Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1948, Síða 26

Sjómannadagsblaðið - 06.06.1948, Síða 26
í háseta borðsalnum. um kr. 300 milljónir. Nú eru ríkisþarfirnar meira en % af útflutningsverðmætum þjóðarinnar. Utflutning- urinn hefir 5—6 faldast að krónu tali síðan fyrir stríð og þarfir ríkissjóðs í vasa þegnanna ihefir meira en ellefufaldast á sama tíma. Oll stríðsárin, sem voru veltiár á íslenzkan mæli- kvarða lánaðist Islendingum ekki að greiða upp ríkis- skuldirnar og hvíla þær með þunga á þjóðinni enn um óákveðinn tíma. Það, sem er enn adhyglis- og ámælisverðara við gerðir ríkisstjórnarinnar og alþingis síðustu árin, er hafa bundið og rígbundið ríkið á hundruð milljóna króna ábyrgðarklafa. Ríkið hefir enga tryggingu eða íhlutun um, að viðkomandi að- iljar geri sitt bezta um niðurgreiðslur skuldanna. Að ganga í ábyrgð fyrir aðra er sama og skulda þá fjár- 'hæð sem ábyrgzt er. Þessar ábyrgðir sumar hverjar geta skollið á ríkissjóðnum fyrr eða síðar, þá verður þessum greiðslum skelt yfir á þegnana, sem auknum sköttum. Það sjá allir, sem vilja sjá, að skatta og tollaálög- urnar eru komnar á hámark og vel það. Ef ekki verður numið staðar og markvist klifað niður dýrtíðar og verðbólgu stigana er vá fyrir dyrum. Það virðist því 6 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ miður ekki vera uppi stefna eða vilji til að spara eða draga úr eyðslu ríkisins, þar sem þarfir þess fara S1 hækkandi ár frá ári. Með samþykkt dýrtíðarlaganna um áramótin var vísitalan lögfest 300 stig. Var þessutf1 ráðstöfunum tekið með þögn og þolinmæði af öllu111 þjóðhollum mönnum. Þetta var af þeim talin naU^ syn vegna geigvænlegrar verðbólgu í landinu, seITl var á góðum vegi með að sliga atvinnuvegina °S hindra sölu á framleiðslu íslendinga á heimsmörkuð- unum vegna dýrleika varanna. Þeir, sem tóku dýrtjðaf' lögunum og öðrum ráðstöfunum þings og stjórnar þeim málum, ætluðust til þess, að ríki og ’bæir lskk' uðu tilkostnað og skatta í hlutfalli við rýrnun tekU' anna. Hvað ríki og Reykjavík viðkemur hefir þetta gjörsamlega brugðist. Ríkisstjórnin og ráðuneyti þess hafa aukið tilkostnað sinn um 10—15 milljónir og Reykjavík um milljónir króna. Þeir góðu menn, sem að þessUtn hækkunum standa, verða að færa rök fyrir þessuU1 og þvílíkum hækkunum. Þegar öllum launþegum me^ lögum er gert að skyldu að lækka laun sín, þá vsnta þeir réttlætis, að sköttum og tollum verði ekki a Þa bætt. Það virðist augljóst mál, þar sem vísitalan lskkar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.