Vikan


Vikan - 26.11.1992, Page 28

Vikan - 26.11.1992, Page 28
► Magnús fyrir framan óperu- húsiö í San Francisco þar sem hann er kominn á fastan samning. ▼ í hiut- UPP a eru Nicolai Ghiaurov og verki Georgio Tozzi en hann er landa- Bandaríkjamaður með ítalskt mæra- nafn on hefur virkilega góða óperunni rodcl- Hans H°tter er einn af Boris þeim eldri sem eru ennþá að Godunov. syngja en hann syngur tölu- vert af Ijóðum og ég hef verið í tímum hjá honum undanfar- ið. Ég hlusta náttúrlega mikið á tenóra líka og hef gaman af því að heyra þá syngja. Tveir þeirra sem ég dái hvað mest eru "þeir Luciano Pavarotti og Franco Corelli.“ - Mér hefur stundum þótt vera lögð lítil áhersla á leik- ræna þáttinn í óperum. Hvað finnst þér um það? „Ég er að mörgu leyti sam- mála. Leikstjórinn hefur oft ekki mikla leikræna reynslu sjálfur og hann segir kannski söngvaranum að ganga yfir sviðið á ákveðinni sönglínu en þegar söngvarinn spyr hver sé tilfinningalegur hvati per- sónunnar fyrir því verður stundum fátt um svör og það er miður. Á íslandi er ekki mikil áhersla lögð á leikræna þáttinn í óperusöng en ég vona að það sé að breytast. Þegar ég var í Söngskólanum voru nemendurnir farnir að stinga upp á því að fá kennslu í leikrænni tjáningu og það var eitthvað að byrja þegar ég lauk námi þar. Það er mjög áríðandi en samt getur söngv- ari hrifið áhorfendur með sér ef hann er mjög einbeittur, þó hann standi bara kyrr. Áður en ég kom hingað hafði ég mest lítið lært leiklist en hér hef ég fengið nokkra þjálfun á því sviði. Síðan lærir maður mikið á að horfa á stórstjörn- urnar sem koma hingað og sjá hvernig þær bera sig á sviðinu." - Hverju vilt þú þakka þann árangur sem þú hefur náð í söngnum? „Ef þú vilt kalla það árang- ur, ég veit það ekki. Ég frétti að San Francisco óperan væri með prufusöng í Chicago þegar ég var í Indi- ana og þeim leist það vel á mig að þeir buðu mér samn- ing. Annars kalla ég þetta ekki mikinn árangur ennþá en von- andi á hann eftir að koma,“ segir Magnús, í senn metnað- argjarn og hógvær eins og er svo algengt með okkur íslend- inga. „Eins og ég segi þá þróast bassaröddin seinast og ásamt tenórröddinni er það sjald- gæfasta röddin þannig að ef um góða rödd er að ræða eru óperuhúsin hér fljót að næla sér í hana. Ég var heppinn að fara f þennan prufusöng og að vera ráðinn hingað. Það má einnig koma fram að ég er giftur bandarískri konu, Kathryn Baldvinsson, og það gerir öll mál í sambandi við at- vinnu og dvalarleyfi auðveld- ari viðureignar. Ég er búinn að vera hér síðan í júní 1991 og samningurinn minn rennur út í árslok 1993 með mögu- leika á framhaldi. Þetta er eitt af þremur stærstu óperuhús- unum f Bandaríkjunum og það er mjög gott tækifæri sem ég hef fengið til að taka út minn þroska hér.“ - Hvað hefur þú verið að fást við undanfarið? „í sumar vorum við með Rossini-hátíð í tilefni af að tvö hundruð ár voru frá fæðingu hans. Ég var eiginlega bara til vara þar í tveimur óperum en í haust byrjuðum við á Toscu eftir Puccini. Þetta er sjötug- asta sýningarár San Francisco óperunnar og það er haldið upp á það meðal annars með þessari sýningu, en Tosca var fyrsta verkið sem óperan setti upp þegar hún var stofnuð. Síðan er ég með tvö hlutverk f Boris Godunov og þá í Andrea Chenier. Loks var að koma á daginn að ég hleyp í skarðið fyrir söngvara sem forfallaðist í Fidelio eftir Beethoven. Söngvarar hér í þessum stóru húsum byrja yfirleitt í smáum hlutverkum og færa sig síðan upp á skaftið." - Átt þú von á því að syngja eitthvað á íslandi á næstunni? „Nei, ekki nema eitthvað kæmi upp í desember eða í byrjun janúar, á milli þess sem haustdagskránni lýkur og vetrardagskráin hefst. Þá er aldrei að vita nema maður flygi heim og það væri vissu- lega gaman að því.“ - Hvernig líst þér á sönglíf- ið á íslandi um þessar mund- ir? „Ég hef nú ekkert verið heima að ráði síðan 1987 en ef hægt er að tala um breyt- ingar þá finnst mér þær mjög jákvæðar eins og til dæmis með tilkomu Óperusmiðjunn- ar. Það var kominn tími til að söngvarar á íslandi fengju fleiri tækifæri en að syngja bara í íslensku óperunni og það var nú ekki auðvelt að komast þangað inn. En að starfa á íslandi sem söngvari eingöngu, ég efast um að það sé hægt ennþá. Ég er hrædd- ur um að ríkið verði að hlaupa undir bagga ef á að skapa sómasamlegan starfsvettvang fyrir íslenska söngvara á svip- aðan hátt og gert var með sin- fóníuhljómsveitina. Ef það er ekki gert er ansi hætt við að við missum okkar hæfileika- fólk á þessu sviði til erlendra óperuhúsa eins og hefur verið að gerast á undanförnum Frh. á bls. 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.