Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Síða 34

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Síða 34
Minnisstæður skipstapi efíir R. Barry O’Brien, sjóliðsforingja Laugardag nokkurn í maímánuði 1891 var merkjaskeyti sent frá Sorrento við Port Philips Bay, nálægt Melboume í Astralíu, þess efnis, að stórt seglskip væri í hættu statt út af Höfðunum. Skeytið var svohljóðandi: — „Fjórsiglt bark- skip er á hættulegum stað, hálfa sjómílu út af boðunum milli Point Nepean og Cape Schanck. Vindur er hvass og fer vaxandi, og sjógangur er mikill. Skipið, sem er öðru hvoru hulið særoki, liggur fyrir tveimur akkerum, og því aðeins, að veður fari batnandi, er von um, að það reki ekki í land. Dráttarbátur hefur verið skipinu til að- stoðar í allan morgun, en hann varð að fara í burtu um hádegisbilið til að sækja frekari hjálp.“ Skömmu eftir að þetta skeyti barst, — en það vakti mikinn óróa og bollaleggingar, — kom svo- hljóðandi skeyti frá merkjastöðinni á Cape Schanck: „Fjórsiglt barkskip, sem liggur fyrir akkerum upp undir boðunum, um 10 sjómílur héðan, hefur sent eftirfarandi merkjaskeyti: ,Skipið rekur. Getum ekki gefið út meiri keðju og höfum ekki fleiri akkeri. Dráttarbáturinn hefur yfirgefið okkur‘.“ Dráttarbáturinn, sem hét Rescue, kom til Queenscliff litlu síðar. Flutti hann þær fréttir, að hið nauðstadda skip væri Craigbum, sem hann hefði dregið út eftir gegnum Höfðana þá um morguninn. Af einhverjum ástæðum hafði dráttartaugin losnað um borð í Craigburn, og þar sem ógerningur var að halda áfram þessa leið á seglum einum, þá lagðist Craigbum til akk- eris. Skipstjóri dráttarbátsins sagði, að Craigbum hefði legið fyrir föstu þegar hann yfirgaf það, en að staðurinn væri mjög hættulegur, og að ef veður batnaði ekki fyrir kvöldið, yrði að draga skipið lengra frá landi, en til að framkvæma það verk, þyrfti fleiri en einn dráttarbát. Hittist nú svo vel á, að kraftmikill dráttarbátur var staddur þama. Hét hann Eagle. Fékk hann þegar skipun um að fara ásamt Rescue, til aðstoð- ar Craigburn. Dráttarbátamir komu nógu snemma út að Craigbui'n til að geta bjargað því, og því hefðu sögulokin átt að verða þau, að dráttarbátamir hefðu dregið skipið af hinum hættulega stað á annan öruggan, en í þess stað endar sagan á ógæfu, harmleik og dauða, og það eingöngu vegna þvermóðsku og sundurþykkju um borð í barkskipinu. Dýmiætur tími tapaðist við að þrátta um björgunarlaunin fyrir að draga skipið á öruggan stað. Craigburn, sem var fallegt skip, 1997 smálestir að stærð, smíðað við ána Clyde 1884, lét úr höfn í Melboume klukkan 11 föstudagskvöldið 8. maí 1891, og var ferðinni heitið til Wellington. Enginn farmur var í skipinu annar en 900 smálestir af kjölfestu. Áhöfn skipsins var 30 merrn auk skip- stjóra að nafni Kerr. Hann var um sextugt og hafði verið skipstjóri á skipinu frá því það var fullsmíðað. í Wellington átti skipið að lesta ýms- ar vörur og flytja þær til Lundúna. Hafnsögu- maður að nafni Blanchard var með skipinu, var hann frá Melbourne, en þar er álitin vera bezta hafnsöguþjónusta veraldarinnar, og Craigbum var dregið af dráttarbátnum Rescue. Segl voru ekki höfð uppi meðan farið var eftir hinum 40 sjómílna löngu sundum. Vindur var hvass, beint á móti, og ferðin gekk seint. Skipin náðu því ekki til Höfðanna fyrr en klukkan 6.30 á laugardagsmorgun, en skömmu áður ræddu þeir saman um það, Kerr skipstjóri og hafnsögu- maður, hvort ekki mundi réttast að leggjast til akkeris út af Sorrento og bíða þar, þangað til vindur gengi vestlægari. Að lokum kom þeim saman um það, að óhætt mundi að halda ferðinni áfram, ef dráttarbáturinn sleppti skipinu ekki fyrr en djúpt út af Point Lonsdale. Ætti skipið þá auðveldlega að ná á stjórnborðsslag fyrir Cape Schanck. Skipstjóri dráttarbátsins samþykkti að gera eins og þeir á Craigbum óskuðu eftir. Ferðin gekk nú eins vel og hægt var að búast við. Skipin voru næstum komin gegnum hin straumhörðu sund, sem myndast milli Point Ne- 14 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.