Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.1981, Qupperneq 42

Ægir - 01.03.1981, Qupperneq 42
og björgunarmálum. Um nokkurra ára skeið, eða þar til Slysavarnafélagið var stofnað, var Jón E. Bergsveinsson launaður starfsmaður Fiskifélagsins í björgunarstarfsemi. Sagnfræðingur einn segir að ,,það megi að fullu kallast verk Fiskifélagsins, að komið hefur verið föstu skipulagi á björgunar- starfsemina hér á landi.” Á meðan Slysavarnarfé- lagið var að komast á rekspöl styrkti Fiskifélagið það með ríflegum fjárframlögum. Þessir hafa gengt embætti forseta Fiskifélagsins: Hannes Hafliðason frá 1911-1913 og aftur frá 1916-1921. Matthías frá Móum Þórðarson frá 1913-1915, að hann hvarf af landi brott til að taka við embætti verzlunarfulltrúa erlendis á vegum Fiskifélagsins í samráði við stjórnarráðið, Jón E. Bergsveinsson yfirsíldarmatsmaður var forseti 1922-1923 og Kristján Bergsson frá 1924-1940, að Davíð Ólafsson, Seðlabankastjóri tók við því embætti og gengdi því óslitið til ársins 1967, að hann tók við embætti Seðlabankastjóra en þá tók við Már Elísson. Á árinu 1943 voru lög félagsins endurskoðuð og nefndist forseti félagsins eftir það fiskimálastjóri. Ég læt þá þessu yfirliti um störf Fiskifélagsins lokið. Er mér þó Ijóst að mörgum þáttum hafa ekki verið gerð fullnægjandi skil eða jafnvel sleppt. Eins og augljóst má vera af framansögðu er Fiskifélagið allsérstæð stofnun. Það er upphaflega stofnað vegna brýnnar þarfar á örlagaríku tímabili í sjálfstæðisbaráttu þjóðarinnar, sem jafnframt var eitt hið merkilegasta tímabil í atvinnusögu hennar, er stærri og meiri framfaraspor voru mörkuð en nokkru sinni fyrr. Félagið hefur frá upphafi gengt því hlutverki að vera Alþingi og ríkisstjórn til ráðgjafar um hags- munamál sjávarútvegsins og hefur tekizt á hendur fyrir hönd ríkisstjórnar og Alþingis, framkvæmd margra þeirra mála, er til framfara hafa horft fyrir þennan atvinnuveg eins og að ofan greinir. Auk þess hefur félagið haft með höndum fjölda sjálfstæðra verkefna, sem Fiskiþing hefur tekið ákvörðun um, og framkvæmanleg hafa reynzt, m.a. vegna þess stuðnings, er ríkisvaldið hefur veitt því hverju sinni. Það hefur mikla og ótvíræða kosti í för með sér, hversu starfsumgerð félagsins er rúm og sveigjan- leg, þannig að jafnan hefur reynzt auðvelt að fella ný viðfangsefni inn í starfsemina og breyta þeim, er fyrir voru, eftir kröfum tímans. Þetta má m.a. þakka ágætri samvinnu og gagnkvæmum trúnaði við sjávarútveginn, góðu starfsliði og trúnaðar- mönnum í hverri verstöð, svo og trausti ríkis- stjórnar og Alþingis á því að störfin séu vel og dyggilega af höndum leyst. Nú hefur margt breytzt á þessum 70 árum. Þjóð- félagið er orðið margbrotnara, ríkisvaldið hefur eflzt, svo hafa og ýmis hagsmunasamtök innan sjávarútvegsins. Kröfur hafa aukizt um þjónustu og aðstoð á ýmsum sviðum. Á þessum tíma hefur og margt breytzt í starfsemi Fiskifélagsins. Margir málaflokkar, sem það hefur haft bein afskipti af, hafa flutzt til annarra stofnana eða hagsmunasam- taka. Slíkar breytingar hljóta að gerast. Sumar voru eðlilegar — aðrar orka tvímælis. Til að bregðast við þessum breytingum og þróun, hafa lög og starfsreglur félagsins alloft verið endurskoð- uð. Við lagabreytingu 1973 gerðust helztu samtök sjómanna, útvegsmanna, svo og sölusamtök, aðilar að Fiskifélaginu. Hefur þetta án efa orðið félaginu til eflingar. Fiskifélagið er því þrátt fyrir allar breytingar öfl- ugri stofnun nú, en það hefur áður verið. Það er vettvangur, þar sem þýðingarmikil hagsmunamál og vandamál atvinnuvegarins sem heildar, eru rædd og tillögur gerðar til úrbóta, þar sem það a við. í upphafi sótti Fiskifélagið, eins og einnig Bún- aðarfélagið, fyrirmyndir til Norðurlanda, þar sem áþekkar stofnanir starfa enn þann dag í dag, t.d. 1 Noregi og Svíþjóð. Eins og gefur að skilja hafa þessar stofnanir þróast á nokkuð mismunand1 vegu, m.a. oft á tíðum sökum ólíkra þarfa og stað- hátta. Ég sagði áðan, að flóknari stjórnsýsla, sem fylg' ir margbrotnara þjóðfélagi, bæði í tæknilegum og félagslegum skilningi, hefði haft í för með sér ýms- ar breytingar á starfsemi Fiskifélagsins. Hitt er og hægt að styðja rökum, að þessi margbreytni gerl slíka stofnun nauðsynlega. í mörgum löndum, bæði austan og vestan At' lantshafsins — hafa á síðari árum, ríkisvaldið og sjávarútvegurinn tekið höndum saman um stofn' anir með áþekku hlutverki og Fiskifélagið hefur- Er þar með viðurkennd nauðsyn nánari tengslm samskipta, samvinnu og skoðanaskipta. Þetta het' ur líka orðið til þess að stofnanir þessar hafa meö að gera, auk ráðgjafarstarfsins, framkvæmdir ýn1' issa málaflokka, þar sem atvinnuvegurinn sjálfur a mest undir að árangur verði sem skjótastur og 162 —ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.