Bjarmi - 01.12.1998, Síða 8
inum tengist mjög í huga mínum þess-
um voðaverkum í Japan. Grundvallar-
munur er þó hér á. Texti Daníelsbókar
er seiðmagnaður og ógnandi en felur í
sér boðskap varðandi trú og staðfestu
sem launast með björgun úr lífshættu í
formi kraftaverks Guðs. í japönsku
borgunum var miskunnarleysið algjört.
Þar gerðist ekkert kraftaverk nema
„kraftaverk" dauðans. Hvar var Guðs
engill þá? gæti einhver spurt. Enginn
kann svar við þeirri spurningu.
Mynd mín heitir Kraftaverkið - ung-
lingarnir í eldsofninum. Unglingarnir
eru færðir í logandi eldsofninn af hat-
ursmanni þeirra og óvini af því að þeir
eru annarrar trúar. Dauðinn einn bíður
þeirra allra. En Guð yfirgaf þá ekki og
Krossinn og ljds heilagrar þrenningar
Útskýring Benedikts Gunncirssoncir listmálara
á mósaíkmynd sinni í kór Háteigskirkjn í Reykjavík
Mynd mína kalla ég „Krossinn og ljós
heilagrar þrenningar“. Þungamiðja mynd-
arinnar er krossinn, áhrifamesta trúar-
tákn sem þekkist, tákn kristinnar trúar.
Önnur tákn eru einnig felld inn í mynd-
heildina og vísa til kristinna lífssanninda.
í upphafi hugmyndasamkeppninnar
samdi ég eftirfarandi markmiðsþætti sem
ég byggði alla hugmyndaleit og vinnslu-
þætti á:
1. Myndin verður að túlka háleitan,
kristinn boðskap.
2. Myndformið verður að vera einfalt og
auðskilið og taka mið af byggingar-
stíl kirkjunnar - innviðum hennar.
3. Viðfangsefnið skal leysast á per-
sónulegan hátt og hafa fagurfræði-
lega skírskotun til framsækinnar
samtímamyndlistar.
Þetta eru þeir þættir sem baráttan
stóð um að samræma.
Eins og lífið sjálft kviknar mynd mín
af andstæðum. Þessar andstæður eiga
rætur í tilfinningalegum átökum og eru
burðarásar veksins. Form- og litfræðileg
átök undirstrika svo þessa myndþætti.
Myndin fjallar í knöppu formi um ljósið,
ígildi lífsins sjálfs, andspænis hrópandi
kvöl og nístandi sorg. Hún er um hið sí-
streymandi lífsins ljós sem aldrei
slokknar þótt fari langt um dimman og
kaldan veg himindjúpsins. Hún er um
sannkristin, guðleg öfl sem megna að
færa okkur huggun, frið og fegurð hvort
heldur við tökumst á við harminn eða
fögnum lífi á gleðistund. Hún er um lífs-
sannindi sem alla varðar.
Á dimmbláum hringfleti lýsist upp
helgasta tákn kristindómsins, krossinn.
Birtu sína fær hann að ofan, frá því afli
sem tákngert er efst í ytra hringformi
myndar - tákni heilagrar þrenningar.
Þar er guli hringurinn tákn eilífðar og
hvíti upphleypti þríhyrningurinn tákn
Guðs föður, sonar og heilags anda.
Ytri hringurinn, sem umlykur mynd-
kjarnann, krossinn og krossgrunninn,
er ljóðrænt tilbrigði við hringtákn eilífð-
arinnar. Hringurinn er sömuleiðis ljós-
leiðari sem flytur fjölbreytta, gullna birtu
kringum myndmiðjuna. Efst er birtan
sterkust en dvínar eftir því sem neðar
dregur í hringblámanum. Ljósið lifir
samt áfram í myrkustu hlutum hrings-
ins í formi lítilla blaðgullsflísa sem eru
þar til að endurkasta hlýrri birtu.
Lóðrétti flötur krossins leiðir marglitt
ljósið niður í blágráan hálfhring sem er
hugsaður sem tákn jarðar og þjónar um
leið sem baksvið altaris. Frá gullinni
ljóssúlu jarðar, sem er í formrænni
tengingu við krossinn, dreifist svo birt-
an, hin kristnu lífsgildi, í þúsundum lit-
brigða allt til endimarka jarðarinnar.
Krossinn er upphafinn í veldi ljóss og
myndrænna formþátta. Hinir sterku lit-
ir hans hafa táknrænt og tilfinningalegt
gildi um leið og þeir mynda sterkustu
litfræðilegu átök verksins. Mósaíkverkið
má einnig kalla persónulegan vitnis-
burð höfundar um djúpa sorg og hugg-
un - eins konar sáttargjörð í grimmum
tilfinningaátökum lífs og trúar. Hér er
um sammannlega reynslu að ræða sem
snertir veigamikið umfjöllunarstef í
boðun kristinnar trúar
Jesús Kristur er aflvaki þessa
mósaíkverks, mynd hans lýsir alla inn-
viði þess. Megi myndsýn mín og túlkun
flytjast áfram og verða samgróin trúar-
vitund og lífi sem Hestra manna.