Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1982, Qupperneq 58

Ægir - 01.09.1982, Qupperneq 58
Þær útfærslur, sem eiga það sameiginlegt að nýta rafmagn frá skipsnetinu, nota orku eldsneytis, þar sem veruleg töp hafa átt sér stað. í fyrsta lagi er orkugildi eldsneytis breytt í varmaorku, sem diesel- vélin breytir í vélræna orku (nýtni dieselvéla); í öðru lagi er vélrænni orku breytt í raforku með rafal (nýtni rafals). í sumum tilvikum er rafall knúinn af dieselvél um gír og koma þá til viðbótar töp í gír. Hins vegar á slíkt einkum við aðalvélar, sem almennt hafa lægri eyðslustuðul en hjálpar- vélar. Eftirfarandi tölur má setja fram: — Nýtni dieselvélar 39% — Nýtni gírs 97% — Nýtni rafals 90% Heildarnýtni er um 34%, þ.e. 34% af orkugildi eldsneytis breytist í raforku. Ekki verða þeir þrír möguleikar, sem hér hafa verið nefndir, nánar skilgreindir hvað varðar upp- hitunarnýtni, kosti og galla, en sameiginlegt einkenni þeirra er léleg nýtni á eldsneyti. 6.2.0líukyntir katlar: í þessum flokki er ekki um marga valkosti, en hér er um að ræða að umbreyta orkugildi eldsneyt- is beint í varmaorku (katlar), sem nýtt er til upphitunar. í þó nokkrum fiskiskipum hérlendis eru olíukyntir miðstöðvarkatlar. Eftirfarandi útfærslur má nefna: 1. Olíukynding - miðstöðvarofnar 2. Oliukynding - lofthitun Töp sem hér eiga sér stað eru aðallega í katlinum og reikna má með nýtni nálægt 70%. Viðhald og stilling katla hafa að sjálfsögðu afgerandi áhrif. Samkvæmt þessari forsendu er nýtni slíkra katla um það bil tvöföld miðað við rafupphitun. 6.3. Afgangsvarmi frá dieselvélum: í þessum flokki liggja mestir möguleikar til orkusparnaðar. í því sambandi er eðlilegt að minna á varmalíkingu dieselvéla, sem flestum er kunn. Varmalíking dieselvélar getur litið þannig út: — Varmaorka sem nýtist sem vélræn orka 39% — Varmaorka sem fjarlægð er með sjókælingu 28% — Varmaorka sem tapast með útblæstri 32% — Varmaorka sem tapast með útgeislun 1% 506 — ÆGIR Samkvæmt framangreindu tapast um 60% nie_ u^_ blæstri og sjókælingu. Varmaorka sem tapast vi geislun ætti ekki að vera töpuð orka í reynd, P sem hún nýtist til upphitunar á vélarúmi, en um að ræða óverulegan þátt í heildartöpum. Þeir möguleikar, sem liggja í nýtingu á afgangs varma frá dieselvélum eru m.a.: 1. Varmaskiptir (kælivatns) - miðstöðvarofnar 2. Varmaskiptir (kælivatns) - lofthitun 3. Afgasketill (vatnshitun) - miðstöðvarofnar 4. Afgasketill (gufuhitun) - lofthitun. Þær útfærslur, sem byggja á framangreindu þáttum, eiga það sameiginlegt að um er að r ^ ,,ókeypis“ varma. Nýting kælivatns á sér stað m svonefndum varmaskiptum, en nýting útblast með svonemfdum afgaskötlum. ^ í þeim skipum, þar sem olíukyntir katlar fyrir hendi (miðstöðvarofnar), hefur verið auo að skipta yfir í kælivatnsupphitun og það ne verið gert í ríkum mæli í islenzkum fiskiskip ^ Miðað við algengan kælivatnshita á aðalvélum unnt að ná nægilega heitu vatni fyrir miðstöo ^ ofna, en spurning er um hitastig á heitu vatm þarf þá hugsanlega að skjóta inn olíukyntum ' eða rafelementum til að ná upp æskilegum hlta þvi. d j Nýting á útblæstri til upphitunar er lítið rey fiskiskipum hérlendis, en þó má nefna þrja skuttogara búna afgaskatli (tveir afhentir á Pe ári) og einn eldri skuttogara, sem fluttur var 1 notaður. 6.4. Upphitunarkerfi í íslenzkum fiskiskipum. í framhaldi af umfjöllun um hinar ýmsu upPn unar-útfærslur er fróðlegt að skoða hvernig na8 til í íslenzkum fiskiskipum, þ.e. í hvað mm mæli einstakar útfærslur fyrirfinnast. í töflu IV kemur fram yfirlit yfir upphitun tU kerfi í islenzkum skuttogurum frá þvi að y ^ skuttogararnir komu til landsins (1970) og tiiarS; loka 1981. Miðað er við hvenær skipin hæt.tuSeI11 flotann og gengið út frá því upphitunarkerfi s þá var til staðar. Eins og fram kemur í töflu er^_ lægt helmingur (44%) þessara skipa búinn magnsofnum, og ef allar rafhitunarútfærslur teknar er hlutdeild rafhitunar um 55%. kemur fram að hlutdeild rafhitunar hefur minn ^ síðustu árin en nýting afgangsorku til upphn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.