Ægir

Volume

Ægir - 01.01.1983, Page 66

Ægir - 01.01.1983, Page 66
Eftirfarandi þættir voru mældir og skráðir: — Tímasetning mælingar (kl) — Snúningshraði aðalvélar (innstilltur) (sn/mín) — Skrúfuskurður (innstilltur). (skali) — Siglingatími miili fastra miða (sek) — Tímataka á 2 sml vegalengd (sek) ' — Tímataka á ákveðnu lítramagni skv. teljara rennslismælis (sek) — Aflestur af ljóstölumæli tengdum rennslis- mæli (1/klst) — Snúningshraði skrúfuöxuls (sn/min) — „Strain" í skrúfuöxli (skali) — Dælustilling eldsneytisdælna (skali) — Afgashiti fyrir og eftir forþjöppu (°C) — Fæðiloftsþrýstingur (bar) — Fæðiloftshiti (°C) Helstu mælitæki sem notuð voru við mælingar: Við aflmælingar: Vægismælir deildarinnar, sem er frá Astech Electronics Ltd. Vægismælirinn mælir tognun á yfirborði öxulsins, svonefnt strain (sjá umfjöll- un í 10. tbl. ’82). Snúningshraðamælir, smiðaður hjá Tækni- deild, sem mælir snúningshraða skrúfuöxuls (sjá umfjöllun í lO.tbl. ’82). Rennslismælir deildarinnar, sem er frá Brooks Instrument b.v., svonefndur Oval Mini Oil Meter af gerð LS 2122 (sjá umfjöllun í 11. tbl. ’78). Við ákvörðun ganghraða var fyrst og fremst byggt á tímatöku með skeiðklukku á fastri vega- lengd, en auk þess var notaður vegmælir (hand- logg) frá Walker’s af gerð Cerub III til saman- burðar. í skipinu er ekki rafmagnsvegmælir. Ýmsir þættir sem segja til um ástand aðalvélar voru skráðir og þá með mælum sem eru áfastir aðalvél. í töflum I og II koma fram niðurstöður mæl- inga, annars vegar fyrir botnhreinsun og hins vegar eftir. í fremsta dálknum kemur fram röðin á mæl- ingunum, næst kemur innstilltur snúningshraði vélar samkvæmt mæli í brú, þá stigning, þ.e. staða skiptiteinsins. Næsti dálkur gefur hraða skipsins, reiknaðan út frá siglingatíma milli miða, og síðan kemur meðaltal olíunotkunar í viðkom- andi ferð. Því næst kemur dálkur sem gefur snúningshraða skrúfuöxuls, þá vægið í öxlinum og loks afl yfirfært á skrúfuöxul. Aftasti dálkurinn gefur síðan bremsuafl vélar í hö, sem fæst út frá öxulafli, reiknað með 3% töpum í niðurfærslugir, að viðbættu afli sem fer í að snúa óútkúplanlegu aflúttaki á fram- enda vélar. Á linuriti I kemur fram sam- band olíunotkunar og siglinga- hraða fyrir þrjá mismunandi snúningshraða og breytilega stigningu, annars vegar fyrir og hins vegar eftir botnhreinsun og málun. Eðlilegt er að bera saman ferla fyrir sama snúningshraða Tafla I. Niðurstöður mœlinga hreinsun. í Víkingi AK, 1.10.1982, fyrirbotn- Snúnhr. Stigning Gang- Olíu- Snúnhr. Snún. Aflá Afl Ferð vélar skrúfu hraði notkun öxuls vœgi öxul vélar no sn/mín hn l/klst sn/min kpm hö hö 1 550 4.60 9.41 173.9 160.0 3432 767 824 2 550 5.00 10.04 192.8 160.0 3935 879 940 3 550 5.25 10.48 204.1 160.0 4198 938 1001 6 650 3.80 9.90 225.3 191.9 3785 1014 1090 4 650 4.50 11.17 274.3 192.5 4805 1291 1375 5 650 5.45 12.86 364.2 192.5 6650 1787 1887 7 • 750 3.80 11.53 336.1 222.2 5024 1559 1660 8 750 4.50 13.01 407.8 222.0 6337 1964 2079 9 750 5.20 14.03 494.6 221.1 7795 2406 2534 10 750 5.45 14.51 530.8 219.9 8486 2605 2740 Tafla II. Niðurstöður mælinga í Víkingi AK, 9.10.1982, eftir botn- hreinsun. Snúnhr. Stigning Gang- Olíu- Snúnhr. Snún. Aflá Afl Ferð vélar skrúfu hraði notkun öxuls vœgi öxul vélar no sn/mín hn l/klst sn/mín kpm hö hö 1 550 4.60 10.42 139.4 161.8 1935 437 485 2 550 5.25 11.44 167.8 161.7 2830 639 693 8 550 6.05 12.24 188.8 157.0 3940 864 923 3 650 4.50 12.11 210.9 192.0 3034 813 883 4 650 5.45 13.51 281.7 191.8 4412 1182 1262 5 750 3.80 12.62 263.7 222.9 3522 1096 1184 6 750 5.20 15.01 417.8 222.4 6591 2047 2164 . 7 750 5.80 16.12 506.8 221.0 8153 2516 2647 54 — ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.