Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Síða 23

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1939, Síða 23
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 7 verið vel að sér í skipabyggingarlist, ef þeir hafa getað byggt Örkina hans Nóa, sem sam- kvæmt hebreskri sögusögn á að hafa verið fimmtán þúsund rúmlestir að stærð og um fjögur hundruð og fimmtíu feta löng. Hin egypsku skip voru aðallega knúin áfram með árum, en þau höfðu þó einnig stórt ferkantað segl, sem hægt var að nota þegar vindur var hagstæður. Elztu ábyggilegar heimildir, þar sem sigling- um er lýst, eru frá dögum Sankh-Ka-Ra Egypta- landskonungs, sem uppi var fyrir um 5000 ár- um. Þar segir frá sjóferð, sem farin var til landsins Punt, sem ætlað er að muni vera land það sem nú heitir Somaliland. Öllu nákvæmari lýsing á sjóferð, sem farin var til sama lands hefir fundizt frá dögum Hatshepsut Egypta- landsdrottningar, sem uppi var fyrir um 3500 árum síðan. Skip þau sem forn-Egyptar notuðu á ánni Níl hafa ekki verið neinar smá kænur, því á þeim fluttu þeir hinar geysi-stóru og þungu steinsúlur eða Óbeliska. Sumar þessar súlur eða Obeliskar vega samkvæmt útreikningi 3—400 smálestir. Þjóð, sem gat byggt skip, sem hægt var að flytja á þessi furðulegu stein- bákn, hlýtur líka að hafa getað byggt skip, sem hægt var að ferðast á um úthöfin. Aðeins skort- ur á þekkingu á því hvernig hægt var að not'a sér vindinn, þótt hann væri ekki hagstæður, hefir hamlað forn-Egyptum frá lengri sjóferð- um en til eyjarinnar Krít og Sómalilands. I skilríkjum, sem fundist hafa frá dögum Hammurabi Sumeríukonungs, sem uppi var fyr- ir um 4000 árum síðan, er að finna hin elztu siglingalög, sem þekkjast. Þar segir meðal ann- ars: ,,Sá, sem tekið hefir skip á leigu og siglir því í strand eða eyðileggur það með hirðuleysi, skal bæta eiganda skipsins tjónið með öðru skipi jafngóðu. Ef að skip, sem er á siglingu rekst á annað skip, sem liggur fyrir akkerum og sekkur því, þá skal eigandi skipsins, sem sökkt var, gefa skýrslu um tjónið undir eiðs- tilboð og skal þá eigandi skipsins, sem tjóninu olli, bæta honum það að fullu.“ Þarna var þá ríki, fyrir 4000 árum, sem þarfnaðist laga vegna siglinga þegnanna. Af öllum fornþjóðum, hafa Fönikíumenn ver- ið langmestir siglingamenn og hljóta skip þeirra að hafa verið nokkuð stór og vel útbúin, því þeir verzluðu við allar þjóðir, sem þá voru þekktar og stofnsettu margar nýlendur. Þar á meðal hina frægu Kartagóborg. Þeir voru þaul- kunnugir um allt Miðjarðarhafið og sigldu jafn- vel til Bretlandseyja og inn í Eystrasalt. Samkvæmt sögusögn, sem geymst hefir, á Neco Egyptalandskonungur, sem uppi var um 500 fyrir Krist, að hafa sent Fönikíumenn í leiðangur í kringum Afríku. Þeir hófu ferð sína í Rauðahafinu og sigldu suður á bóginn. Þegar þeir urðu matarlausir fóru þeir á land á megin- landi Afríku, sáðu korni og biðu svo eftir upp- skeru. Að því búnu sigldu þeir áfram, og á þriðja ári komu þeir aftur til Egyptalands, um Njörfasund og Miðjarðarhafið. Þeir sögðu að á leið sinni í kringum Libýu (Afríku) hefðu þeir haft sólina á hægri hönd. Eftir þetta kem- ur langt hlé og á næstu 1500 árum, gerðist fátt merkilegt í sögu siglinga og landafunda. Grikkir og Rómverjar áttu vissulega mikið af galeiðum af ýmsum stærðum og voru sumar þeirra mjög stórar, en þeir ferðuðust aðallega á þeim um Miðjarðarhafið og Svartahafið og þá mest í hernaðarerindum. Þeir voru ekki æfin- týra-sólgnir siglingamenn, eins og Fönikíumenn og Kartagoborgarar. Þegar Rómaveldi fór að hnigna, flæddu hin- ar sigursælu hersveitir Araba, innblásnar af ofstækiskenningum Múhameðstrúarinnar, yfir Norður-Afríku og hluta af Evrópu. En þeim svipaði til Grikkja og Rómverja í því, að þeirra veldi byggðist ekki fyrst og fremst á sigling- um. I Austurlöndum hafa skip þeirra þó vafa- laust haft samband við Indland um aldaraðir og ennfremur munu þeir hafa siglt niður með austurströnd Afríku, samanber sögurnar um ferðir Sindbaðs í Þúsund og einni nótt, en her- sveitir þeirra, sem brutust áfram eftir Barbary- ströndinni voguðu sér ekki út á hið óþekkta Atlantshaf, sem þeir hræddust og kölluðu hafið græna og dimma. Jafnvel um 1390 álitu þeir Atlantshafið endalaust. Hvernig stendur á þessu langa tímabili, sem líður án þess að hinar vestrænu þjóðir finni nýjar siglingaleiðir og ný lönd? Kennt hefir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.