Ægir

Árgangur

Ægir - 01.12.1985, Blaðsíða 32

Ægir - 01.12.1985, Blaðsíða 32
viðurkenning frá slíkum nám- skeiðum verði skylda til að fá lög- skráningu á skip. Þar verði kenndar öryggis-, bruna- og slysavarnir, reykköfun, auk notk- unar björgunarbúnaðar, og al- menn sjómennska. Sérhæfð námskeið, fyrir áhafnir verslunar- og farþegaskipa, verði haldin í Reykjavík. 4. í samráði við Trygginga- stofnun ríkisins verði hannað eyðublað, sem skipstjóri fyllir út ef slys eða áverkar verða á mönnum í skipi hans. Skal eyðu- blað sent strax og í land er komið til umboðsskrifstofu Trygginga- stofnunar á staðnum, viðkom- andi útgerðar- og launþegasam- taka hins slasaða. 5. Strandarstöðvar, sem Til- kynningarskyldan og skip skipta við, verði styrktar og efldar og alltaf opnar sjómönnum vegna nauðsynlegs sambands þeirra við fjölskyIdur sínar. Fjölgað verði skyldutilkynningum skipa til Til- kynningarskyldu og sektar- ákvæði tekin upp vegna þeirra, sem trassa skylduna. Jafnframt verði bjöllutæki (SECALL-TÆKI) sett í hvert skip með talstöð og allir íslenskir bátar skyldaðirtil að hafa V.H.S.-talstöð um borð. 6. Stöðugleiki allra eldri skipa verði mældur, svo og þeirra nýrri, hafi umtalsverðar breytingar verið gerðar á þeim á byggingar- tímanum eða síðar. Prófanir skal gera á þyngd veiðarfærabúnaðar og settar reglur um frágang afla í lest og á þilfari, svo sem um skel- fisk og afla sem landað er dag- lega. 7. Ákvæði um ábyrgð skipa- smíðastöðva, vélsmiðja og eig- enda skipa vegna breytinga á skipum og skil á teikningum og stöðugleikaútreikningi til Siglinga- málastofnunar vegna þess verði hert. 8. Rannsóknir sjóslysa - sjó- próf - verði færðar í nútímalegt horf, sbr. rannsóknir umferðar- og flugslysa. 9. Lokið verði við endur- skoðun laga um Landhelgisgæslu ríkisinsá næstu vikum. í nýrri lög- gjöf verði Landhelgisgæslunni heimilað að skyndiskoða skip í höfnum inni sem úti á sjó. Ef um alvarlegt brot á búnaðarreglum er að ræða, er Landhelgisgæslunni heimilt að láta kyrrsetja skip í höfn þar til bót hefur verið ráðin á. 10. Stuðlað verði að því að útgerðarmenn og sjómenn geri samning um lágmarkshvíld á fiski- og farskipum. í kjölfar þess verði sett lög um lágmarkshvíld á skipum. 11. Öryggismálanefnd sjó- manna leggur til, að björgunar- netið „Markús" verði þegar fyrir- skipað um borð í öll íslensk skip og komi til viðbótaröðrum örygg- isbúnaði. Sjálflýsandi merkingar verði skyldaðar á allan hlífðar- fatnað sjómanna og lögleidd verði björgunar- (flot-) vesti með hífingarhönkum. Björgunar- vestið verði einnig útbúið Ijósum. Skylt verði að búa þau skip reyk- köfunarbúnaði þar sem því verður við komið. 12. Strax verði samþykktur sá hluti alþjóðasamþykktar frá 1974 um öryggi mannslífa á hafinu, sem ekki hefur þegar verið stað- festur hér á landi. Sérstaklega er bent á 3. kafla þessarar sam- þykktar, sem fjallar um bjargtæki farm- og farþegaskipa. Þar er m.a. fjallað um yfirbyggða björg- unarbáta og björgunargalla allrar áhafnar þeirra bjargbáta, sem ekki eru yfirbyggðir. 14. Staðið verði við þá kröfu siglingamálastjóra frá því í ágúst s.l. um að skipt verði um og feng- inn viðurkenndur gormur í þann losunarbúnað þar sem sleppt er sjálfvirkt með krafti gorms, en sá frestur sem gefinn var er útrunn- inn. Allur sleppibúnaður gúmmí- björgunarbáta á skipum fái ítar- lega skoðun fyrir áramót. Öll þil- farsskip verði skylduð til að hafa sjálfvirkan sleppibúnað. Öryggis- málanefnd sjómanna telur að strax skuli allur sjálfvirkur sleppi- búnaður gúmmíbjörgunarbáta tekinn til ítarlegrar og hlutlausrar prófunar af tæknideild Fiskifélags íslands. Prófa skal getu og kraft þess sjálfvirka búnaðar, sem Sigl- ingamálastofnun hefur viður- kennt til þessa. Skal m.a. prófað við aðstæður þegar allur búnað- urinn er undir 10—12 cm þykku íslagi og við 60 gráðu halla þegar sleppibúnaðurinn er staðsettur á þaki stýrishúss. í kjölfar þessara tillagna skip- aði samgönguráðherra m.a. nokkrar nefndir til að hrinda þeim í framkvæmd eða semja nánari reglur. Skipun Öryggismálanefndar sjómanna og starfsemi þeirrar nefndar eru tvímælalaust merkur áfangi á leið að því sameiginlega markmiði, sem allir aðilar, sem starfa við öryggismál, stefna að. Samgönguráðherra Matthías Bjarnason skipaði 14. mars s.l. fjögurra manna nefnd til þess að fjalla um námskeiðahald um öryggismál sjómanna. Aðaltillaga nefndarinnar er á þá leið að nú þegar verði haldin 3-4 daga farnámskeið fyrir sjó- menn um öryggismál á sama grundvelli og Slysavarnafélag íslands hefur gert að undanförnu í Reykjavík. Námskeiðin verði haldin á öllum helstu útgerðar- stöðvum landsins. Fjöldi sjó- manna á landinu er um 6-7 þús- und menn. Að mati nefndarinnar væri æskilegt að ná til allra íslenskra sjómanna með lág- marksöryggisfræðslu á 3-5 árum. Nefndin fjallaði ítarlega 702-ÆGIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.