Ægir - 01.12.1985, Qupperneq 32
viðurkenning frá slíkum nám-
skeiðum verði skylda til að fá lög-
skráningu á skip. Þar verði
kenndar öryggis-, bruna- og
slysavarnir, reykköfun, auk notk-
unar björgunarbúnaðar, og al-
menn sjómennska. Sérhæfð
námskeið, fyrir áhafnir verslunar-
og farþegaskipa, verði haldin í
Reykjavík.
4. í samráði við Trygginga-
stofnun ríkisins verði hannað
eyðublað, sem skipstjóri fyllir út
ef slys eða áverkar verða á
mönnum í skipi hans. Skal eyðu-
blað sent strax og í land er komið
til umboðsskrifstofu Trygginga-
stofnunar á staðnum, viðkom-
andi útgerðar- og launþegasam-
taka hins slasaða.
5. Strandarstöðvar, sem Til-
kynningarskyldan og skip skipta
við, verði styrktar og efldar og
alltaf opnar sjómönnum vegna
nauðsynlegs sambands þeirra við
fjölskyIdur sínar. Fjölgað verði
skyldutilkynningum skipa til Til-
kynningarskyldu og sektar-
ákvæði tekin upp vegna þeirra,
sem trassa skylduna. Jafnframt
verði bjöllutæki (SECALL-TÆKI)
sett í hvert skip með talstöð og
allir íslenskir bátar skyldaðirtil að
hafa V.H.S.-talstöð um borð.
6. Stöðugleiki allra eldri skipa
verði mældur, svo og þeirra nýrri,
hafi umtalsverðar breytingar
verið gerðar á þeim á byggingar-
tímanum eða síðar. Prófanir skal
gera á þyngd veiðarfærabúnaðar
og settar reglur um frágang afla í
lest og á þilfari, svo sem um skel-
fisk og afla sem landað er dag-
lega.
7. Ákvæði um ábyrgð skipa-
smíðastöðva, vélsmiðja og eig-
enda skipa vegna breytinga á
skipum og skil á teikningum og
stöðugleikaútreikningi til Siglinga-
málastofnunar vegna þess verði
hert.
8. Rannsóknir sjóslysa - sjó-
próf - verði færðar í nútímalegt
horf, sbr. rannsóknir umferðar-
og flugslysa.
9. Lokið verði við endur-
skoðun laga um Landhelgisgæslu
ríkisinsá næstu vikum. í nýrri lög-
gjöf verði Landhelgisgæslunni
heimilað að skyndiskoða skip í
höfnum inni sem úti á sjó. Ef um
alvarlegt brot á búnaðarreglum er
að ræða, er Landhelgisgæslunni
heimilt að láta kyrrsetja skip í
höfn þar til bót hefur verið ráðin
á.
10. Stuðlað verði að því að
útgerðarmenn og sjómenn geri
samning um lágmarkshvíld á
fiski- og farskipum. í kjölfar þess
verði sett lög um lágmarkshvíld á
skipum.
11. Öryggismálanefnd sjó-
manna leggur til, að björgunar-
netið „Markús" verði þegar fyrir-
skipað um borð í öll íslensk skip
og komi til viðbótaröðrum örygg-
isbúnaði. Sjálflýsandi merkingar
verði skyldaðar á allan hlífðar-
fatnað sjómanna og lögleidd
verði björgunar- (flot-) vesti með
hífingarhönkum. Björgunar-
vestið verði einnig útbúið Ijósum.
Skylt verði að búa þau skip reyk-
köfunarbúnaði þar sem því
verður við komið.
12. Strax verði samþykktur sá
hluti alþjóðasamþykktar frá 1974
um öryggi mannslífa á hafinu,
sem ekki hefur þegar verið stað-
festur hér á landi. Sérstaklega er
bent á 3. kafla þessarar sam-
þykktar, sem fjallar um bjargtæki
farm- og farþegaskipa. Þar er
m.a. fjallað um yfirbyggða björg-
unarbáta og björgunargalla allrar
áhafnar þeirra bjargbáta, sem
ekki eru yfirbyggðir.
14. Staðið verði við þá kröfu
siglingamálastjóra frá því í ágúst
s.l. um að skipt verði um og feng-
inn viðurkenndur gormur í þann
losunarbúnað þar sem sleppt er
sjálfvirkt með krafti gorms, en sá
frestur sem gefinn var er útrunn-
inn. Allur sleppibúnaður gúmmí-
björgunarbáta á skipum fái ítar-
lega skoðun fyrir áramót. Öll þil-
farsskip verði skylduð til að hafa
sjálfvirkan sleppibúnað. Öryggis-
málanefnd sjómanna telur að
strax skuli allur sjálfvirkur sleppi-
búnaður gúmmíbjörgunarbáta
tekinn til ítarlegrar og hlutlausrar
prófunar af tæknideild Fiskifélags
íslands. Prófa skal getu og kraft
þess sjálfvirka búnaðar, sem Sigl-
ingamálastofnun hefur viður-
kennt til þessa. Skal m.a. prófað
við aðstæður þegar allur búnað-
urinn er undir 10—12 cm þykku
íslagi og við 60 gráðu halla þegar
sleppibúnaðurinn er staðsettur á
þaki stýrishúss.
í kjölfar þessara tillagna skip-
aði samgönguráðherra m.a.
nokkrar nefndir til að hrinda þeim
í framkvæmd eða semja nánari
reglur.
Skipun Öryggismálanefndar
sjómanna og starfsemi þeirrar
nefndar eru tvímælalaust merkur
áfangi á leið að því sameiginlega
markmiði, sem allir aðilar, sem
starfa við öryggismál, stefna að.
Samgönguráðherra Matthías
Bjarnason skipaði 14. mars s.l.
fjögurra manna nefnd til þess að
fjalla um námskeiðahald um
öryggismál sjómanna.
Aðaltillaga nefndarinnar er á
þá leið að nú þegar verði haldin
3-4 daga farnámskeið fyrir sjó-
menn um öryggismál á sama
grundvelli og Slysavarnafélag
íslands hefur gert að undanförnu
í Reykjavík. Námskeiðin verði
haldin á öllum helstu útgerðar-
stöðvum landsins. Fjöldi sjó-
manna á landinu er um 6-7 þús-
und menn. Að mati nefndarinnar
væri æskilegt að ná til allra
íslenskra sjómanna með lág-
marksöryggisfræðslu á 3-5
árum. Nefndin fjallaði ítarlega
702-ÆGIR