Æskan

Årgang

Æskan - 01.02.1975, Side 49

Æskan - 01.02.1975, Side 49
Ég sat hálfsofandi í dýrafræðikennslu- stundinni, þótt dýrafræði sé raunar mín eftirlætisnámsgrein. En við höfðum for- fallakennara um tíma, og var hann allt annað en skemmtilegur. Nefndum við hann Grákoll. Að þessu sinni talaði hann um mýflugur, og ég skal ábyrgjast, að fieiri en einn eða tveir í bekknum hlustuðu ekki á þessa leiðinlegu mý- flugnaræðu. Óli sat næstur mér. Hann ýtti miða fram fyrir mig. Á miðanum stóð þetta: ,,Viltu koma með mér að loknum skólatíma út að flóatjörn og veiða?" Ég vaknaði af mókinu, skrifaði já á aiiðann og kom honum til Óia. Að því búnu féli sami svefnhöfginn yfir mig. Kennslustundin tók enda. Þetta var síðasti tíminn í skóianum þennan dag. Við Óli flýttum okkur heim, fengum okkur hressingu, tókum veiðarfærin og héldum út að flóatjörn. Við höfðum keypt okkur lítið lagardýrabúr og þurft- um að fá eitthvað til að láta í það. Við veiddum halakörtur, kringlusnigla, kampalampa og brunnklukkur. Þegar við ætluðum að fara að hætta veiðunum, kom Óli auga á nýja veiði. Hann mæiti: „Sjáðu þessi loðnu kvik- indi þarna í vatnsskorpunni. En sá fjöldi af þeim! Hvað ætli þetta sé?“ Þetta líktist smá halakörtum eða vatnaormum. Smádýr þessi lónuðu [ vatnsskorpunni með hausinn niður. Stundum þutu þau eins og skot niður að botni. Ég mæitl: „Mér er ókunnugt um heiti þessara kvikinda. En við skulum veiða dálitið af þeim, þau eru svo skrítin." Við veiddum nokkuð af þeim og héld- um að því búnu heimleiðis. Þegar heim kom, létum við alla veiðina í lagarbúrið og skrítnu dýrin með. Daginn eftir höfðum við mikla ánægju af því að athuga íbúa lagardýrabúrsins. En þó mest gaman af skrítnu dýrunum, er við veiddum síðast. Við nefndum þau slöngudýr, vegna hreyfinga þeirra, sem minntu á slöngur. Þau voru venjulega við yfirborð vatns- •ns. En ef við ónáðuðum þau lítið eitt, þutu þau niður, svo langt sem þau kom- ust. En smám saman komst meiri kyrrð á þessi skrítnu dýr. Einn morgun vaknaði ég við óhljóð í Óla. Ég spurði, hvað gengi á. „Það var eitthvað, sem stakk mig,“ sagði ÓIi. „Það var þér mátulegt," svaraði ég. En í sama bili var ég stunginn í háisinn og rak upp óp. Ég vaknaði til fulls og reis upp. „Hvað er þetta?“ sagði ég. „Og hvaða suða er uppi undir loftinu?" Við litum báðir upp samstundis og hrópuðum: „Mýflugur!" Stór mýflugnaskari sveimaði uppi yfir okkur. Nú skildum við, hvaðan stung- urnar komu. „Hvaðan geta allar þessar bölvaðar mýflugur hafa komið?" spurði Óli. „Glugginn er iokaður." „Ég veit ekki hvaðan í skollanum þær hafa komið," svaraði ég. „En við verðum að veiða þær. Að öðrum kosti éta þær okkur upp til agna.“ ÓIi var því samþykkur að veiða mý- flugurnar, og það þegar á stundinni. Við stukkum fram úr rúmunum og bjuggum okkur undir að hefja mýflugna- drápið. Það varð mikið at. Við börðum mý- flugurnar með blöðum og bókum. Vegg- myndir féllu niður, og allt valt um koll, sem lauslegt var. Eftir alllanga stund höfðum við ráðið niðurlögum meirihlutans af óvinunum. Veggir herbergisins voru þaktir dauðum mýflugum og var valur sá allstór. „Púh, þetta var erfitt,“ sagði Óli og stundi við. „Ég er alveg úttaugaður. Hvaðan koma þessar bióðsugur? Það er dularfullt." Hann gekk svo að lagardýrabúrinu. Er hann kom að því, rak hann upp hljóð. „Nýr leyndardómur," sagði hann. „Öll slöngudýrin horfin!“ Við horfðum hissa hvor á annan. Lengi ígrunduðum við, hvernig á þessu stæði. Svo sagði Óli: „Engin slöngudýr, en aragrúi mý- flugna. En hvað við erum vitlausir!" „Að hvaða leyti?“ spurði ég. „Slöngudýrin hafa auðvitað verið mý- flugnalirfur," sagði Óli og hló. „Síðast- liðna nótt var klaktíminn á enda. Við höfum bókstaflega alið slöngur við brjóst okkar.“ „Þetta hefðum við vitað, ef við hefð- um hlustað á Grákoll," sagði ég. „Hann talaði um mýflugur." „Já,“ svaraði Óli og neri mýbitnar hendur sínar. „Það er rétt. Við látum okkur þetta að kenningu verða fram- vegis. Við skulum taka vel eftir f tim- unum, þó að sumir þeirra verði leiðin- legir.“ Ég játaði þessu og ræddum við mál- ið um stund. Við urðum ásáttir um það, að sjálf- sagt væri að taka vel eftir i tímum. Að öðrum kosti ættu nemendur á hættu að verða illa að sér og færu á mis við margs konar hagnýtan fróðleik. Þetta ættu börn að hafa í huga og breyta samkvæmt þvi. 47

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.