Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 74

Kirkjuritið - 01.06.1973, Page 74
fjölskyldunum voru börnin 2-4. Heim. ilisfeður voru flestir verkamenn, sjó- menn og smiðir, en nœrri allar at- vinnugreinar „komu fyrir". Athyglis- verðir hlutir koma fram um kirkjulega félagsfrœði staðarins, og kemst höf- undur að þeirri niðurstöðu, að kirkjan virðist ekki „gegna neinu verulega leiðbeinandi hlutverki í skoðana- myndun fólks um hjúskap, fjölskyldu eða form fjölskyldu". FJÖLSKYLDAN OG ÓSKILGETIN BÖRN Við rannsókn ó manntali beindist at- hygli höf. að þeim fjölskyldum, sem ekki voru hjúskaparfjölskyldur og börn þeirra talin óskilgetin. Kom hann strax auga ó, hve þessar tölur voru villandi. Eru hér mikil tölufrœðileg vís- indi saman komin. Sem dœmi mó nefna, að sú niðurstaða fœst, að fró 1946 til 1950 var það fremur sjald- gœft, að fólk giftist, er 1. barn fœdd- ist, ef það bjó saman, en uppúr 1961 verður sú breyting ó, að það verður ◦ 11 almenn regla, að hjónaleysi lóta gefa sig saman um leið og 1. barnið er skírt. Merkasta niðurstaðan í hinum fél- agsfrœðilega kafla er sú, aðfjölskyld- ur megi flokka eftir „tegundum", og er fjallað um trúlofunarfjölskylduna ó bls. 144 - 164, um sambúðarfjölskyld- una bls. 164 -70 og um hjúskapar- fjölskylduna bls. 170-176. Niður- stöður eru ó bls. 176 - 184. [ Ijós kemur, að trúlofunin hefur komið í stað hjónavígslunnar í vitund fólks sem sú athöfn, sem leyfir upp- haf kynferðislegs samlífs. Áður var trúlofun mjög löng og lengdist oft 1 œvilanga, óvlgða sambúð; en nú et þróunin í óttina að þeirri tegund sam- búðar, sem stefnir gagngert að hjóna- vlgslu. Kemur inn í mólið súútbreidda hugmynd, að barnið teljist skilgetið, gangi foreldrarnir 1 hjónaband við skírn þess. Einnig kemur til verðgiIdis- mat þjóðfélagsins í húsnœðisrnólum- Almennt er talið, að menn skuli búa 1 eigin húsnœði. Er því giftingu frestað þar til menn geta „byggt yfir sig enda geri húsnœðiseign foreldrö hjónaleysanna þeim kleift að hýs0 hina ungu foreldra. Er þvi trúlofunat- fjölskyldan mjög hóð fjórhag foreldf' anna og fjórhagsstuðningi. Og f°r' eldrarnir veita trúlofunarfjölskyldunn1 húsaskjól ón þess að þurfa að óttast fordóma samfélagsins. Höfundurrceð- ir nú fjölskyldumól í Svíþjóð og Dam mörku og kemst að þeirri niðurstöðö, að raunveruleg h I utf a 11 sta I a skilgetinna barna ó íslandi $e 9,6 pro cent (1946- 64) en í Svíþjð^ 9,5 pro cent (1950) og 7,4 pro cent 1 Danmörku (1950). (íslenzku hlutfaMs' tölurnar miðast við Akranes). KIRKJUBRÚÐKAUP: RITE DE PASSAGe 'Ö í allöngu móli, með samanburði vl ýmis þjóðfélagsleg og trúarleg fyr,r bœri, rœðir höfundur nú ýmsar kirkr' legar athafnir svo sem ferminguna °9 útförina, og um kirkjubrúðkaup1^, kemst hann að þeirri niðurstöðu, ö það teljist til þeirra athafna samfe^ aga, er marka það, er stigið er af e,n þrepi ó annað ! lífinu (rite de Pa^ age). Kemur hér fram hvers ve9 168

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.