viö getum skipst á upplýsingum á margan hátt fleiri. Til aö byrja meö má nefna ökuljósin. Viö minnum þann sem kemur sofandi á móti okkur meö háu ljósin á gleymsku sína meö því aö blikka á hann. Viö gefum merki meö þeim um að okkur langi aö komast fram úr, eöa reynum aö vekja athygli þess sem kemur á móti á að eitthvað sé aö hjá honum — hann hefur kannski gleymt aö kveikja ljósin eða eitt- hvaö annað er óeðlilegt við bíl hans, sem ætla má að hafi fariö fram hjá honum. Og þegar viö ætl- um að hleypa einhverjum á (eöa yfir) aöalbraut fyrir framan okkur er algengt aö blikka ökuljósunum. Allt er þetta bílamál. En viö getum líka beitt höndunum til aö koma upplýsingum til næsta ökumanns. Þetta er svo sem ekki nýr sannleikur, en kannski ekki vanþörf á að rifja hann upp núna á ári umferðarinnar. Því fullvíst má telja aö ef menn gætu komiö sér saman um aö skilja hver annan í umferðinni myndi tillitssemi aukast og tillitssemi er þaö sem okkur skortir fyrst og fremst í ís- lenskri umferð, miklu fremur en strangari boð og bönn og fyrir- skipaðar reglur. I rauninni má setja jöfnumerki milli tillitssemí og skynsemi í umferð, og niöur- staöan hlýtur að veröa greiðari, öruggari og ánægjulegri umferö. Því væri ekki úr vegi aö setj- ast um stund í málaskóla um- ferðarinnar og læra undirstöðuat- riði í táknmáli hennar. Þar meö er líklegt að vanþóknunarmerkin veröi óþörf og það er vel, því sum þeirra eru þess eölis að geta gert þeim sem fyrir veröa gramt í geði. Hins vegar eiga þau rétt á sér að vissu marki, ef þau geta komið þeim sem fyrir veröur til aö hugsa um hvaö þaö var sem kallaði þessa vanþóknun yfir hann, og þar meö bæta úr því. En látum myndirnar tala. Temjum okkur kurteisina í tákn- málinu, lipuröina sem það ýtir undir. Lipur umferö og greið leiöir til brosa og brosið er það sem verður okkur heilladrjúgt farar- nesti. 20 Vikan II tbl. "á¥\

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.