Vikan


Vikan - 23.09.1993, Page 26

Vikan - 23.09.1993, Page 26
fólk sem gat ekkert notaö rödd- ina sína og hafði jafnvel verið úrskurðað laglaust frá barn- æsku. Ég fór að vinna við að fá þetta fólk til að nota röddina og Atriöi úr West Side Story flutt á Hótel íslandi. Hinir, sem syngja á skjön en hafa mikla ánægju af því til dæmis að syngja í hópi, kom- ast oft á rétt spor eftir smá- vegis leiðsögn. virðulega verkfræðinga í ein- um hópnum, lækni, tvo þungarokkara og húsmæður svo nokkur dæmi séu tekin. Hópurinn varð ótrúlega sam- heldinn, einlægur og fallegur áður en yfir lauk - með öllu þessu ólíka fólki. - Hvaö lætur þú þetta fólk syngja? Fyrst læt ég nemendurna syngja mjög létta negrasálma og einföld íslensk lög. Ég læt þá líka radda á einfaldan hátt svo þeir heyri hvernig lögin fara allt í einu að hljóma. Þetta verður jafnan mjög mikil og spennandi upplifun fyrir þátt- takendurna, þegar þeir syngja með öðrum og heyra hljóm- inn. Stundum tökum við söng- inn upp og leyfum þeim að heyra. í lok námskeiðanna flytur hver hópur síðan það efni sem hann hefur veriö að æfa, ýmist á tónleikum til koma út úr skápnum. Ég hef reynt að hafa söngkennsluna á breiðari grunni en við höfum átt að venjast. LAGLAUSIR LÆRA AÐ SYNGJA - Hvers vegna eru sumir vita laglausir og syngja alltaf á skjön viö þaö lag sem aörir eru aö syngja? Hjá mörgum er þetta eins og lesblinda. Kannski er það misþroski í heyrninni en oft stafar þetta af æfingaleysi og fólk einbeitir sér ekki að hljóð- inu. Sumir syngja þríund eða fimmund ofar, yfirtónana en ekki grunntóninn. Þessir ein- staklingar eru meö tónheyrn sem nauðsynlegt er að lag- færa. Ég held aö í flestum til- vikum sé hægt að þroska tón- heyrnina hjá þessu fólki, það tekur kannski mismunandi langan tíma. Það er aldrei nema einn og einn sem á við alvarlegan vanda að stríða. Ó- skaplega margir segja í fyrsta tímanum að þeir séu laglausir og geti þetta alls ekki, þá langi samt að reyna til þrautar. Oft er þetta vegna feimni. Svo koma þeir í tvo tíma og eru farnir að syngja alveg prýði- lega í þeim þriðja. Þetta er oft spurningin um aö læra að nota líkamann, fá leiðbeining- ar um öndun - anda dýpra og finna tóninum réttan farveg. Það er ýmsum jafnframt mikill styrkur að fá tækifæri til að syngja með öðrum í hópi - og síðast en ekki síst að þora að koma með röddina sína út úr skápnum, þora að gera sínar vitleysur. í langflestum tilvikum fer fólk að geta sungið rétt. Cats á sviöi Hótel íslands. FÓLK Á ÖLLUM ALDRI - Hvers konar fólk kemur til þín I skólann? Alla vega fólk, ungir og gamlir, frá skólabörnum upp í töluvert roskið fólk og allt jóar á milli. Þetta er fólk úr öllum þjóðfélagsstéttum og því get ég talað um þverskurðinn af íslensku þjóðfélagi. Námskeiðin eru af ýmsu tagi. í fyrsta lagi er ég alltaf með þessi svokölluðu þyrj- endanámskeið sem eru grunnurinn og ætluð fólki sem kann ekki neitt en langar að byrja einhvers staöar. Síðan er ég með framhaldsnámskeið fyrir þá sem eiga byrjenda- námskeiðið að baki eða ein- hverja reynslu, hafa verið í kór einhvern tima eða tónlistar- námi og svo framvegis. í þessum tveimur námskeiðum er yfirleitt mjög breiður aldurs- hópur og mikið af alla vega fólki. í fyrravetur var ég með dæmis, á skemmtun á Hótel íslandi, í sjúkrahúsum eða elli- heimilum. SÖNGLEIKIR SETTIR Á SVIÐ Á framhaldsnámskeiðinu eru gerðir svolítið erfiðari og meira krefjandi hlutir. í fyrra tókum við til dæmis syrpu úr söng- leiknum West Side Story og settum á svið. Núna verðum við með blandaða jóladagskrá meö djössuðum jólalögum og í annan stað svolítið klass- ískara prógramm í kórformi, auk þess sem viö tökum fyrir skemmtilega hluti á sviði söngleikjanna. Ég er líka meö einsöngv- aradeild. Þátttakendurnir í henni fá gjarnan að spreyta sig á einsöngshlutverkum í þeim verkum sem við setjum upp. Ég er líka með sérstök söngleikjanámskeið sem hafa lofað mjög góðu. í fyrra settum við á svið valda kafla úr söng- leikjunum Cats og West Side Story á Hótel íslandi. í tengsl- um viö það kenndi ég þátttak- endum nokkur mikilvæg atriði í raddbeitingu, smávegis tón- fræði auk þess sem ég fékk amerískan danskennara til að hjálpa okkur að læra sporin sem söngvararnir verða líka að tileinka sér. Við fengum í lið með okkur búningahönnuð og förðunarmeistara svo allt yrði eins og það ætti að vera. NÁLGAST KRAKKANAÁ ÞEIRRA ÁHUGASVIÐI - Hver er tilgangur þinn meö þessu? Ég er nú svo heppin aö í gamla barnaskólanum mínum, Öldugötuskóla, voru söng- stundir einu sinni í viku. Mér finnst ég alltaf hafa búið að þeirri reynslu. Nú fara flest börn á mis við þetta og þurfa aldrei að taka lagið og finna sig aldrei knúin til þess. Þegar maður nær til barna með ein- hverri tónlist, sem höfðar til þeirra, laðar maður fram ein- lægni þeirra og gleði sem nær langt út fyrir það sem þau telja hallærislegt, töff eða kúl. Söngurinn hefur ósegjanlega mikið uppeldislegt gildi fyrir börn og unglinga - og fyrir okkur öll. Við ættum að gera átak í því að efla söngmennt í skólum. Mér finnst þeir hafa brugðist að þessu leyti, þó svo að almenn tónmenntakennsla eigi að heita í góðu lagi. Það hefur verið gert stórt átak í að fjölga tónmenntakennurum og þeir eru nú í skólum um allt land og sama er að segja um tónlistarskólana. Mér finnst aft- ur á móti vanta þennan þátt. Við þurfum að nálgast krakk- ana á þeirra áhugasviði. Ég veit hvernig þetta var með sjálfa mig og lagið „House of the rising Sun“. Sem krakki hafði ég gaman af að hlusta á eina og eina óperuaríu. Maður byrjar á því að heyra eitthvað sem maður heillast af, það getur verið hvað sem er. Þaðan þarf mað- ur svo að fara til að hlusta á eitthvað annað. Maður treður ekki einhverju upp á fólk sem það hefur engan áhuga á. Það þarf að gera tónlistar- kennsluna í skólum meira lif- andi, krakkarnir eiga að fást við eitthvað sem höfðar til þeirra, bæði í söng og hreyf- ingu. Ég er einmitt að byrja núna að vinna með hóp ung- linga í Réttarholtsskólanum í Reykjavík. Þar hefur náðst góður árangur í leiklist en það sem reynt hefur verið að gera 26 VIKAN 19. TBL. 1993

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.