Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 34

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Blaðsíða 34
Minnisstæður skipstapi efíir R. Barry O’Brien, sjóliðsforingja Laugardag nokkurn í maímánuði 1891 var merkjaskeyti sent frá Sorrento við Port Philips Bay, nálægt Melboume í Astralíu, þess efnis, að stórt seglskip væri í hættu statt út af Höfðunum. Skeytið var svohljóðandi: — „Fjórsiglt bark- skip er á hættulegum stað, hálfa sjómílu út af boðunum milli Point Nepean og Cape Schanck. Vindur er hvass og fer vaxandi, og sjógangur er mikill. Skipið, sem er öðru hvoru hulið særoki, liggur fyrir tveimur akkerum, og því aðeins, að veður fari batnandi, er von um, að það reki ekki í land. Dráttarbátur hefur verið skipinu til að- stoðar í allan morgun, en hann varð að fara í burtu um hádegisbilið til að sækja frekari hjálp.“ Skömmu eftir að þetta skeyti barst, — en það vakti mikinn óróa og bollaleggingar, — kom svo- hljóðandi skeyti frá merkjastöðinni á Cape Schanck: „Fjórsiglt barkskip, sem liggur fyrir akkerum upp undir boðunum, um 10 sjómílur héðan, hefur sent eftirfarandi merkjaskeyti: ,Skipið rekur. Getum ekki gefið út meiri keðju og höfum ekki fleiri akkeri. Dráttarbáturinn hefur yfirgefið okkur‘.“ Dráttarbáturinn, sem hét Rescue, kom til Queenscliff litlu síðar. Flutti hann þær fréttir, að hið nauðstadda skip væri Craigbum, sem hann hefði dregið út eftir gegnum Höfðana þá um morguninn. Af einhverjum ástæðum hafði dráttartaugin losnað um borð í Craigburn, og þar sem ógerningur var að halda áfram þessa leið á seglum einum, þá lagðist Craigbum til akk- eris. Skipstjóri dráttarbátsins sagði, að Craigbum hefði legið fyrir föstu þegar hann yfirgaf það, en að staðurinn væri mjög hættulegur, og að ef veður batnaði ekki fyrir kvöldið, yrði að draga skipið lengra frá landi, en til að framkvæma það verk, þyrfti fleiri en einn dráttarbát. Hittist nú svo vel á, að kraftmikill dráttarbátur var staddur þama. Hét hann Eagle. Fékk hann þegar skipun um að fara ásamt Rescue, til aðstoð- ar Craigburn. Dráttarbátamir komu nógu snemma út að Craigbui'n til að geta bjargað því, og því hefðu sögulokin átt að verða þau, að dráttarbátamir hefðu dregið skipið af hinum hættulega stað á annan öruggan, en í þess stað endar sagan á ógæfu, harmleik og dauða, og það eingöngu vegna þvermóðsku og sundurþykkju um borð í barkskipinu. Dýmiætur tími tapaðist við að þrátta um björgunarlaunin fyrir að draga skipið á öruggan stað. Craigburn, sem var fallegt skip, 1997 smálestir að stærð, smíðað við ána Clyde 1884, lét úr höfn í Melboume klukkan 11 föstudagskvöldið 8. maí 1891, og var ferðinni heitið til Wellington. Enginn farmur var í skipinu annar en 900 smálestir af kjölfestu. Áhöfn skipsins var 30 merrn auk skip- stjóra að nafni Kerr. Hann var um sextugt og hafði verið skipstjóri á skipinu frá því það var fullsmíðað. í Wellington átti skipið að lesta ýms- ar vörur og flytja þær til Lundúna. Hafnsögu- maður að nafni Blanchard var með skipinu, var hann frá Melbourne, en þar er álitin vera bezta hafnsöguþjónusta veraldarinnar, og Craigbum var dregið af dráttarbátnum Rescue. Segl voru ekki höfð uppi meðan farið var eftir hinum 40 sjómílna löngu sundum. Vindur var hvass, beint á móti, og ferðin gekk seint. Skipin náðu því ekki til Höfðanna fyrr en klukkan 6.30 á laugardagsmorgun, en skömmu áður ræddu þeir saman um það, Kerr skipstjóri og hafnsögu- maður, hvort ekki mundi réttast að leggjast til akkeris út af Sorrento og bíða þar, þangað til vindur gengi vestlægari. Að lokum kom þeim saman um það, að óhætt mundi að halda ferðinni áfram, ef dráttarbáturinn sleppti skipinu ekki fyrr en djúpt út af Point Lonsdale. Ætti skipið þá auðveldlega að ná á stjórnborðsslag fyrir Cape Schanck. Skipstjóri dráttarbátsins samþykkti að gera eins og þeir á Craigbum óskuðu eftir. Ferðin gekk nú eins vel og hægt var að búast við. Skipin voru næstum komin gegnum hin straumhörðu sund, sem myndast milli Point Ne- 14 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.