Ægir - 01.10.1995, Side 30
Tæknideild Fiskifélags íslands og Fiskveiðasjóðs íslands:
Klæðskerasaumað troll
Tæknideildarmenn, þeir Emil Ragnarsson, Stefán Kárason
og Jón Sigurösson.
stærri og smærri skuttogarar, fiskibátar,
varöskip, dráttarbátar og ferjur.
Annað þróunarskeið í sögu tækni-
deildarinnar hófst með þátttöku í sam-
norrænu orkusparnaðarverkefni en þá
var farið að mæla afl vélar beint til
skrúfu og þar meö eldsneytisnýtingu. í
framhaldi af því hafa starfsmenn tækni-
deildar, einkum Stefán Kárason, smíðað
stóran hluta af þeim mælibúnaði, sem
notaður er um borð, ásamt kvörðunar-
búnaði í tækjasal deildarinnar, enda
leggja starfsmenn metnað sinn í að ná-
kvæmni mælinga sé eins og hún gerist
best hjá rannsóknastofnunum.
Þriðja stigið var síðan tölvuvæðing
aflnýtni- og olíumælinga um borð í
skipunum. Aftur var það Stefán sem var
potturinn og pannan í að smíða þann
sérhæfða búnað sem þurfti, en Auðunn
Tæknideild Fiskifélagsins hóf
brautryöjendastarf á sviði orku-
notkunar fiskiskipa árið 1976 þeg-
ar olíumælingar í skipum hófust
með því að deildin setti upp sína
eigin mæla meö fjaraflestri um
borð í fiskiskip. Þessi mælar fóru
víða um flotann og urðu til þess að
skipstjórar og vélstjórnarmenn
kynntust af eigin raun notagildi
slíks búnaöar og árið 1979 fóru að
koma slíkir mælar frá innlendum
framleiöendum á markað og hafa
síðan sannað ágæti sitt.
„Á þessum árum var lögð mjög mikil
áhersla á olíusparnað en olíukostnaður
nam þegar verð var hæst rúmlega 20%
af aflaverðmæti," sagði Emil Ragnars-
son, yfirmaður tæknideildar, í samtali
við Ægi. Frá því að fjölþættar mælingar
deildarinnar hófust hafa 98 skip verið
togmæld, auk fjölda annarra mælinga er
taka til annarra þátta. Skipin sem mæld
hafa verið eru af ýmsum gerðum, þ.e.
„Við létum mæla togkraft Slétt-
baks vegna þess að ætlunin er að
kaupa nýtt flottroll og þá skiptir
mjög miklu máli að vita upp á hár
hve togkrafturinn er mikill því á því
byggist stærö troilsins. Bráðabirgða-
niðurstöður sýna að skipið togar 40
tonn viö 90% álag og það er eigin-
lega meira en við bjuggumst við,"
sagði Gunnar Larsen,
tæknistjóri Útgerðar-
félags Akureyringa, í
samtali við Ægi. Út-
gerðarfélag Akureyr-
inga er eitt þeirra fyr-
irtækja sem notfærir
sér reglulega þjón-
ustu tæknideildar
Fiskifélags íslands.
Gunnar sagði að
ætlunin væri að
mæla annað skip fé-
lagsins á næstunni.
Mælingarnar skipta miklu máli við
val á veiðarfærum en ekki síður við
lagfæringar á skrúfubúnaði og t.d. er
algengt að togkraftur sé mældur þeg-
ar skrúfuhringur er settur á eða skipt
um skrúfublöð.
Þess má geta að Sléttbakur er með-
al eldri togara í flotanum, smíðaður í
Noregi 1968 en endurbyggður 1987.
Sléttbakur EA 304.
30 ÆGIR