Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 54
— Á tímabili vorum við í vafa um,
hvort gera œtti alveg nýja óœtlun,
sem vœri betri en þessi nýja, opinbera
námsskró (Mansterplanen), eða að
viðurkenna hana eins og hún kemur
fyrir og reyna í staðinn að veita kenn-
urum hjálp til að miðla svo góðri
frœðslu, sem unnf er. Nú höfum við
valið seinni kostinn. Við notum opin.
beru námsskrána sem viðmiðun og
útbúum handbœkur fyrir kennara eft-
ir henni, sem bœði styrkja hana og
gefa hugmyndir varðandi kennsluna.
Að þessu sinni munum við leggja enn
meiri áherzlu á handbókaefni. Reynsla
okkar sýnir, að kennarinn þarf að fá
meiri hagnýta hjálp en hann fékk í
IKO-áœtluninni. Þar bentum við oft á
bœkur, þar sem finna mœtti gott
hjálparefni. Nú munum við einnig
gera hið sama, en munum jafnframt
draga mikið af þess háttar efni inn í
handbókina, sem annars þyrfti að
leita að á öðrum stöðum. Þetfa verð-
ur bœði sögulegt efni, fagurbók-
menntir í sambandi við efnið, skýr-
ingar á mikilvœgum textum, ýmiss
konar leiðbeiningar o.fl.
Gildi stofnunarinnar
— Hvaða gildi hefur IKO?
— Þetta er erfið en mikilvœg spurn-
ing og ekki auðvelt að svara henni
á einfaldan hátt. Það, sem auðvelt er
að benda á er, að unnið er að ýms-
um skóla- og frœðsluvandamálum og
má sjá það svart á hvítu, að eftir því
er tekið, og stöku sinnum er tekið til-
lit til þess, sem við segjum. Svo höfum
við þessi blöð og tímarit, sem ég
148
nefndi, sem flytja vissar upplýsingo1"
og sjónarmið ákveðnum hópi fólks.
Þetta hefur sitt gildi. Síðan höfum við
deild, sem miðlar margs konar ha<3'
nýtum gögnum til kristindómsfrœðsl11
og hefur hún víðtœk áhrif. Annars
álítum við, að í augum margra se
það mikilvœgast, að fólk veit
stofnun, sem lcetur til sín taka í þess-
um málum. Þarna er aðili, sem þa^
getur snúið sér fil og fengið hjálp frö
og starfað í sambandi við, þegar þa^
vinnur að þessum málum. Vitundif
um að standa ekki einn í baráttunn1
held ég, að hafi ákaflega mikil áhrif-
Enda er það svo oft, að það, sem
sendum frá okkur, eru ekki alveg ny'
fœddar hugmyndir, heldur gerum við
að raunveruleika það, sem marg,r
hafa hugsað um, en ekki getað kon1'
ið í framkvœmd hver um sig.
FramtíSardraumar
— Viltu breyta einhverju í IKO?
—• Það er margt i þessu samband''
sem ekki er aðeins óskir, heldur e\
reynt að gera áœtlanir um það. hlu
starfar hér við stofnunina bœði fó^'
sem er í fullri vinnu og fólk, sem vinn
ur hluta úr degi. Alls eru það u. þ-
20 manns. Þetta er allt of fátt, þeðö,r
litið er á þau svið, sem þarf að
yfir. Það, sem við óskum eftir, er a
hafa a. m. k. einn aðalábyrgðarmann
yfir hverju mikilvœgu sviði t. d. f°r'
skólanum sér, barnaskólanum sérstö
lega, unglingaskólanum, ferminð
ðr'
undirbúningnum, menntaskólunu110'
fullorðinnafrœðslu, sérskólaþörf j
frv. Við þyrftum að hafa sérmennfa