Kirkjuritið - 01.06.1973, Qupperneq 74
fjölskyldunum voru börnin 2-4. Heim.
ilisfeður voru flestir verkamenn, sjó-
menn og smiðir, en nœrri allar at-
vinnugreinar „komu fyrir". Athyglis-
verðir hlutir koma fram um kirkjulega
félagsfrœði staðarins, og kemst höf-
undur að þeirri niðurstöðu, að kirkjan
virðist ekki „gegna neinu verulega
leiðbeinandi hlutverki í skoðana-
myndun fólks um hjúskap, fjölskyldu
eða form fjölskyldu".
FJÖLSKYLDAN OG ÓSKILGETIN BÖRN
Við rannsókn ó manntali beindist at-
hygli höf. að þeim fjölskyldum, sem
ekki voru hjúskaparfjölskyldur og
börn þeirra talin óskilgetin. Kom hann
strax auga ó, hve þessar tölur voru
villandi. Eru hér mikil tölufrœðileg vís-
indi saman komin. Sem dœmi mó
nefna, að sú niðurstaða fœst, að fró
1946 til 1950 var það fremur sjald-
gœft, að fólk giftist, er 1. barn fœdd-
ist, ef það bjó saman, en uppúr 1961
verður sú breyting ó, að það verður
◦ 11 almenn regla, að hjónaleysi lóta
gefa sig saman um leið og 1. barnið
er skírt.
Merkasta niðurstaðan í hinum fél-
agsfrœðilega kafla er sú, aðfjölskyld-
ur megi flokka eftir „tegundum", og
er fjallað um trúlofunarfjölskylduna ó
bls. 144 - 164, um sambúðarfjölskyld-
una bls. 164 -70 og um hjúskapar-
fjölskylduna bls. 170-176. Niður-
stöður eru ó bls. 176 - 184.
[ Ijós kemur, að trúlofunin hefur
komið í stað hjónavígslunnar í vitund
fólks sem sú athöfn, sem leyfir upp-
haf kynferðislegs samlífs. Áður var
trúlofun mjög löng og lengdist oft 1
œvilanga, óvlgða sambúð; en nú et
þróunin í óttina að þeirri tegund sam-
búðar, sem stefnir gagngert að hjóna-
vlgslu. Kemur inn í mólið súútbreidda
hugmynd, að barnið teljist skilgetið,
gangi foreldrarnir 1 hjónaband við
skírn þess. Einnig kemur til verðgiIdis-
mat þjóðfélagsins í húsnœðisrnólum-
Almennt er talið, að menn skuli búa 1
eigin húsnœði. Er því giftingu frestað
þar til menn geta „byggt yfir sig
enda geri húsnœðiseign foreldrö
hjónaleysanna þeim kleift að hýs0
hina ungu foreldra. Er þvi trúlofunat-
fjölskyldan mjög hóð fjórhag foreldf'
anna og fjórhagsstuðningi. Og f°r'
eldrarnir veita trúlofunarfjölskyldunn1
húsaskjól ón þess að þurfa að óttast
fordóma samfélagsins. Höfundurrceð-
ir nú fjölskyldumól í Svíþjóð og Dam
mörku og kemst að þeirri niðurstöðö,
að raunveruleg h I utf a 11 sta I a
skilgetinna barna ó íslandi $e
9,6 pro cent (1946- 64) en í Svíþjð^
9,5 pro cent (1950) og 7,4 pro cent 1
Danmörku (1950). (íslenzku hlutfaMs'
tölurnar miðast við Akranes).
KIRKJUBRÚÐKAUP: RITE DE PASSAGe
'Ö
í allöngu móli, með samanburði vl
ýmis þjóðfélagsleg og trúarleg fyr,r
bœri, rœðir höfundur nú ýmsar kirkr'
legar athafnir svo sem ferminguna °9
útförina, og um kirkjubrúðkaup1^,
kemst hann að þeirri niðurstöðu, ö
það teljist til þeirra athafna samfe^
aga, er marka það, er stigið er af e,n
þrepi ó annað ! lífinu (rite de Pa^
age). Kemur hér fram hvers ve9
168