Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 59

Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 59
MENNTAMAL 53 an var af hálfu skólanna rætt við foreldra þeirra barna, sem einkum þótti vafasamt, að nægilega væru þroskuð til skóla- námsins að haustinu. Var þeim bent á að leita frekari að- stoðar hjá sjálfræðiþjónustu barnaskólanna í Reykjavík. Milli 60 og 70% þessara foreldra fóru að ráðum skólanna. Hér skal tekið fram, að alls ekki er um að ræða neina þvingun við foreldra. [afnvel þótt barn sé af einhverjum ástæðum vafalaust vanbúið að þroska til að hefja reglu- legt lestrarnám, á foreldri ótvíræðan rétt á, að barnið njóti skólagöngu og fræðslu við sitt hæfi. Tilraun er nú gerð til að koma til móts við þessi börn með myndun bekkja við barnaskólana í Reykjavík, þar sem kennsla sé sniðin eftir föngum við þeirra hæfi, þ. e. undirbúningur og fræðsla að skipulegra námi í lestri og öðrum greinum. Tekið skal fram, að bekkir þessir eru blandaðir, þ. e. í þeim er einnig margt barna, sem betur eru búin að j)roska en sá hópur, sem vikið var að hér að framan. Þetta hefur bæði kosti og (ikosti. Skal ])á líka tekið frarn, að Jretta hefur um mörg ár verið reynt af hálfu skólanna, jrótt nú sé nokkru skipulegar að unnið en áður. Þessi viðleitni um kennsluhætti byggist á jreirri skoðun, sem jaðrar við örugga vissu, að mikill hluti þeirra barna, sem lendir við 9—10 ára aldur í beinurn lestr- arörðugleikum, geri )>að sökum ónógs þroska við upphaf skólagöngu og jrar af leiðandi óheppilegrar byrjunar- kennslu. Unnið hefur verið úr niðurstöðum skólaþroskaprófs og þær kannaðar með tilliti til ýmissa samanburðaratriða. Tölfræðileg úrvinnsla hefur f'yrst og fremst beinzt að könnun á hópprófinu sjálfu, hversu Jrað mælir jrað, sem jrví er ætlað að mæla, og með hve mikilli samkvæmni. Einnig gildi einstakra smáverkefna innan prófsins. Auk J)ess hefur úrvinnslan beinzt að könnun nokkurra ann- arra atriða, svo sem hvenær barnið er fætt á árinu og hugs- anlegum mismun drengja og telpna. Skal nokkuð greint frá þessum síðustu atriðum, sem skipta miklu máli. Allt að árs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.