Kirkjuritið - 01.11.1969, Síða 10

Kirkjuritið - 01.11.1969, Síða 10
392 KIRKJURITIÐ ar opmiðust fyrir því, aft' við svo búift' mátti ekki standa. Þa fyrst, þegar kirkjan stóð gagnvart vandamálum fjöldans, minntist liún aftur liins forna kirkjulega embættis, embættis djáknans. í borgunum voru söfnuðirnir nú orðnir svo stórir, að ógerningur var að liafa nokkra heildar yfirsýn yfir þá eða fylgjast með þörfum þeirra. Og þá er jafnan sú liætta fyrir bendi, að séð verði fram bjá einum og einum einstaklingi innan safnaðarins, sem aðstoðar þurfti með. Slíkl ástand get' ur kristinn söfnuður ekki þolað til lengdar. Uppliaf sjötta kapítula Postulasögunnar kemnr manni ósjálfrátt í hug, þar sem sagt er frá vali fátækrastjóranna sjö. En segja má, að þeir séu fyrirrennarar djáknanna. I Postulasögunni segir: „Á þessum dögnm, er vaxa tók fjöldi lærisveinanna, koi» upp kurr bjá Hellenistum gegn Hebreum út af því, aö ekkj- ur þeirra væru settar bjá við bina daglegu þjónustu. Og þeir tólf kölluðu þá lærisveinaliópinn saman og sögðu: Ekki luefir að vér yfirgefum Guðs orð, til að þjóna fyrir borðum. Koinið því, bræður, auga á sjö vel kynnta menn í yðar hópi, sen1 fullir eru af anda og vizku, og munum vér setja þá yfir þetta starf, en vér niunum halda oss stöðugt að bæninni og þjónustu orðsins.“ Sá, sem fyrstur bendir á nauðsyn þess, að djáknaembættið verði endurvakið í þýzku kirkjunni, var kaþólskur maður, a^ nafni Franz von Baader, átti Iiann lieima í Múncben. Hefm bann með réttu verið nefndur meðal binna fyrstu félagsfræð- inga eða sósíal-siðfræðinga Þýzkalands. Árið 1835, 15 áruiu áður en Karl Marx gerir bugtakið öreigar að slagorði hinna vinnandi stétta krafðist Baader þess, að einvaldurinn eða þjóð- böfðinginn skyldi vera verndari öreigans. En framkvæffld þeirrar verndunar skylili vera á vegum kirkjunnar, því henni beri að vaka yfir félagslegu réttlæti einstaklingsins. Að álú1 Baailers væri þessum málum bezt borgið með því að endur- vekja embætti djáknans. En tillögum bans var ekki vel tekið af yfirmönnum kaþólsku kirkjunnar. En þær áttu án efa þatt í, að áhugi var vakinn fyrir endurreisn djáknaembættisirlS innan evangelisku kirkjunnar. Það sem kom svo veruleg11 skriði á málið, var eldmóður manns, sem Jobann Wicher het- Árið 1849 var hann á ferð um Suður-Þýzkaland og kom þ11 við í Erlangen, þar sem bann liélt fyrirlestur um djáknastarf-

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.