Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.02.1990, Qupperneq 30

Ægir - 01.02.1990, Qupperneq 30
82 ÆGIR 2/90 Tafla 1. Skuttogarafloti íslendinga 1973-1983 Árslok Fjöldi samtals Stærö (brl.) samtals Meöalaldur íaurum 1973 33 17.132 2.2 1974 52 27.721 2.8 1975 58 29.701 3.6 1976 62 31.396 4.4 1977 74 36.204 4.7 1978 79 37.982 5.3 1979 81 39.160 5.9 1980 86 41.917 6.7 1981 92 44.610 7.4 1982 102 49.125 8.5 1983 103 49.659 9.2 1973-1977. í töflu 1, geta les- endur séð þróun skuttogaraflotans frá 1973-1983, allar tölur um flot- ann miðast við árslok. I töflunni sést að í brúttórúmlestum tvöfald- ast flotinn á árunum 1973-1977. Samhliða uppbyggingu togaraflot- ans, rýrnaði hlutur bátanna. Á sama árabili 1973-1977, dróst bátaflotinn saman um 42 skip og að rúmlestatölu um rúmlega 11.000 brúttórúmlestir. Hér er átt við báta stærri en 10 brúttórúm- lestir. Hvað smábátaflotann varðar, minni en 10 brúttórúm- lestir, þá var meira jafnvægi í stærð hans allt fram til ársins 1987. Þegar komið var fram á árið 1978, voru menn almennt orðnir sammála um að stíga þyrfti á hemlana í þessum efnum. Fiski- skipaflotinn vartalinn það afkasta- mikill, að ekki væri þörf frekari stækkunar. Fiskveiðistjórnunin á þessum tíma, svonefnt skrapdaga- kerfi, var þannig sniðið að það hefti fremur sókn, en fjárfestingar í fiskiskipum. Stjórnvaldsaðgerðir, þar sem reynt var að hefta fjárfest- ingar með beinum aðgerðum voru dæmdar til að mistakast, eins og í Ijós kom. Reynslan hefur kennt okkur að raunverulegur kostnaður viðbótar- fjárfestingar í fiskiskipum verður að koma fram, til að hægt sé að hindra offjárfestingu í atvinnu- greininni. Það sér hver maður, að þegar skip bætist við flotann og veiðir t.d. þúsund tonn af fiski, en heildarafli vex einpngis um tvö hundruð tonn, þá eru þær tekjur sem á að miða fjárfestinguna við, ekki tekjur af þúsund tonna afla, heldur tekjur af tvö hundruð tonn- unum sem bætast við heildarafl- ann. Átta hundruð tonnin eru fengin með skerðingu á afla ann- arra skipa. Viðmiðun fjárfestingar- innar, er því sú viðbót við heildar- aflann sem staðið getur undir fjár- festingunni. Um þetta atriði eru menn almennt sammála í dag, einungis er ágreiningur um leiðir að þessu markmiði. Skipaðar voru nefndir af ríkis- valdinu undir lok áttunda ára- tugarins til að gera tillögur um hagkvæmari stjórn fiskveiða, einnig komu einstaklingar og hagsmunasamtök sjávarútvegsins fram með tillegg í þessum efnum. Tillögur til úrbóta mörkuðust fljót- lega eftir tveimur meginlínum. Onnur leiðin var að auka kostnað við útgerð, þannig að útgerðin greiddi fyrir veiðileyfin, annað- hvort sem ákveðinn skatt á afla eða einfaldlega að útgerðin kaupi veiðileyfin á uppboði. Aukinn kostnaður við útgerð minnkar því arðsemina og sér um það úrval sem nauðsynlegt er til að koma í veg fyrir offjárfestingu. Hin meg- inlínan, (sem orðið hefur ofan á) er, að úthluta aflakvótum ókeypis, þannig að úrvalið komi fram í kaupum hagkvæmari útgerðar á veiðileyfum hinna óhagkvæmari. Báðar aðferðirnar leiða fram það nauðsynlega verð sem menn verða að taka með í reikninginn, þegar þeir íhuga fjárfestingar í fiskiskipum. Eins og áður sagði, komu opin- berar aðgerðir, sem standa áttu í vegi fyrir offjárfestingu í fiskiskip- um, ekki að gagni. Sjá má í töflu 1, að togaraflotinn stækkaði, á árunum 1978-1983, úr tæplega fjörtíu þúsund brúttórúmlestum í tæplega fimmtíu þúsund brúttó- rúmlestir og við flotann bættust tuttugu og fjórir togarar. í báta- flotanum fækkaði hinsvegar á sama tíma um 88 skip og báta- fiotinn minnkaði um tæplega fimm þúsund brúttórúmlestir. Vanmáttur beinna opinberra aðgerða, til að koma í veg fyrir offjárfestingu í fiskiskipaflotanuni, ásamt aflabresti á árunum 1982- 1983, leiddi til þess að reyndar voru nýjar leiðir. Valin var aðferð aflakvóta og síðan hafa íslend- ingar í áföngum verið að búa til nýtilega og ásættanlega leið til að stjórna fiskveiðum. Við höfum ekki haft efni á stórfelldum breyt- ingum í þessum efnum, sem full- nægt hafa áköfustu talsmönnurn hagkvæmnistjórnar veiða. Sjávar- útvegurinn er þjóðinni of mikil- vægur til að hægt sé að leggja út á braut allsherjar tilraunarstarfsemi með hann. Frumkvæðið í þessum efnum væri raunar betur komið i höndum annarra, en þar á móti mælir að við höfum ekki efni á að reyna ekki að þoka málum áfram- Þessvegna hefur verið valin su millileið að gera tiltölulega Iitlar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.