Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Síða 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Síða 49
segja frá öllu er skeði um borð í Kötlu. Ef til vill eru þó stríðsárin eftirminnilegust, því þá var skuggi yfir höfunum, og maður fór enga ferð án þess að skipin væru skotin niður allt í kringum mann, liggur manni við að segja. Það er nú búið að segja svo margt frá siglingunum í stríðinu, að það er nú raunar ekki á það bætandi. Katla var aðallega í ferðum milli íslands og Kanada, eða Halifax, og það kom einnig fyrir, að farið var til New York, og einn túr fór ég með hana niður til Portúgals og Spánar, en ég var skipstjóri þá. Mig minnir það hafa verið árið 1943, en við fórum þangað með saltfisk. Ég held að það hafi verið eini túrinn, sem farinn var þangað. Þetta var dálítið einkennileg ferð. Við lestuðum hér heima, en saltfiskverkun, sem verið hafði aðalverkun á fiski hér heima, var þá að leggjast af, því stríðið setti strik í þann reikning. Við sigldum í convoy, sem kall- að var, eða í vemdaðri skipalest héðan til Skotlands og síðan í annarri þaðan. Það var „heitur túr“ eins og menn nefndu það, því yfir hættulegustu svæðin var að fara. Kafbátamir biðu þar skip- anna og sendu þeim tundurskeyt- in, því kafbátahemaðurinn var m.a., eða fyrst og fremst til þess að hindra birgðaflutninga frá Bandaríkjunum til Evrópu. Þama voru bæði þýskar flugvélar og kafbátar og allt í logandi báli. Mér er það minnisstætt að við vorum í vitlausu veðri enda að vetrarlagi og komnir niður undir Cape Roca, sem er vestur af Lissabon, en áttum að fara til Oporto í Portúgal. Þá var mér sagt, að við ættum að fara til Gíbraltar og taka con- voy frá Gíbraltar til Oporto, sem var nú ekki nein smá aukaleið. Ég bað loftskeytamanninn að Þórdís Bogadóttir, móðir Boga. senda með merkjum til commo- dorsins, sem stjómaði skipalest- inni, að við værum orðnir vatns- lausir, hálf kolalausir og búnir að missa annan lífbátinn. Og það varð úr að korvetta var send með okkur um nóttina, ásamt þrem öðrum skipum upp að landinu og þaðan læddumst við síðan ein- skipa, hálfa mílu frá landi og náðum til Oporto, þar sem hluti farmsins var losaður. Þegar búið var að losa í Oporto, vaí siglt til Lissabon og losað þar og síðan var haldið til Huelva á Spáni og losað út. Eftir það var haldið til Gíbralt- ar, og mér er það nú ekki alveg ljóst, hvernig við sluppum þangað án skaða. Þar biðum við síðan skipalestar, sem við fylgdum til Skotlands á ný. Ég veit, að þeir sem þekktu þessa tíma, vita, hvers konar glæfraferð þetta var, en við vorum víst undir einhverri heillastjörnu og allt fór vel. Katla seld — Vatnajökull keyptur Stríðið hélt áfram með sínum hörmungum, en svo linnti þessu nú og árið 1945 var Katla seld Eimskipafélagi íslands hf. og hlaut þá nafnið Reykjafoss. Þá kom ný skipshöfn og ég var svona í millibilsástandi um skeið. Ég hafði verið I. stýrimaður á Kötlu og skipstjóri um það bil 15 mánuði, þannig að ég hafði orðið nokkra sjómannsreynslu. Næstu tvö árin var ég síðan í ýmsum störfum. Vann við hús- byggingar, eða trésmíði, leysti af á skipum og fór sem leiðsögumaður á ströndina með erlendum leigu- skipum. Þetta var óvissutíð. Ný skip voru keypt í staðinn fyrir gömul og 1. maí árið 1947 var ég Langjökull. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.