Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 49
segja frá öllu er skeði um borð í Kötlu. Ef til vill eru þó stríðsárin eftirminnilegust, því þá var skuggi yfir höfunum, og maður fór enga ferð án þess að skipin væru skotin niður allt í kringum mann, liggur manni við að segja. Það er nú búið að segja svo margt frá siglingunum í stríðinu, að það er nú raunar ekki á það bætandi. Katla var aðallega í ferðum milli íslands og Kanada, eða Halifax, og það kom einnig fyrir, að farið var til New York, og einn túr fór ég með hana niður til Portúgals og Spánar, en ég var skipstjóri þá. Mig minnir það hafa verið árið 1943, en við fórum þangað með saltfisk. Ég held að það hafi verið eini túrinn, sem farinn var þangað. Þetta var dálítið einkennileg ferð. Við lestuðum hér heima, en saltfiskverkun, sem verið hafði aðalverkun á fiski hér heima, var þá að leggjast af, því stríðið setti strik í þann reikning. Við sigldum í convoy, sem kall- að var, eða í vemdaðri skipalest héðan til Skotlands og síðan í annarri þaðan. Það var „heitur túr“ eins og menn nefndu það, því yfir hættulegustu svæðin var að fara. Kafbátamir biðu þar skip- anna og sendu þeim tundurskeyt- in, því kafbátahemaðurinn var m.a., eða fyrst og fremst til þess að hindra birgðaflutninga frá Bandaríkjunum til Evrópu. Þama voru bæði þýskar flugvélar og kafbátar og allt í logandi báli. Mér er það minnisstætt að við vorum í vitlausu veðri enda að vetrarlagi og komnir niður undir Cape Roca, sem er vestur af Lissabon, en áttum að fara til Oporto í Portúgal. Þá var mér sagt, að við ættum að fara til Gíbraltar og taka con- voy frá Gíbraltar til Oporto, sem var nú ekki nein smá aukaleið. Ég bað loftskeytamanninn að Þórdís Bogadóttir, móðir Boga. senda með merkjum til commo- dorsins, sem stjómaði skipalest- inni, að við værum orðnir vatns- lausir, hálf kolalausir og búnir að missa annan lífbátinn. Og það varð úr að korvetta var send með okkur um nóttina, ásamt þrem öðrum skipum upp að landinu og þaðan læddumst við síðan ein- skipa, hálfa mílu frá landi og náðum til Oporto, þar sem hluti farmsins var losaður. Þegar búið var að losa í Oporto, vaí siglt til Lissabon og losað þar og síðan var haldið til Huelva á Spáni og losað út. Eftir það var haldið til Gíbralt- ar, og mér er það nú ekki alveg ljóst, hvernig við sluppum þangað án skaða. Þar biðum við síðan skipalestar, sem við fylgdum til Skotlands á ný. Ég veit, að þeir sem þekktu þessa tíma, vita, hvers konar glæfraferð þetta var, en við vorum víst undir einhverri heillastjörnu og allt fór vel. Katla seld — Vatnajökull keyptur Stríðið hélt áfram með sínum hörmungum, en svo linnti þessu nú og árið 1945 var Katla seld Eimskipafélagi íslands hf. og hlaut þá nafnið Reykjafoss. Þá kom ný skipshöfn og ég var svona í millibilsástandi um skeið. Ég hafði verið I. stýrimaður á Kötlu og skipstjóri um það bil 15 mánuði, þannig að ég hafði orðið nokkra sjómannsreynslu. Næstu tvö árin var ég síðan í ýmsum störfum. Vann við hús- byggingar, eða trésmíði, leysti af á skipum og fór sem leiðsögumaður á ströndina með erlendum leigu- skipum. Þetta var óvissutíð. Ný skip voru keypt í staðinn fyrir gömul og 1. maí árið 1947 var ég Langjökull. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.