Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.07.1983, Qupperneq 56

Ægir - 01.07.1983, Qupperneq 56
NÝ FISKISKIP Hafnarey SU110 Nýtt fiskiskip bœttist í fiskiskipastól landsmanna 10. marz s.l., er skipasmíðastöðin Porgeir & Ellert h.f, Akranesi, afhenti mls Hafnarey SU 110, sem er ný- smíði stöðvarinnar nr. 36. Skip þetta er smíðað sem skuttogari og er sérstaklega búið til togveiða, en einnig ergert ráð fyrir búnaði til línu- og netaveiða. Þorgeir & Ellert h.f. hefur á síðustu árum afhent skuttogarana Júlíus Havsteen ÞH (1976), Sölva Bjarnason (1980) og Sigurfara IISH (1981). Skipið er hannað í samvinnu milli skipasmíða- stöðvar Þorgeris & Ellerts h.f. og Slippstöðvarinnar h.f. í framhaldi af „Samstarfsverkefni um hönnun og raðsmíði fiskiskipa“, sem Félag dráttarbrauta og skipasmiðja stóð fyrir á árunum 1980-81. Hafnarey SUer fyrsta skipið sem afhent er í hinu svonefnda rað- smíðaverkefni stœrstu stöðvanna. Hafnarey SU er af svipaðri stœrð og fyrsti skut- togarinn frá Þ & E, Júlíus Havsteen ÞH; mesta lengd 1.5 m minni, breiddin 10 cm og dýpt að efra þilfari 5 cm meiri, en gjörbreytt byggingarlag og fyrirkomulag ofan efra þilfars, og má þar nefna langan hvalbak á fremri hluta þilfars og togbraut með fjórum bobbinga- rennum eftir miðju þilfari fram að stefni. í Hafnarey SU er búnaður til brennslu á svartolíu. Hafnarey SU erí eigu Hraðfrystihúss Breiðdœlinga h.f, Breiðdalsvík. Skipstjóri á Hafnarey SU er Guðmundur ísleifur Gíslason og 1. vélstjóri Kristján Steingrímsson. Framkvœmdastjóri útgerðar er Pétur Sigurðsson. Almenn lýsing: Skipið er smíðað úr stáli samkvæmt reglum og undir eftirliti Siglingamálastofnunar ríkisins. Skipið er tveggja þilfara fiskiskip með perustefni, gafllaga skut, skutrennu upp á efra þilfar, hvalbak á fremri hluta efra þilfars og brú aftantil á hvalbaksþilfari, og er búið til tog-, línu- og netaveiða. Mesta lengd ........................ 35.28 m Lengd milli lóðlína ................ 31.65 m Breidd ............................. 8.10 m Dýpt að efra þilfari ................ 6.25 m Dýpt að neðra þilfari ............... 4.00 m * Eiginþyngd ........................... 500 t Særými (djúprista 3.95 m)............. 645 t Burðargeta (djúprista 3.95 m...... 145 t Lestarrými ........................... 220 m3 Brennsluolíugeymar (svartolía) ... 41 m3 Brennsluolíugeymar (gasolía) .... 43 m’ Daggeymar ............................ 6.2 m’ Ferskvatnsgeymar ...................... 16 m' Ganghraði (reynslusigling) .......... 12.5 hn Rúmlestatala ......................... 249 brl Skipaskrárnúmer ..................... 1645 Undir neðra þilfari er skipinu skipt með fjórum vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, tal$ framan frá: Stafnhylki fyrir brennsluolíu; hágeyma fyrir brennsluolíu ásamt keðjukössum; fiskilest með botngeymum fyrir ferskvatn (framantil) og brennslu- olíu (aftantil); vélarúm með síðugeymum (smuroha, þrýstiolía, o.fl.); og aftast skutgeyma, daggeymarog sethylki fremst, en brennsluolíugeymar þar fyrlf aftan. Fremst á neðra þilfari er stafnhylki fyrir brennsiu- olíu og geymsla, en þar fyrir aftan íbúðir. Aftan við íbúðir er vinnuþilfar með fiskmóttöku aftast og aftast fyrir miðju er stýrisvélarrúm. B.b.-megin við fisk' móttöku og stýrisvélarrúm er beitufrystir/neta- geymsla og framar á vinnuþilfari er vélarreisn. Fremst á efra þilfari, í hvalbak, er rými fyrir vindur, en þar fyrir aftan koma þilfarshús meðfram báðum síðum og nær b.b. húsið lengra aftur; b.b.-meg>n íbúðir og vélarreisn, en s.b.-megin klefi fyrir loftræstl' búnað og dælurými. Milli þilfarshúsa er gangur f>'r,r bobbingarennur, opinnað aftan. Togþilfar skipsinser aftan við þilfarshús og tengist áðurnefndum gangu Vörpurenna kemur í framhaldi af skutrennu og grein' ist í fjórar bobbingarennur, sem ná fram að stefn1- þannig að unnt er að hafa tvær vörpur undirslegnar og tilbúnar til veiða. Yfir afturbrún skutrennu er tog' gálgi, en yfir frambrún skutrennu bipodmastur. Tog' gálgapallur tengist bipodmastri. Hvalbaksþilfar er heilt frá stafni aftur að miðju.elt þar greinist það í tvennt og liggur meðfram báðu111 síðum aftur á móts við togvindur, aftarlega á tog 392 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.