Ægir

Årgang

Ægir - 01.12.1978, Side 25

Ægir - 01.12.1978, Side 25
það duglegir og harðir aí sér að það er tæplega hægt að gera öllu meira. Það, sem hefur á- unnist með Loðnunefnd er, að hún gefur mjög góðar upplýs- ingar og hefur staðið sig vel í sínu hlutverki. Samkvæmt þeim upplýsingum, sem við fáum frá henni, tökum við okkar ákvarð- anir, svo við náum sem fljótast út aftur. Þessar upplýsingar segja okkur nákvæmlega hverj- ir möguleikarnir eru á löndun í hinum ýmsu verstöðvum, en okkur er í sjálfsvald sett hvar við löndum. Ég get ekki séð hvemig Loðnunefnd getur gert mikið meira. Ég hef ekki trú á því að þó Loðnunefnd réði yfir tölvu, sem hefði að geyma reiknilíkan sem þetta, myndi það gera okkur auðveldara að taka ákvörðun um hvar við ættum helst að landa. Ég tel að það yrði bara neikvætt ef að ætti að fara að stýra okk- ur úr landi og segja okkur að gera eitt og annað. Hitt er svo annað mál, að það er hægt að flýta fyrir löndun. Það er ef- laust hægt að stækka þrær verk- smiðjanna og eins að setja upp fleiri löndunardælur, sem geri það að verkum að skipin tefðust skemur vegna löndunar. Þorsteinn: Ég er alveg sammála Harcddi. Oft á tíðum er einn maður á vakt í Loðnunefnd. Þessi mað- ur hefur mikið að gera í síman- um. Hann veitir skipstjórunum ómetanlegar upplýsingar, en þarna eru kannski 80—100 menn á miðunum, sem eru að taka ákvarðanir. Haldið þið að þeir hafi ekki betri möguleika til að taka réttar ákvarðanir heldur en þessi eini maður sem er að anna öllum þessum upp- lýsingum, þótt það séu hinir ágætustu menn sem vinna þarna? Eða jafnvel þó þeir væru tveir á vakt. Það eru e.t.v. tug- ir skipa sem hafa samband við hann á sama hálftímanum og þurfa að taka ákvörðun. Það gæti tekið heilan dag hjá þess- um eina manni að raða skipun- um á verksmiðjurnar. Ingjaldur: Skipstjóri er úti á miðunum og ákveður hvert hann á að sigla með aflann. Hann getur fengið upplýsingar hjá Loðnu- nefnd um það hversu mikið geymslurými er laust við hverja verksmiðju. Á þessum sama tíma eru kannski 20 aðrir skip- stjórar að taka samsvarandi á- kvarðanir. Skipstjórinn veit ekki hvað þeir ætla að gera, þannig að biðtíminn getur orðið mun lengri en búist var við, vegna ákvarðana annarra skip- stjóra sem ekki var unnt að taka tillit til þegar ákvörðunin var tekin. Ég er alveg sammála Þor- steini, að það er ekki nokkur von til þess, að einn maður á vakt hjá Loðnunefnd, geti tek- ið réttar ákvarðanir um land- anir alls flotans. Það er hins vegar mögulegt., að Loðnunefnd geti gegnt því hlutverki ef hún tæki nútíma tækni í sína þjón- ustu. Því það hlýtur að vera til bóta ef unnt er að haga ákvarð- anatökunni þannig, að hagur heildarinnar sé tryggður. Haraldur: Jú, það gæti e.t.v. að ein- hverju leyti verið það, en á hinn bóginn förum við nokkurnveg- inn nærri um gang hinna skip- anna í loðnuflotanum og hverjir það eru sem eru að fylla sig á sama tíma. Við höfum allar vegalengdir og annað slíkt, svo að við getum reiknað þetta allt út upp á mínútur. Ég held að það sé óhætt að fullyrða, að eft- ir smáreynslu, þá íari menn mjög nærri um þessa hluti alla. Ef ég er t.d. búinn að taka ákvörðun að fara á einhverja höfnina, þá þýðir ekkert fyrir annan skipstjóra sem er á svip- uðu róli að hugsa um að fara þangað líka, því hann veit hver gangurinn er á mínu skipi og annað þar að lútandi, þannig að þetta kemur alveg af sjálfu sér. Þorsteinn: Og það á margfalt skemmri tíma en hægt væri í landi. Svo eru aðstæður þannig, að einn getur stefnt sínu skipi á ákveð- inn stað, sem annar getur alls ekki vegna ferðahæfni skipanna og ástands hverju sinni. Það spilar geysimikið inn í þetta dæmi. Einn getur farið á sínu skipi þá leið eða þangað, sem annar getur alls ekki farið. Andrés: Ég ætla að mótmæla því sem Björn sagði áðan að ég hefði verið að tala um að það ætti ekki að ræða um hag- kvæmni fyrir verksmiðjurnar hér. Ég held, að þarna sé verið að snúa hlutunum við. Ég tal- aði einmitt um að við liefðum reynt að gera það sem við gát- um með flutningabótum, en lögin gerðu ekki ráð fyrir því, heldur að við myndum stuðla að sem mestum afla og greiða fyr- ir löndun. Það var Þorsteinn sem benti á lykilorðið í sam- bandi við aukningu á afla, en það er hraðari löndun, en það kostar fjármuni sem einhverjir aðrir aðilar verða að leggja fram til þess að af því geti orð- ið.. Þetta höfum við látið í ljós við verksmiðjurnar á hverji ári. Við höfum einnig rætt um, að við þyrftum að geta komið í veg íyrir að verksmiðja sem t.d. auglýsti 2000 t. pláss og væri svo 30 klst eða meira að ná þessu upp úr skipunum sem væri eðlilegra að tæki aðeins 10 klst. Þetta gerist ekki öðruvísi en með því að viðkomandi verk- smiðja leggi í talsvert mikmn kostnað, en þetta hefur Loðnu- ÆGIR — 549

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.