Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.01.1983, Qupperneq 63

Ægir - 01.01.1983, Qupperneq 63
Auðunn Ágústsson og Emil Ragnarsson: Taeknideild Fiskifélags íslands r Ahrif botngróðurs á olíu- notkun og ganghraða NORDFORSK-samstarfsverkefni. A s.l. ári birtust þrjár greinar frá Tæknideild í samnorrænu rannsóknarverkefni á sviði orku- sparnaðar í fiskveiðum (sjá 4., 9. og 10. tbl. ’82). í þessu tölublaði verður verkefnið ,,Áhrif botngróð- urs á olíunotkun og ganghraða“ kynnt og birtar fyrstu niðurstöður. Inngangur: Markmið viðkomandi verkefnis er eftirfarandi í stórum dráttum: ,,Kanna áhrif botngróðurs og yfirborðshrjúfleika á mótstöðu og olíunotkun við breytilegan ganghraða fyrir mismunandi stærðir fiskiskipa með beinum mælingum“. Aður en umrætt verkefni var sett á laggirnar hafði Tæknideild gert tilraun til að mæla þessi ahrif. Það var haustið 1980 að mælingar fóru fram 1 Verði ÞH 4 fyrir og eftir botnhreinsun. Ekki voru tök á að standa þannig að mælingum að fullnægj- andi samsvörun fyrir og eftir botnhreinsun fengist, auk þess sem deildin réði þá ekki yfir þeirri mæli- tækni sem nú er fyrir hendi, og niðurstöður því ekki nægilega marktækar. Einsýnt var að mjög takmarkaðar upplýsingar voru fyrir hendi um þennan þátt, þ.e. áhrif botn- gróðurs á mótstöðu og olíunotkun fiskiskipa, og Þá á norðlægum slóðum, en hins vegar frekar hægt að finna ýmislegt um þetta efni fyrir stór flutninga- ship á suðlægum siglingaleiðum. Frændur vorir á Norðurlöndum sýndu umræddu verkefni mikinn ahuga og töldu það rannsóknarvert. Verkefnið felur í sér eftirfarandi: — Beinar mœlingar á brennsluolíunotkun og aflþörf, sem fall af ganghraða, fyrir og eftir botnhreinsun og á milli hreinsana. Mælingar spanni að minnsta kosti þrjár skipsstærðir. — Skrá upplýsingar um siglingu viðkomandi skipa, komuhafnir og tilsvarandi hafnartíma, ástand botns fyrir og eftir botnhreinsun o.fl. — Safna upplýsingum um slipptökur almennt, þ.e. tíðni botnhreinsana fyrir fiskiskip hérlend- is, ástand þeirra og hvernig þau eru almennt meðhöndluð í slipp. — Setja fram tölulegar niðurstöður um áhrif botngróðurs í rekstri fiskiskipa, á grundvelli mælinga og athugana, með tilliti til ýmissa þátta, svo sem skipsstærðar, yfirborðsmeð- höndlunar, tímalengdar í sjó, sjávarástands o.fl. í þessari fyrstu kynningu á verkefninu verður gerð grein fyrir hvernig staðið er að gagnasöfnun í slippum og kynntar niðurstöður í fyrstu mælingu fyrir og eftir botnhreinsun. Fyrsta skipið í þessum mælingum var Víkingur AK 100. Gagnaöflun um botnhreinsanir: Eins og fram hefur komið er einn þáttur þessa verkefnis allvíðtæk gagnaöflun um ástand skipa, Mvnd I: Vikingur AK 100 að koma i slipp. Helzln nwl skipsins: Mesta lengd 72.51 ni, breidd 10.30 m, dýpl að efra þilfari 7.90 m Aðalvél er Alpha Diesel 2880 hö við 750 sn/mín. ÆGIR — 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.