Vikan - 15.07.1993, Síða 26
Michael hóf aö leika í sjón-
varpsþáttum og má meöal
annarra nefna City Senes,
Love is a Time of Day, When
Michael Calls og síðan lék
hann í geysivinsælum þáttum
sem hétu Medical Center og
FBI.
Hann vakti athygli í FBI-
þáttunum og Quinn Martin var
mjög hrifinn af frammistööu
hans þar. Hann réö Michael
síðan í eitt aöalhlutverkiö í
lögregluþáttunum Streets of
San Francisco og fyrir leik
sinn í þeim þáttum var hann
útnefndur til Emmy-verðlaun-
anna.
í reglulegum hléum á milli
vinnu við gerð þáttanna sinnti
Michael kvikmyndafram-
leiðslufyrirtæki sínu, Big Stick
Productions Ltd., sem tók aö
sér nokkur smáverkefni í byrj-
un áttunda áratugarins.
Michael haföi lengi haft á-
huga á handritið Keseys, One
Flew Over the Cuckoo’s Nest,
sem Kirk Douglas átti fram-
leiðsluréttinn aö. Michael
keypti hann og hóf aö leita aö
fjármagni til geröar myndar-
innar. Eftir aö mörg stór kvik-
myndaver höfðu hafnaö sam-
starfi við hann tókst honum að
gera samninga viö Saul Za-
enz. Douglas átti einu ári ó-
lokiö af samningnum i sam-
bandi við Streets of San
Francisco en framleiðandinn
gat samið viö handritshöfund-
inn um aö láta persónu
Michaels hverfa úr þáttunum
og hann gat farið aö einbeita
sér aö gerð Cuckoo’s Nest.
Meö Milos Forman á bak
viö myndavélina og Jack
Nicholson í aðalhlutverki var
ekki aö undra aö kvikmyndin
hlyti velgengni. Hún vann til
fjölda óskarsverðlaun áriö
1975, þar á meðal fyrir bestu
myndina, leikstjórnina og
besta karl- og kvenleikara í
aðalhlutverki. Hún halaði inn
hvorki meira né minna en 180
milljónir Bandaríkjadala.
Eftir aö hafa sópaö til sín
eftirsóttustu óskarsverölaun-
unum fór ekki hjá því að Dou-
glas fyndist hann vera orðinn
einhvers metinn sem óháöur
kvikmyndaframleiðandi. Hon-
um bárust i kjölfarið mörg á-
hugaverö handrit og eitt þeirra
fjallaöi um óhapp í kjarnorku-
veri. Hann varö stax hugfang-
inn þar sem þaö var blandað
spennu og þjóðfélagsádeilu.
Þaö var samt ekki fyrr en
hann haföi fengið leikkonuna
Jane Fonda til aö leika eitt að-
alhlutverkið sem honum tókst
aö afla nægs fjármagns til aö
hefja verkið. Flestir fjárfestar
höföu hafnað verkinu þar sem
þeim þótti þaö ekki líklegt til
að vekja athygli almennings.
En Fonda haföi sjálf nýlega
stofnað framleiðslufyrirtækið
IPC Films sem átti aö hafa
það aö markmiði aö búa til
myndir sem hefðu einhvern
mikilvægan boðskap aö færa
um leið og þær veittu
skemmtan.
Framleiöslufyrirtæki beggja
þessara leikara stóöu aö gerð
myndarinnar China Syndrome
sem var frumsýnd áriö 1979.
Jack Lemmon var í aðalhlut-
verki á móti Jane Fonda og
Michael Douglas. Myndin
hlaut mjög jákvæða gagnrýni
og var meðal annars sagt aö
Douglas væri líklegur til aö
veröa ein af stóru stjörnunum
í framtíöinni.
Þrátt fyrir aö gagnrýnin
væri góö voru ýmis miöur já-
kvæö orð höfö um boðskap
myndarinnar og þar á meðal
aö veriö væri að hræöa fólk ó-
þarflega á hættunni af kjarn-
orkuverum. Þaö gerðist hins
vegar aðeins tveimur vikum
eftir frumsýningu myndarinnar
aö kjarnaofnar í Three Mile Is-
land kjarnorkuverinu nálægt
Harrisburg skemmdust.
„Ég sá nákvæmlega sömu
hlutina gerast þar og í mynd-
inni okkar," segir Douglas.
„Viö vildum ekki notfæra okk-
ur slys sem þetta til aö aug-
lýsa myndina upp en þaö er
staðreynd aö ef hún heföi ekki
verið til staöar hefði verið
mjög auðvelt fyrir aöstand-
endur versins að hylma yfir
slysiðT’ 1
China Syndrome var út-
nefnd til þrennra óskarsverð-
launa og National Board of
Review kaus hana bestu
myndina þar sem enska er
töluð.
Þrátt fyrir velgengni
Michaels sem framleiöanda á-
kvaö hann aö hafa forgangs-
rööina þannig aö hann væri
fyrst og fremst leikari og síðan
framleiöandi. í kjölfar þess hóf
hann aö einbeita sér aö leikn-
um. Hann lék í mörgum
myndum á eftir China
Syndrome og má meðal ann-
arra nefna Coma, It’s My
Turn, The Star Chamber,
Running og Chorus Line.
SVIPAÐ MEÐ HANDRIT
OG ÁSTARÆVINTÝRI
Hæfileikar Michaels Douglas
sem leikara og framleiðanda
fóru síðan aftur saman árið
1984 þegar hann framleiddi
og lék í myndinni Romancing
the Stone á móti Kathleen
Turner og Danny DeVito. Sú
mynd fékk frábærar móttökur
þar sem hún tók inn hvorki
meira né minna en hundrað
milljónir dollarar. Henni var
fylgt eftir meö myndinni The
Jewel of the Nile með sömu
leikurum og halaði hún inn um
60 milljónir dollara fyrstu þrjá
mánuöina sem hún var sýnd.
Var Douglas útnefndur fram-
leiöandi ársins 1984 af Al-
þjóöasamtökum kvikmynda-
húsaeigenda.
Frá því aö eins vel fór aö
ganga hjá Michael Douglas
og raun ber vitni hefur hann
eingöngu tekiö að sér hlutverk
sem hann sjálfur hefur mikinn
persónulegan áhuga á en
hugsar minna um hvað þau
gætu gefið í aðra hönd.
„Þetta er eins og meö ást-
arævintýri,” segir Michael.
„Maöur les handritiö yfir, daör-
ar svolítið við þaö - og
skyndilega veröur maöur ást-
fanginn. Þetta verður aö vera
á þennan hátt því þetta er
sama og með önnur ástar-
sambönd aö þaö er mjög erfitt
aö hafa sama áhugann og
viljann tveimur og hálfu ári
síöar án þess aö maður sé
ástfanginn."
Þaö tók Douglas næstum
jafnlangan tíma að sannfæra
Columbia Pictures um að
myndin Starman væri þess
virði aö framleiöa hana en
Jeff Bridges var útnefndur til
óskarsverölauna áriö 1986
fyrir leik sinn þar. Endaði þaö
ævintýri meö því aö gerðir
voru framhaldsþættir fyrir
sjónvarp og Douglas var að-
stoðarframleiðandi.
í október áriö 1986 setti
Michael á stofn samstarfsfyrir-
tæki meö Michael Phillips,
Mercury-Douglas. Þaö fram-
leiddi sextán kvikmyndir á
næstu fjórum árum. Ýmsar
mjög vinsælar myndir uröu ár-
angur þessa samstarfs eins
og The Sting og Close
Encounters of the Third Kind
og Fatal Attraction þar sem
Michael lék á móti Glenn
Close. Þá má nefna mynd Oli-
vers Stone, Wall Street, sem
var frumsýnd í desember
1987. Næst kom Black Rain
og þá The War of the Roses
þar sem Michael lék aftur á
móti Kathleen Turner og
Danny DeVito.
Árið 1988 stofnaði Douglas
Stonebridge Entertainment
Inc. og var fyrsta mynd fyrir-
tækisins Flatliners þar sem
Kiefer Sutherland var í aðal-
hlutverki, ásamt Juliu Ro-
berts, Kevin Bacon og Willam
Baldwin. Stonebridge fram-
leiddi í samvinnu viö Col-
umbia Pictures myndina
Radio Flyer. Nýjustu myndir
Michaels Douglas eru Shining
Through þar sem hann lék á
móti Melanie Griffith, Basic In-
stinct þar sem hann var í aö-
alhlutverki ásamt Sharon Sto-
ne og nú síðast Falling Down.
EITT BESTA HLUT-
VERKIÐ Á FERLINUM
- Hvernig leist þér á handritiö
aö Falling Down þegar þú
sást þaö fyrst?
„Þaö er nú þannig meö
mig,“ segir Michael Douglas,
„aö þar sem ég er einnig
framleiöandi lít ég á handritin
sem kvikmyndir en einblíni
ekki á hlutverkið sem ég
kæmi til meö aö fá. Þaö kem-
ur oft fyrir aö ég leik í mynd-
um þar sem ég er ekki í besta
hlutverkinu en er samt sem
áður hrifinn af myndinni.
Eftir að ég lék í Basic In-
stinct í fyrra hef ég mikla þörf
fyrir aö fá gott hlutverk. Ég átti
ítarlegar samræður viö um-
boösmann minn um þetta efni
og hann mælti eindregið meö
þessari mynd. Mér fannst
sjálfum þetta vera eitt besta
handrit sem ég hef séð í mjög
langan tíma.
Viöfangsefniö er aö milli-
stéttin sé aö gufa upp en þaö
er nokkuð sem ég hef sem al-
mennur borgari fylgst meö í
dagblööunum af athygli í
gegnum árin. Mér finnst
myndin taka mjög vel á þess-
um hlutum fyrir utan að þarna
er ég í einu besta hlutverki
leikferils míns. Ég fékk einnig
tækifæri til aö vinna meö
gömlum félögum sem ég
haföi ekki séö langa lengi."
- Hvaö finnst þér um D-
fens, persónuna sem þú leik-
Æ
„Þaö segir sig nokkuð sjálft
að maöur sem yfirgefur bíl
sinn í miðju umferöaröngþveiti
og ætlar að labba heim er alls
ekki eðlilegur, að minnst;
kosti horfir þaö þannig
mér. Þetta lýsir samt ekki ein-
göngu hans eigin vandamáli
heldur einnig vandamáli borg-
arinnar og hnignun samfé-
lagsins í heild.
Robert Duval er hetjan í
þessari mynd en ég fórnar-
lambið og þaö eru margir sem
vilja gleyma því - kannski
vegna þess að ég hef leikiö
svo mikið af hetjum í gegnum
tíðina.
Þaö kom fram mjög
skemmtileg staöhæfing í sam-
bandi viö ofbeldi í umræöu
um þessa kvikmynd. Sagt var
aö ofbeldi þróaöist í þjóöfé-
laginu á mjög svipaðan hátt
26 VIKAN 14. TBL. 1993