Menntamál - 01.04.1965, Blaðsíða 59
MENNTAMAL
53
an var af hálfu skólanna rætt við foreldra þeirra barna, sem
einkum þótti vafasamt, að nægilega væru þroskuð til skóla-
námsins að haustinu. Var þeim bent á að leita frekari að-
stoðar hjá sjálfræðiþjónustu barnaskólanna í Reykjavík.
Milli 60 og 70% þessara foreldra fóru að ráðum skólanna.
Hér skal tekið fram, að alls ekki er um að ræða neina
þvingun við foreldra. [afnvel þótt barn sé af einhverjum
ástæðum vafalaust vanbúið að þroska til að hefja reglu-
legt lestrarnám, á foreldri ótvíræðan rétt á, að barnið njóti
skólagöngu og fræðslu við sitt hæfi. Tilraun er nú gerð til
að koma til móts við þessi börn með myndun bekkja við
barnaskólana í Reykjavík, þar sem kennsla sé sniðin eftir
föngum við þeirra hæfi, þ. e. undirbúningur og fræðsla að
skipulegra námi í lestri og öðrum greinum. Tekið skal
fram, að bekkir þessir eru blandaðir, þ. e. í þeim er einnig
margt barna, sem betur eru búin að j)roska en sá hópur,
sem vikið var að hér að framan. Þetta hefur bæði kosti og
(ikosti. Skal ])á líka tekið frarn, að Jretta hefur um mörg ár
verið reynt af hálfu skólanna, jrótt nú sé nokkru skipulegar
að unnið en áður. Þessi viðleitni um kennsluhætti byggist
á jreirri skoðun, sem jaðrar við örugga vissu, að mikill hluti
þeirra barna, sem lendir við 9—10 ára aldur í beinurn lestr-
arörðugleikum, geri )>að sökum ónógs þroska við upphaf
skólagöngu og jrar af leiðandi óheppilegrar byrjunar-
kennslu.
Unnið hefur verið úr niðurstöðum skólaþroskaprófs og
þær kannaðar með tilliti til ýmissa samanburðaratriða.
Tölfræðileg úrvinnsla hefur f'yrst og fremst beinzt að
könnun á hópprófinu sjálfu, hversu Jrað mælir jrað, sem
jrví er ætlað að mæla, og með hve mikilli samkvæmni.
Einnig gildi einstakra smáverkefna innan prófsins. Auk
J)ess hefur úrvinnslan beinzt að könnun nokkurra ann-
arra atriða, svo sem hvenær barnið er fætt á árinu og hugs-
anlegum mismun drengja og telpna. Skal nokkuð greint frá
þessum síðustu atriðum, sem skipta miklu máli. Allt að árs-