Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 47

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Page 47
Skipshöfnin á Vatnajökli. Fremri röð frá vinstrí: Ari Einarsson, loftskeytamaður, Haraldur Þórðarson, 2. stýrimaður, Júlíus Kemp, 1. stýrimaður, Bogi Ólafsson, skipstjóri, Sigurlaugur Sigurðsson, 1. vélstjóri, Kristberg Magnússon, 2. vélstjóri, Bjami Guðjónsson, 3. vélstjórí. Skipshundurínn Lassie. Aftari röð frá vinstri: Einar Friðfinnsson, vikadrengur (messi), Haukur Guðmundsson, háseti, Jón Bogason, háseti, Ámi Bjömsson, bryti, Guðjón Guðnason, matsveinn, Atli Helgason, háseti, Magnús Axelsson, háseti, Þórður Geirsson, háseti, Kristján Hermannsson, háseti, Höskuldur Þórðarson, smyrjari, Sigurður Guðmundsson, smyrjari, Páll Torp, háseti og Sæmundur Þórarinsson, smyrjari. Bauð Rafn mér 2. stýrimanns- plássið þar, en gallinn var bara sá, að ég hafði ekki lokið við Stýri- mannaskólann, en átti að útskrif- ast um vorið. Það var skilyrði, að ég þurfti að koma strax. í fyrstu virtust öll sund lokuð, en svo sótti ég um undanþágu hjá stjómarráðinu að fá að taka próf strax, en þetta var í endaðan febrúar, þrem mánuðum fyrir til- skilinn tíma. Var sú undanþága veitt og Páll gamli Halldórsson skólastjóri lét mig ganga til prófs. En sá böggull fylgdi skammrifi, að ef ég félli, fengi ég ekki að taka próf um vorið. Nú þetta tókst allt vel, þetta „einkapróf“ mitt frá Stýrimanna- skólanum, og enginn vildi taka sérstakt gjald fyrir að prófa mig, nema einn kennarinn, sem tók 15 krónur fyrir prófið, en það var eitt af skilyrðunum, sem sett voru að ég yrði að borga prófið, eða kostnaðinn við það. Nú ég sigldi síðan utan og lét minn hlut í Columbusi. Guðni heitinn Thorlacius keypti hann af mér. Hann var síðar skipstjóri á Hermóði, en hann var mágur minn, eða varð það síðar. Árin á Kötlu Árin á Kötlu eru minnisstæð. Góðir vinir og skipstjórinn, Rafn A. Sigurðsson, einhver öruggasti skipstjóri í hafi og í höfn sem ég hefi verið með, og hann hafði mikil áhrif á unga menn. Menn báru líka virðingu fyrir honum og hann gerði kröfur til sinna manna. Á þessum árum þurftu allir að kunna til verka, líka hásetar. Menn þurftu ekki bara að vera menn, sem hétu eitthvað og voru til. Þeir urðu að kunna til verka. Það var gufuskipastíllinn. Núna eru gjörðar minni kröfur, þótt vitaskuld eigum við enn færa sjó- menn. Áður þótti mannsbragur að því að brjótast áfram frá litlu og það gerðu menn eins og Rafn og mótuðu sína samtíð í leiðinni. Það væri að æra óstöðugan að SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 41
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.