Menntamál - 01.04.1965, Blaðsíða 71

Menntamál - 01.04.1965, Blaðsíða 71
MENNTAMÁL 65 skrá er sniðin með ákveðna verkaskiptingu í huga milli þeirra, er sjónvarpskennsluna liafa á liendi hverju sinni, og bekkjarkennaranna. Yfirleitt virðist reynslan sýna, að eigi kennslusjónvarp að ná tilgangi sínum, þarf að undirbúa dagskrána sjálfa með góðum fyrirvara, undirbúa nemendur í bekkjunum undir sjónvarpskennsluna og gera foreldrum ljóst, hvernig ætlazt er til, að nemendur vinni að heima- verkefnum eða notfæri sér vissa þætti almennrar dagskrár. Sjónvarpskennsla þarf ekki endilega að miðast við, að nem- endur séu í skólanum, Jregar hún fer fram. Hin tœknilega hlið. F.kki er hér unnt að lýsa að verulegu gagni hinni tækni- legu hlið sjónvarps. Áður var drepið á nauðsyn Jress að hafa fleiri en eina sjónvarpsvél við upptöku og gerður saman- burður á kvikmyndatækni og sjónvarpstækni. Þessar mynda- vélar eru í raun ekki annað en linsa með ákveðinni brenni- vídd og elektrónískur hólkur, sem breytir „mynd“ Jreirri, er linsan skilar, í rafseguliildur ljóss og skugga. Við hólk- inn er tengdur kapall, er skilar þessum rafsegulsendingum til sendistöðvar, er aftur sendir Jja-r á hátíðnibylgjum milli endurvarpsskerma, eftir Jdví hvar viðtækið, sjónvarpstækið, er staðsett. Svonefnd lokuð kerfi byggjast á Jrví, að leiðsl- urnar frá sjónvarpsvélunum liggja alla leið að viðtækinu. Slík kerfi eru mjög útbreidd í viðskiptaheiminum og í iðnaði, svo og til kennslu í afmörkuðum skólaþyrpingum og námssvæðum. Auk hreyfaulegra myndavéla í sjónvarpssal ]>arf vélar, sem „veitt er í“ efni af filmum og skuggamyndum, svo og af segul-myndböndum, en þau eru mjög Jyýðingarmikil við upptöku sjónvarpsefnis. Sjónbönd þessi eru lík hljómbönd- um að gerð, I— 2ja Jnunlunga breið. Sérstakar rásir eru fyrir tón og tal auk myudrásar, svo að hægt er að fella úr, breyta og bæta inn í efni á hverri rás, óháð hinum. Spólurnar má nota allt að fjögur þiisund sinnum og geyma að vild, flytja
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.