Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1952, Síða 15

Eimreiðin - 01.04.1952, Síða 15
eimreiðin VIÐ ÞJÓÐVEGINN 87 er enn á vorum dögum hampað framan í fólkið af kúgurum þess, 1 svo gersamlega umsnúinni merkingu, að það þjóðskipulag friðar og frelsis, sem þeir eru að boða, reynist í framkvæmd kúgun og kvöl. IVIesta hættan, sem ógnar menningu vorri, er að þetta falska wiat á sígildum hugsjónum mannsandans verði ráðandi hér á Vesturlöndum, fyrir þrotlausan áróður og sefjun. Þess vegna er æSsta skylda þeirra, sem bezt standa að vígi til að hafa áhrif á almenning, rithöfunda, skálda og listamanna, að beita brandi sín- um gegn blekkingunni í samtíð vorri. ★ gLERKUR nokkur danskur, Poul Ulsdal að nafni, var hér á ferð síðastliðið sumar og skrifaði svo, þegar heim kom, um fslenzkt kirkjulíf út frá sínu sjónarmiði. Hann fjargviðraðist í 9feinum sínum um villu vor íslendinga í trúarefnum og hættu- legt frjálslyndi íslenzkrar þjóðkirkju. Sá söngur er oss ekki ókunn- ur áður, og mundi víst enginn hér hafa veitt hon- Ulfaþytur um sérstaka athygli, ef ekki hefði viljað svo til, í andlegum að sjálft Kirkjublaðið tók málið upp á arma sína málum °9 setti otar1 ■ v'ð h'110 hneykslaða klerk í Dan- mörku suður. Af frásögnum að dæma er helzt svo að skilja sem Ulsdal klerk- Ur hafi holað sér inn á íslenzka prestastefnu og haft af hina mestu raun. Því svo illa leizt honum á útleggingu Orðsins þar og víðar, að hann fær ekki orða bundizt. Róttæk, frjálslynd guðfræði, spíritismi og guðspeki eru þær stefnur, sem Ulsdal óar mest í fari íslenzku kirkjunnar. Róttæk, trjálslynd guðfræði er að vísu allóákveðið hugtak. En nokkuð má renna grun í, hvað hann á við, þegar hann talar um frjálslyndar 9uðfræðiskoðanir, sem hann telur fráleitar, þegar þess er minnzt, sem Guðmundur Sveinsson á Hvanneyri hefur eftir honum í grein, sem Guðmundur ritar í Kirkjublaðið 12. maí þ- á.: Að ráði Guð- ^undar fer Ulsdal að lesa prédikanir Haralds prófessors Níels- sonar, sem hann fordæmir fyrir trúvillu, og finnur þar tilvitnun í kvæði eftir Longfellow. Séra Ulsdal skilur lítið í íslenzku og því ekki tilvitnun Haralds í hina íslenzku þýðingu á kvæðinu. En ^onum er nóg að sjá þarna vitnað í kvæði eftir únítarann Long- fellow. Það nægði honum sem sönnun þess, að Haraldur hefði að- hyllzt fráleitar guðfræðiskoðanir. Annars er það dálítið kyndugt að heyra suma guðfræðinga, og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.