Æskan

Årgang

Æskan - 01.04.1970, Side 42

Æskan - 01.04.1970, Side 42
ISLENZKA flugsagan Ljósm.: N. N. Nr. 13 TF-ISP Catalina Flugbátur þessi var skrásettur hér 25. maí 1945. Eigandi var Flugfélag íslands hf. Flugvélin var keypt f Bandaríkjunum sumarið 1944, og var henni flogið heim af íslenzkri áhöfn (flugstj. Örn Ó. Johnson). Hún kom til Reykjavíkur 13. október, og hér var hún innréttuð til farþegaflugs. Hún var smíðuð í nóv. 1942 hjá Consolidated Vultee Aircraft Co., San Diego, Kaliforníu. Framleiðslunr.: 92. Fyrsta áætlunarferðin var farin 22. maí 1945 til Reyðarfjarðar og Akureyrar. Flugstjóri var Örn Ó. Johnson, aðstoðarflugm. Jó- hannes Snorrason, en alls voru 22 með í ferðinni. Flugbátur þessi fór fyrsta millilandaflug islendinga með farþega frá Reykjavík til Largs í Skotlandi 11. júlí 1945. Flugið tók þá 6 tíma og 4 mínútur. Áhöfnina skipuðu Jóhannes Snorrason flug- stjóri, Smári Karlsson, Sigurður Ingólfsson og Jóhann Gíslason ásamt tveimur mönnum úr Brezka flughernum. Flugbátur þessi, sem bar nafnið Sæfaxi (af velunnurum kallaður Pétur gamli), reyndist hinn happasælasti. Hann flaug síðast 5. nóvember 1952 og hafði þá flogið 3768 tíma í farþegaflugi. Tekinn af skrá 5. marz 1955. CONSOLIDATED PBY-5 CATALINA: Hreyflar: Tveir 1200 ha. Pratt & Whitney R-1830-92 (Twin-Wasp). Vænghaf: 31.72 m. Lengd: 19.12 m. Hæð: 5.76 m. Vængflötur: 130 m’. Farþegafjöldi: 23. Áhöfn: 3. Tómaþyngd: 8.482 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 13.835 (14.520) kg. Arðfarmur: 1660 kg. Farflughraði 220 km/t. Hámarks- hraði: 320 km/t. Flugdrægi: 4900 km. Flughæð: 7.350 m. 1. flug: PBY-5 flaug fyrst 1940, en PBY-1 5. okt. 1936. Nr. 14 TF-KBD Tiger IVIoth Skrásett hér 26. júlí 1945. Eigendur voru Jóhannes Snorrason, Smári Karlsson og Magnús Guðmundsson, en þeir áttu flugskólann Cumulus. Flugvélin var smíðuð hjá De Havilland Aircraft of Canada. Toronto. Verksmiðjunr.: 1407. Hér var flugvélin notuð til kennslu á vegum Cumulus, en 13- febr. 1948 var hún skráð eign Elíesers Jónssonar, Garðars Guð' mundssonar, S. V. Sveinssonar, Benedikts Sigurðssonar, Ármanhs Óskarssonar og Sverris Pálmasonar. Eigendaskipti urðu nokkuð ör á næstu árum. 28. jan. 1949 urðú Baldur Bjarnason og Garðar Guðmundsson meðeigendur. 27. jah' úar 1950 varð Þórður Einarsson meðeigandi, og síðar (5/2 ’5"I) þeir Gunnar Björnsson, Haraldur Steánsson og Rafn Franklin Ol' geirsson. Ljósm.: Ólafur K. Magnússoh' Lofthæfisskírteini TF-KBD rann út 23. júlí 1955. Hún er enn til nokkuð heilleg og kynni því að verða gerð flughæf að nýju’ Eigandi er Jóhann Erlendsson. DE HAVILLAND D.H.82C TIGER MOTH: Hreyflar: Einn de HaVÍ1' land Gipsy-Major 1C, 130 hö. Vænghaf: 9.08 m. Lengd: 7.29 a1’ Hæð: 2.44 m. Vængflötur: 22.2 m=. Farþegafjöldi: 1. Áhöfn: )■ Tómaþyngd: 555 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 828 kg. Arðfarmur: $ kg. Farflughraði: 145 km/t. Hámarksflughraði: 175 km/t. drægi: 450 km. Flughæð: 4000 m. 1. flug: 26. okt. 1931. Aðrar a»' hugasemdir: Alls smíðaðar 8182 Tiger Moth. Nr. 15 TF-RVB og -RKB Stinson Reliant Þessi flugvél var fyrst skrásett hér sem TF-BZX 8. marz 1g4^ og var þá eign Loftleiða hf. (sjá nr. 6). 13. ágúst sama ár var skrásetningarmerkjum flugvélarinn breytt í TF-RVB, og var hún þá á flotholtum, eins og áður. 1 ' okt. 1946 var flugvélinni breytt í landflugvél. 21. sept. 1948 va hún afskráð um óákv. tíma að beiðni Loftleiða. Arngrímur Sigurðsson og Skúli Jón Sigurðarson rita um íslenzkar flugvélaf 242

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.