Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 74

Kirkjuritið - 01.06.1973, Síða 74
fjölskyldunum voru börnin 2-4. Heim. ilisfeður voru flestir verkamenn, sjó- menn og smiðir, en nœrri allar at- vinnugreinar „komu fyrir". Athyglis- verðir hlutir koma fram um kirkjulega félagsfrœði staðarins, og kemst höf- undur að þeirri niðurstöðu, að kirkjan virðist ekki „gegna neinu verulega leiðbeinandi hlutverki í skoðana- myndun fólks um hjúskap, fjölskyldu eða form fjölskyldu". FJÖLSKYLDAN OG ÓSKILGETIN BÖRN Við rannsókn ó manntali beindist at- hygli höf. að þeim fjölskyldum, sem ekki voru hjúskaparfjölskyldur og börn þeirra talin óskilgetin. Kom hann strax auga ó, hve þessar tölur voru villandi. Eru hér mikil tölufrœðileg vís- indi saman komin. Sem dœmi mó nefna, að sú niðurstaða fœst, að fró 1946 til 1950 var það fremur sjald- gœft, að fólk giftist, er 1. barn fœdd- ist, ef það bjó saman, en uppúr 1961 verður sú breyting ó, að það verður ◦ 11 almenn regla, að hjónaleysi lóta gefa sig saman um leið og 1. barnið er skírt. Merkasta niðurstaðan í hinum fél- agsfrœðilega kafla er sú, aðfjölskyld- ur megi flokka eftir „tegundum", og er fjallað um trúlofunarfjölskylduna ó bls. 144 - 164, um sambúðarfjölskyld- una bls. 164 -70 og um hjúskapar- fjölskylduna bls. 170-176. Niður- stöður eru ó bls. 176 - 184. [ Ijós kemur, að trúlofunin hefur komið í stað hjónavígslunnar í vitund fólks sem sú athöfn, sem leyfir upp- haf kynferðislegs samlífs. Áður var trúlofun mjög löng og lengdist oft 1 œvilanga, óvlgða sambúð; en nú et þróunin í óttina að þeirri tegund sam- búðar, sem stefnir gagngert að hjóna- vlgslu. Kemur inn í mólið súútbreidda hugmynd, að barnið teljist skilgetið, gangi foreldrarnir 1 hjónaband við skírn þess. Einnig kemur til verðgiIdis- mat þjóðfélagsins í húsnœðisrnólum- Almennt er talið, að menn skuli búa 1 eigin húsnœði. Er því giftingu frestað þar til menn geta „byggt yfir sig enda geri húsnœðiseign foreldrö hjónaleysanna þeim kleift að hýs0 hina ungu foreldra. Er þvi trúlofunat- fjölskyldan mjög hóð fjórhag foreldf' anna og fjórhagsstuðningi. Og f°r' eldrarnir veita trúlofunarfjölskyldunn1 húsaskjól ón þess að þurfa að óttast fordóma samfélagsins. Höfundurrceð- ir nú fjölskyldumól í Svíþjóð og Dam mörku og kemst að þeirri niðurstöðö, að raunveruleg h I utf a 11 sta I a skilgetinna barna ó íslandi $e 9,6 pro cent (1946- 64) en í Svíþjð^ 9,5 pro cent (1950) og 7,4 pro cent 1 Danmörku (1950). (íslenzku hlutfaMs' tölurnar miðast við Akranes). KIRKJUBRÚÐKAUP: RITE DE PASSAGe 'Ö í allöngu móli, með samanburði vl ýmis þjóðfélagsleg og trúarleg fyr,r bœri, rœðir höfundur nú ýmsar kirkr' legar athafnir svo sem ferminguna °9 útförina, og um kirkjubrúðkaup1^, kemst hann að þeirri niðurstöðu, ö það teljist til þeirra athafna samfe^ aga, er marka það, er stigið er af e,n þrepi ó annað ! lífinu (rite de Pa^ age). Kemur hér fram hvers ve9 168
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.