Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 62

Menntamál - 01.04.1965, Qupperneq 62
56 MENNTAMAL verið aðstaða drengs, sem er svo óheppinn að vera fæddur seint á ári, t. d. í desember. Ef svo bætist við, að greindar- þroskinn er í sjálfu sér verulega neðan við meðallag, verð- ur námsaðstaða barnsins mjög erfið og tvísýn, einkum ef uppeldi og tilfinningaþroska er líka áfátt. Það er einmitt þetta ástand, sem hefur beint athygli skólamanna að skólaþroska barnsins og byrjendakennsl- unni. Ef draga ætti hagnýta lærdóma af niðurstöðum mínum hér að fráman, myndi ég m. a. nefna þessi atriði. Foreldrar og skóiamenn ættu að sýna meiri varkárni og sveigjanleik varðandi byrjun og hraða lestrarnámsins. Börn verða sem betur fer yfirleitt Iæs án mikilla erliðleika. Hvort það gerist hálfu eða heilu ári fyrr, skiptir að mínu áliti tiltölnlega litlu máli. Einkum þarf að sýna drengjum meiri aðgæzlu. Ia'klega má telja eðlilegt, að meiri hluti drengja sé ekki læs, fyrr en um eða eftir 9 ára aldur. Ef foreldrar og kennarar byggju sig undir að dreifa lestrarnáminu á 2—3 fyrstu veturna, myndi skapast meiri ró og öryggi við lestrarnámið, en það eitt myndi stuðla að mun betri starfsaðstöðu í skólunum. Það, sem virðist rnestu skipta, er að leggja breiðan og traustan grundvöll að Iestr- arnáminu í samræmi við þroska barnanna og getu. Þetta fæst m. a. með aukinni leik- og föndurkennslu í 1. bekk, átthagaíræðilegum verkefnum og hverju öðru, sem eykur orðaforða barnanna og orðskilning, þjálfar hreyfiþroska þeirra, styrkir einbeitingu þeirra og úthald, venur þau á heppileg vinnubrögð og eykur löngun þeirra til að læra að lesa. Sú spenna og kvíðni, scm ríkir í kringum lestrar- nám margra barna, einnig þeirra, sem ekki lenda í lestrar- örðugleikum, er ábyggilega ekki ákjósanlegt veganesti né hvatning til langferðar á námsbrautinni. Að lokuin fáein orð um skólaþroska og hagnýtt sam- hengi hans almennt við námsgengi og skipan skólastarfs- ins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.