Ægir

Árgangur

Ægir - 01.07.1983, Blaðsíða 56

Ægir - 01.07.1983, Blaðsíða 56
NÝ FISKISKIP Hafnarey SU110 Nýtt fiskiskip bœttist í fiskiskipastól landsmanna 10. marz s.l., er skipasmíðastöðin Porgeir & Ellert h.f, Akranesi, afhenti mls Hafnarey SU 110, sem er ný- smíði stöðvarinnar nr. 36. Skip þetta er smíðað sem skuttogari og er sérstaklega búið til togveiða, en einnig ergert ráð fyrir búnaði til línu- og netaveiða. Þorgeir & Ellert h.f. hefur á síðustu árum afhent skuttogarana Júlíus Havsteen ÞH (1976), Sölva Bjarnason (1980) og Sigurfara IISH (1981). Skipið er hannað í samvinnu milli skipasmíða- stöðvar Þorgeris & Ellerts h.f. og Slippstöðvarinnar h.f. í framhaldi af „Samstarfsverkefni um hönnun og raðsmíði fiskiskipa“, sem Félag dráttarbrauta og skipasmiðja stóð fyrir á árunum 1980-81. Hafnarey SUer fyrsta skipið sem afhent er í hinu svonefnda rað- smíðaverkefni stœrstu stöðvanna. Hafnarey SU er af svipaðri stœrð og fyrsti skut- togarinn frá Þ & E, Júlíus Havsteen ÞH; mesta lengd 1.5 m minni, breiddin 10 cm og dýpt að efra þilfari 5 cm meiri, en gjörbreytt byggingarlag og fyrirkomulag ofan efra þilfars, og má þar nefna langan hvalbak á fremri hluta þilfars og togbraut með fjórum bobbinga- rennum eftir miðju þilfari fram að stefni. í Hafnarey SU er búnaður til brennslu á svartolíu. Hafnarey SU erí eigu Hraðfrystihúss Breiðdœlinga h.f, Breiðdalsvík. Skipstjóri á Hafnarey SU er Guðmundur ísleifur Gíslason og 1. vélstjóri Kristján Steingrímsson. Framkvœmdastjóri útgerðar er Pétur Sigurðsson. Almenn lýsing: Skipið er smíðað úr stáli samkvæmt reglum og undir eftirliti Siglingamálastofnunar ríkisins. Skipið er tveggja þilfara fiskiskip með perustefni, gafllaga skut, skutrennu upp á efra þilfar, hvalbak á fremri hluta efra þilfars og brú aftantil á hvalbaksþilfari, og er búið til tog-, línu- og netaveiða. Mesta lengd ........................ 35.28 m Lengd milli lóðlína ................ 31.65 m Breidd ............................. 8.10 m Dýpt að efra þilfari ................ 6.25 m Dýpt að neðra þilfari ............... 4.00 m * Eiginþyngd ........................... 500 t Særými (djúprista 3.95 m)............. 645 t Burðargeta (djúprista 3.95 m...... 145 t Lestarrými ........................... 220 m3 Brennsluolíugeymar (svartolía) ... 41 m3 Brennsluolíugeymar (gasolía) .... 43 m’ Daggeymar ............................ 6.2 m’ Ferskvatnsgeymar ...................... 16 m' Ganghraði (reynslusigling) .......... 12.5 hn Rúmlestatala ......................... 249 brl Skipaskrárnúmer ..................... 1645 Undir neðra þilfari er skipinu skipt með fjórum vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, tal$ framan frá: Stafnhylki fyrir brennsluolíu; hágeyma fyrir brennsluolíu ásamt keðjukössum; fiskilest með botngeymum fyrir ferskvatn (framantil) og brennslu- olíu (aftantil); vélarúm með síðugeymum (smuroha, þrýstiolía, o.fl.); og aftast skutgeyma, daggeymarog sethylki fremst, en brennsluolíugeymar þar fyrlf aftan. Fremst á neðra þilfari er stafnhylki fyrir brennsiu- olíu og geymsla, en þar fyrir aftan íbúðir. Aftan við íbúðir er vinnuþilfar með fiskmóttöku aftast og aftast fyrir miðju er stýrisvélarrúm. B.b.-megin við fisk' móttöku og stýrisvélarrúm er beitufrystir/neta- geymsla og framar á vinnuþilfari er vélarreisn. Fremst á efra þilfari, í hvalbak, er rými fyrir vindur, en þar fyrir aftan koma þilfarshús meðfram báðum síðum og nær b.b. húsið lengra aftur; b.b.-meg>n íbúðir og vélarreisn, en s.b.-megin klefi fyrir loftræstl' búnað og dælurými. Milli þilfarshúsa er gangur f>'r,r bobbingarennur, opinnað aftan. Togþilfar skipsinser aftan við þilfarshús og tengist áðurnefndum gangu Vörpurenna kemur í framhaldi af skutrennu og grein' ist í fjórar bobbingarennur, sem ná fram að stefn1- þannig að unnt er að hafa tvær vörpur undirslegnar og tilbúnar til veiða. Yfir afturbrún skutrennu er tog' gálgi, en yfir frambrún skutrennu bipodmastur. Tog' gálgapallur tengist bipodmastri. Hvalbaksþilfar er heilt frá stafni aftur að miðju.elt þar greinist það í tvennt og liggur meðfram báðu111 síðum aftur á móts við togvindur, aftarlega á tog 392 — ÆGIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.